Những gì sẽ làm ảnh hưởng đến PC năm 2014?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    (XHTT) 2014 được dự đoán sẽ là một năm đầy thú vị, năm của những công nghệ mới đầy hứa hẹn khiến cho nhiều người dùng máy tính cá nhân (PC) cần phải thực hiện những quyết định thay đổi hệ thống và cả phần cứng mở rộng. Với 4 sự kiện sau đây có thể sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến thị trường máy tính vào năm này.


    1. Sự kết thúc của Windows XP

    Windows XP vẫn còn được sử dụng bởi hàng triệu người dùng máy tính mỗi ngày, trong khi hệ điều hành này đã bị mất thị phần khi tính theo tỷ lệ phần trăm và vẫn là hệ điều hành Windows được ưa chuộng thứ hai sau Windows 7. Phiên bản Windows mới nhất của Micosoft là Windows 8 đứng ở vị trí thứ ba, tuy nhiên lại có một khoảng cách lớn đối với Windows XP hoặc Windows 7.

    [​IMG]

    Windows XP sẽ không còn được hỗ trợ tính từ tháng 4/2014, điều này có nghĩa là Microsoft sẽ không sản xuất các bản vá lỗi bảo mật cho hệ điều hành nữa. Hậu quả ở đây là hệ thống dễ bị phát hiện lỗ hổng bảo mật mới, trong khi đó các phần mềm bảo mật lại không được khuyến cáo để chạy sau ngày công bố kết thúc hỗ trợ Windows XP.

    Nhiều người dùng Windows XP có thể nâng cấp lên Windows 7 hoặc 8 để tiếp tục sử dụng Windows, đó là sự lựa chọn dễ nhất. Những người khác lại quyết định chuyển sang Linux hoặc một hệ điều hành miễn phí khác, hoặc tiếp tục sử dụng Windows XP nhưng không nhận được sự bảo mật cao nhất. Biểu đồ thống kê sự lây nhiễm của Malware đối với các hệ điều hành Windows phổ biển hiện nay cho thấy mức độ nguy hiểm cho các máy tính chạy Windows XP là rất cao.

    2. Ổ đĩa cứng SMR phá vỡ rào cản dung lượng 1TB

    Ổ đĩa cứng hiện nay đang ở định mức lớn nhất là 4 Terabyte mỗi ổ cứng, điều này chủ yếu là do các rào cản 1TB mỗi đĩa theo một quy chuẩn có hiệu lực kể từ năm 2010. Seagate đã thực hiện một công nghệ mới gọi là Shingled Magnetic Recording (SMR) trong đó đã phá vỡ giới hạn 1TB nói trên. Thay vì sắp xếp các track dữ liệu bên cạnh nhau như các loại đĩa cứng thông thường, công nghệ SMR lại thay đổi cách sắp xếp dữ liệu được lưu trong đĩa bằng việc đặt các rãnh chồng lên nhau, từ đó làm tăng mật độ rãnh và mật độ lưu trữ lên 25%.

    [​IMG]

    Với công nghệ SMR, Seagate có thể tạo ra những ổ đĩa có dung lượng cao hơn. Công ty sản xuất loại ổ cứng này cũng đã ra kế hoạch sẵn sàng công bố đến công chúng vào năm 2014, bắt đầu với ổ đĩa dung lượng 5TB. Họ cũng đã cam kết phát hành đĩa dung lượng 20TB vào năm 2020 bằng công nghệ mới nhất. Hiện tại Seagate từ chối cung cấp thông tin về các mẫu ổ cứng đã được ứng dụng SMR, ngoại trừ việc nói mập mờ rằng các hãng lắp đặt hệ thống và PC được cung cấp các mẫu này đã được cho biết rằng họ đang sử dụng SMR.

    3. SDRAM DDR4 sẽ bước vào thế giới máy tính

    Theo nhà sản xuất, công nghệ bộ nhớ DDR4 sẽ tăng hiệu xuất và các yếu tố khác theo nhiều cách. Nó sử dụng ít điện năng hơn, cụ thể giảm khả năng tiêu hao điện năng xuống 20 - 40%, điều đặc biệt là tốc độ nhanh gấp 2 lần so với chuẩn DDR3.

    [​IMG]

    Các đặc điểm kĩ thuật cuối cùng dành cho tiêu chuẩn DDR4 được đưa ra bởi JEDEC Solid State Technology Association vào tháng 9 năm ngoái. Ngoài việc cung cấp các cải tiến việc sử dụng năng lượng cũng như hiệu suất làm việc, DDR4 còn là một kiểu thiết kế có độ tin cậy cao hơn so với các chip DRAM trước đây với các khả năng sửa lỗi và các công cụ chẩn đoán để ngăn chặn các lỗi xảy ra.

    Như các bạn đã biết, DDR3 được giới thiệu từ năm 2007 và đạt tiêu chuẩn cao từ đó, rất có khả năng là DDR4 sẽ thay thế từ năm 2014 trở đi. Công nghệ RAM mới cũng đòi hỏi bo mạch chủ (mainboard) mới, có nghĩa là hầu hết người dùng máy tính sẽ được tiếp xúc với loại RAM này khi họ mua các thành phần phần cứng mới, xây dựng trên một hệ thống mới, hoặc là nâng cấp hệ thống hiện tại với một bo mạch chủ hoàn toàn mới và các bộ phận khác.

    4. Samsung V-Nand

    Công nghệ V-Nand của Samsung dành cho Flash Memory sẽ làm tăng khả năng của bộ nhớ Flash một cách đáng kể. Công ty đã sản xuất hàng loạt SSD dựa trên công nghệ mới này, nhưng sản phẩm sẽ tung ra thị trường tiêu dùng nói chung trong năm 2014. Việc sản xuất thiết bị lưu trữ áp dụng nền tảng V-Nand 24-layer đã bắt đầu từ tháng 8 năm nay tại Hwaseong, Hàn Quốc. Công nghệ V-Nand 3D được sử dụng cho một loạt các thiết bị điện tử tiêu dùng và các ứng dụng doanh nghiệp bao gồm cả đĩa SSD.

    [​IMG]

    Samsung tuyên bố, V-Nand đạt mật độ gấp đôi các sản phẩm bộ nhớ thế hệ hiện tại với 128 Gb trong một chip duy nhất, nó cải thiện hiệu xuất lên đến 20% và tiêu thụ ít hơn 40% điện năng. Ngoài ra, công nghệ V-Nand của họ cung cấp 35.000 chu kỳ ghi/xóa thay vì 2000 - 3000 trong các sản phẩm hiện nay. Công ty còn ra kế hoạch thiết lập nền tảng này cho nhiều sản phẩm cao cấp bao gồm bộ nhớ Flash Nand dung lượng 512 Gb và 1 Tb trong vài năm tới.

    Ngọc Hân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những gì sẽ làm ảnh hưởng đến PC năm 2014?

Share This Page