Chuyện tình cảm động của chàng trai khuyết tật

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Không may mắn được sinh ra với một thể trạng khỏe mạnh, Nguyễn Tuấn Phong phải chịu những di chứng của căn bệnh bại não khiến cho thần kinh vận động bị ảnh hưởng và suy giảm chức năng vận động. Tuy tay chân co quắp, cử động khó khăn và giọng nói ngọng nghịu khó nghe, trí não của Phong vẫn phát triển bình thường. Ban đầu, bố mẹ Phong không cho anh đến trường bởi sợ rằng anh sẽ không thể theo kịp chương trình học. Thời điểm Hà Nội những năm 80 có rất ít các trường dành cho trẻ em khuyết tật, hơn nữa nếu có cũng không có lớp học dành riêng cho những trường hợp như Phong. Anh chỉ còn cách tự học ở nhà và tham gia vào một số lớp học của những giáo viên về hưu mở ra.

    Bài liên quan:

    Chuyện tình cảm động của vợ chồng già

    Top chuyện tình ồn ào nhất năm 2013

    Chuyện tình anh lính không chân, tay

    Chuyện tình tôi


    Đến năm anh 9 tuổi, cơ hội ra nước ngoài mở ra với Phong, anh nhanh chóng được làm các thủ tục và đến sinh sống, học tập tại Ý, cùng học với những trẻ em bình thường. Đến năm lớp 7, anh trở lại Việt Nam và học tại quê hương đến hết lớp 12. Sau đó Phong thi đỗ đại học tại Ý khoa Công nghệ thông tin và sang đó theo học.

    Đến nay, chàng trai khiếm khuyết ngày nào đã trở thành một người đàn ông chững chạc, có trong tay nhiều cơ hội phát triển và nhất là một tình yêu đẹp với người bạn gái đồng cảnh ngộ. Điều khiến người ta khâm phục ở chàng trai này không chỉ là một nghị lực sống, một ý chí vươn lên mà còn là một tình yêu đẹp như mơ. Vẫn cách nói ngọng nghịu, vẫn những khó khăn trong việc cử động và làm việc hàng ngày nhưng ở Phong toát ra một cái gì đó rất tự tin và mạnh mẽ. Gặp anh vào một chiều nắng đẹp đầu năm, nghe anh trò chuyện về câu chuyện tình của mình, tôi mới thấy rõ một điều rằng những người khuyết tật như anh dù thân tàn nhưng tâm chưa khi nào phế.

    Sự chân thành dẫn lối tình yêu

    Phong và Mây quen nhau như thế nào?

    Đó là khoảng thời gian khi Phong đang học đại học ở Ý. Thời gian rảnh rỗi Phong thường lên mạng và tham gia một vài diễn đàn, trong đó có một diễn đàn của người khuyết tật Việt Nam do hội tình nguyện Ước mơ xanh quản lý thì Phong đã quen Mây qua đó. Sau 4 năm chơi với nhau thì chúng mình quyết định yêu nhau.

    [​IMG]

    Phong từng có một khoảng thời gian dài học tập và làm việc tại Ý

    Điểm nào ở Mây đã thu hút và gây ấn tượng với Phong nhất?

    Mây rất chân thành và thấu hiểu mình. Khi mình tìm đến Mây để tâm sự, sẻ chia thì Mây luôn đồng cảm, hiểu và cho mình lời khuyên đúng đắn.

    Hai bạn có những sở thích hay điểm tương đồng nào với nhau?

    Điểm chung đầu tiên của chúng mình là thích làm tình nguyện, thích trò chuyện, giao lưu với bạn bè, thích được đi chơi, khám phá những miền đất mới.

    [​IMG]

    Phong từng có một khoảng thời gian dài học tập và làm việc tại Ý

    Vậy 2 bạn có tính xấu nào khiến đối phương không hài lòng?

    Tính xấu thì chắc là Phong hay nổi nóng, dễ cáu gắt vì nhiều chuyện. Mình đang cố sửa những tính đó nhưng mà thực ra, yêu nhau thì sẽ hiểu và thông cảm cho nhau, sau đó là thích nghi với phong cách sống và suy nghĩ riêng của bản thân mỗi người để hòa hợp.

    Dù khó khăn cũng sẽ luôn kề vai sát cánh

    Gia đình bạn có biết về chuyện tình cảm của bạn không?

    Gia đình mình có biết. Bố mẹ thì luôn tôn trọng đời sống cá nhân của mình, chỉ khuyên nhủ, góp ý thôi. Mình cũng biết bố mẹ hay lo là tương lai 2 đứa sẽ xoay xở thế nào, 1 đứa đã cực rồi đây là cả đôi nhưng mình luôn tin là chúng mình có thể vượt qua được. Bố mẹ rất thương yêu mình và là người hiểu mình nhất nhưng về chuyện tình cảm thì người quyết định là bản thân mình. Mình và Mây luôn tự nhủ là sẽ chứng minh được cho bố mẹ thấy chúng mình yêu nhau thật lòng, dù có khó khăn, vất vả thế nào cũng sẽ cùng nhau khắc phục.

    Trong thời gian yêu nhau, hai bạn đã từng xảy ra xích mích, tranh cãi?

    Có một lần Mây giận mình cũng khá lâu còn đâu chỉ là những bất đồng nhỏ, không đáng kể. Thực ra ai cũng vậy thôi, yêu nhau những vẫn sẽ có những cái khó hòa hợp vì bản thân mỗi người có những cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau. Nhưng tụi mình luôn cố gắng kìm bớt cái tôi lại để không xảy ra bất hòa căng thẳng.

    [​IMG]

    Mây rất chân thành và thấu hiểu mình. Khi mình tìm đến Mây để tâm sự, sẻ chia thì Mây luôn đồng cảm, hiểu và cho mình lời khuyên đúng đắn.

    Đối với Phong thì điều quan trọng nhất khi yêu là gì?

    Đó là sự chân thành và cảm giác thoải mái khi ở bên người mình yêu. Tất cả mọi vấn đề mình và Mây đều tâm sự với nhau, có khúc mắc gì 2 đứa sẽ ngồi lại và bàn luận đến khi giải quyết được mới thôi.

    Thường thì 2 bạn có hay gặp nhau và các buổi hẹn hò thường như thế nào?

    Thường thì mỗi tháng gặp nhau 2 lần, cứ luân phiên khi thì mình về Thái Bình với Mây, khi thì Mây ra đây với mình. Hẹn hò thì như các đôi yêu nhau khác thôi, chúng mình cũng đi chơi, đi ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Ở Hà Nội thì mình dẫn Mây đi xe bus còn về Thái Bình thì Mây lấy xe ba bánh chở mình đi. Nhiều khi gặp nhau cũng chẳng cần đi đâu nhiều đâu, ngồi bên nhau nói chuyện, tâm sự là đủ vui và hạnh phúc rồi.

    Tết này hai bạn vẫn phải xa nhau? Phong cảm thấy thế nào khi những ngày giáp Tết này không được ở cạnh người yêu?

    Buồn lắm chứ nên mình và Mây đang bảo nhau cố gắng để sang năm ăn Tết một chỗ (cười)

    Vậy là sẽ có một đám cưới ở tương lai gần?

    Có chứ, tất nhiên là thế rồi! Phía trước vẫn còn nhiều thử thách và khó khăn chờ đợi nhưng bọn mình luôn tự nhủ cố gắng hết sức, chỉ cần có niềm tin là việc gì cũng có thể vượt qua.

    [​IMG]

    Nhiều khi gặp nhau cũng chẳng cần đi đâu nhiều đâu, ngồi bên nhau nói chuyện, tâm sự là đủ vui và hạnh phúc rồi.

    Mong muốn sang năm được “ăn Tết chung một chỗ”

    Dự định trong năm mới của Phong như thế nào?

    Đầu tiên là lên kế hoạch và triển khai dự án trong sự nghiệp của mình thành công. Thứ hai là chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón Mây về với mình (cười).

    Phong chỉ muốn nói, các bạn ạ, cuộc sống này luôn rất tươi đẹp, hãy luôn sống theo cách mà bạn muốn. Những gia đình có những đứa trẻ như mình, như Mây, như các bạn thì khuyết tật không phải vấn đề to lớn mà quan trọng là cách đối xử và nhìn nhận. Bản thân cách nhìn nhận của người khuyết tật, sau đó mới là hành động của những người xung quanh. Các bạn cần phải biết rằng, chúng ta không khác gì những người bình thường cả, họ làm được gì thì chúng ta cũng làm được như thế. Vì vậy đừng lo lắng, sợ sệt mà hãy luôn lạc quan và phấn đấu không ngừng!

    [​IMG]

    Phía trước vẫn còn nhiều thử thách và khó khăn chờ đợi nhưng bọn mình luôn tự nhủ cố gắng hết sức, chỉ cần có niềm tin là việc gì cũng có thể vượt qua.


    Xem thêm chủ đề: tinh yeu cam dong, chuyen tinh, cap doi, Nguyen Tuan Phong, chuyen tinh cua cap doi khuyet tat, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chuyện tình cảm động của chàng trai khuyết tật

Share This Page