Mua sắm hàng công nghệ cuối năm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 434)

    Càng về cuối năm, bên cạnh việc nhà sản xuất liên tục tung ra sản phẩm mới, các cửa hàng bán lẻ đua nhau giảm giá để kích cầu thì nhu cầu mua sản phẩm công nghệ để dùng hay làm quà tặng đã trở thành một xu hướng. PCWorld Việt Nam sẽ giúp bạn “dạo chợ” công nghệ cuối năm để tìm ra sản phẩm ưng ý nhất ở từng chủng loại và phân khúc.


    [​IMG]

    Có lẽ smartphone là loại sản phẩm công nghệ đang nhận được sự quan tâm nhất của người dùng. Điểm nổi bật nhất ở phân khúc smartphone cao cấp năm nay là các hãng đã bắt đầu tìm kiếm và tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Nếu năm ngoái, những dòng smartphone sử dụng Android chỉ tập trung trong việc “chạy đua” cấu hình, thay đổi thiết kế và camera thì năm nay có đôi chút khác biệt. Những dòng smartphone Android năm nay ngoài việc trang bị cấu hình mạnh với số nhân CPU ngày càng cao, số “chấm” camera ngày càng lớn, số lượng tính năng tích hợp để hỗ trợ người dùng cũng phong phú hơn.

    [​IMG]


    Ngoài ra, các hãng sản xuất điện thoại lớn đã bắt đầu thấy được việc “phải thay đổi” để tồn tại trong thực tế Android Phone cái nào cũng na ná như nhau. Vì vậy, Samsung và LG mới đây đã khiến giới công nghệ thích thú khi ra mắt những chiếc smartphone Android với thiết kế cong. Có thể những kiểu thiết kế của LG G Flex, Samsung Galaxy Round chưa thực sự thiết thực và chỉ mang tính chất “giới thiệu” là chính nhưng phần nào cũng thấy được những cố gắng để mang lại sự mới lạ và độc đáo.
    Ngoài những thay đổi trong chất liệu thiết kế vỏ ngoài (đa số là từ nhựa hay Polycarbonate sang kim loại hay ngược lại) thì đến cuối năm 2013 thì những “ông lớn” cũng tạo những điểm nhấn cho sản phẩm của mình ở một số bộ phận của thiết bị. Chẳng hạn như Apple mặc dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng và chất liệu thiết kế nhôm nguyên khối cho dòng iPhone 5s nhưng đã khéo léo trang bị cho “siêu phẩm” này một nút Home mới có tính năng bảo mật dấu vân tay. LG mới đây cũng thử thăm dò người dùng bằng việc đưa nút nguồn và âm lượng ra mặt lưng ở LG G2 vì cho rằng kiểu bố trí như vậy sẽ tiện dụng hơn. Thực tế thì kiểu bố trí lạ này gây khá nhiều phiền phức. HTC cũng đã đưa tính năng bảo mật dấu vân tay lên siêu điện thoại HTC One Max, mặc dù không xuất sắc như Apple nhưng phần nào cho thấy rằng các hãng đang cố chạy đua để giành thị phần trong phân khúc này.

    [​IMG]


    Ở phân khúc bình dân, các hãng cũng chịu khó đầu tư thiết kế và tính năng cho các sản phẩm mới của mình. Đại đa số sản phẩm ra mắt cuối năm nay đều có thiết kế đẹp và không hề có cảm giác “giá rẻ”. Những smartphone bình dân tích hợp hai SIM hai sóng mới chiếm được nhiều thiện cảm từ phía người dùng vì có kiểu dáng đẹp, đa năng, cấu hình khá và… có thể gắn được hai SIM.
    Đặc biệt, năm nay dòng sản phẩm lai giữa máy tính bảng là smartphone (Phablet) thời gian đầu đã được người dùng đón nhận khá nhiệt tình vì “lạ” với nhiều sản phẩm mới ra mắt. Các hãng cũng đua nhau tạo điểm nhấn để thu hút bằng việc tăng tính năng, cấu hình nhưng giảm giá bán hay trau chuốt thiết kế, tích hợp nhiều tính năng lạ mặc dù không thiết thực khi sử dụng… Nhìn chung, những sản phẩm này phần nào giúp các hãng lôi kéo sự quan tâm của người tiêu dùng về phía mình nhưng có lẽ về lâu dài, việc tăng kích thước màn hình cho smartphone không phải là hướng đi hiệu quả để giành thị phần. Các sản phẩm nổi bật ở phân khúc này có thể kể đến như Asus FonePad, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z Ultra và mới đây là HTC One max.

    [​IMG]


    Về giá cả thì các dòng smartphone của Apple thì đa số có ít biến động về giá. Tuy nhiên, các sản phẩm dùng Android hay Windows Phone của các hãng Sony, HTC, Nokia hay Samsung thì giá có chiều hướng giảm khá mạnh. Mới nhất là Samsung Galaxy S4 giảm tới 1,5 triệu đồng, Sony Xperia ZR cũng giảm 1 triệu đồng, Lumia 720 cũng giảm đến 500.000 đồng…
    Sau đây là một số sản phẩm tham khảo (giá bán được cập nhật ngay tại thời điểm viết bài):


    SMARTPHONE CAO CẤP

    [​IMG]

    [​IMG]


    1. iPhone 5s
    Dòng smartphone mới nhất của Apple nổi bật với chip xử lý 64-bit và tính năng bảo mật vân tay Touch ID. Dù có thiết kế không mới so với iPhone 5, nhưng iPhone 5s nhanh chóng được người dùng đón nhận nhiệt tình và nhanh chóng trở thành smartphone bán chạy nhất ở Mỹ trong tháng 9.
    • Ưu: Tính năng bảo mật vân tay Touch ID; Hiệu năng tổng thể cao; Camera tốt và độc đáo.
    • Khuyết: Thiết kế không mới; Giá cao; Công nghệ màn hình không thay đổi; Thời lượng dùng pin chưa cao.
    • Nhận xét: Chỉ cần một vài nâng cấp nhưng đủ để iPhone 5S trở thành chiếc smartphone tốt nhất thế giới nhờ hiệu năng cao, camera tốt, hệ điều hành mạnh mẽ và tính năng bảo mật có một không hai.
    • Giá tham khảo: 19 triệu đồng (phiên bản 32GB)
    2. Sony Xperia Z1
    Bên cạnh thiết kế viền nguyên khối kim loại và cấu hình mạnh thì dòng smartphone cao cấp nhất của Sony còn được trang bị camera 20,7 megapixel dùng ống kính G và tính năng chống nước, bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP58.
    • Ưu: Thiết kế đẹp, chống nước; Hệ điều hành được tùy biến đơn giản và dễ dùng hơn; Chức năng chụp ảnh tốt, chất lượng cao.
    • Khuyết: Tỏa nhiều nhiệt khi chơi game nặng.
    • Nhận xét: Đây là sản phẩm cấu hình cao, hiệu năng tốt, màn hình lớn và đẹp kết hợp với nhiều tính năng hỗ trợ phong phú như camera “khủng”, NFC, chống nước... đáng để bạn sử dụng.
    • Giá tham khảo: từ 15,8 đến 20,6 triệu đồng (tùy phiên bản dung lượng)

    [​IMG] [​IMG]
    3. Samsung Galaxy S4
    Ngay tại thời điểm ra mắt (giữa tháng 3/2013) thì Galaxy S4 gây sửng sốt giới công nghệ nhờ cấu hình “khủng” với chip xử lý 8 nhân, camera 13 megapixel.
    • Ưu: Màn hình đẹp, sắc nét, cảm ứng nhạy, nhiều tính năng sáng tạo mới; cấu hình có hiệu năng mạnh.
    • Khuyết: Hơi nóng khi chạy nhiều ứng dụng; Thiết kế chưa đột phá.
    • Nhận xét: Samsung Galaxy S4 là chiếc smartphone có nhiều tính năng với hiệu năng cao, đáp ứng được nhu cầu của số đông người sử dụng.
    • Giá tham khảo: 14,5 triệu đồng.
    4. HTC One
    HTC One gây ấn tượng người dùng với thiết kế nguyên khối bằng kim loại kết hợp với những tính năng mới trên giao diện Sense 5 như BlinkFeed, HTC Zoe và BoomSound.
    • Ưu: Thiết kế đẹp; Hiệu năng sử dụng tốt; Nhiều ứng dụng bổ sung hữu ích.
    • Khuyết: Thiết kế khó sửa chữa; vỏ nhôm thoát nhiệt nhiều; màn hình hiển thị ngoài trời chưa tốt lắm.
    • Nhận xét: Mặc dù vẫn có một số khuyết điểm nhưng với thiết kế đẹp, hiệu năng sử dụng tốt và nhiều ứng dụng hỗ trợ phong phú, HTC One thực sự phù hợp với người yêu thời trang và mê công nghệ.
    • Giá tham khảo: 13 triệu đồng.
    SMARTPHONE TẦM TRUNG
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    1. Nokia Lumia 625
    Máy có cấu hình khá với vi xử lí lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm 1 GHz, 512MB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 8GB hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy có hiệu năng sử dụng tốt với tầm giá vừa phải.
    • Ưu: Hiệu năng sử dụng tốt; Máy tản nhiệt tốt; Thời gian dùng pin cao.
    • Khuyết: Thiết kế chưa đột phá; Camera chụp ban đêm không tốt.
    • Nhận xét: Lumia 625 là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn cần đến một chiếc smartphone giá vừa phải, có sự ổn định cao về hệ điều hành.
    • Giá tham khảo: 5,8 triệu đồng.
    2. HTC Desire 500
    Desire 500 được trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, màn hình 4,3 inch với độ phân giải 800x480 pixel và camera 8 megapixel, cảm biến BSI.
    • Ưu: Thiết kế đẹp, bóng bẩy; Giao diện Sense 5.0 với BlinkFeed hữu ích; Hiệu năng khá vi xử lý 4 nhân.
    • Khuyết: Máy hơi nóng khi sử dụng lâu; Thời lượng dùng pin chưa cao.
    • Nhận xét: Nếu bạn cần sự trẻ trung, thời trang trong thiết kế, camera chụp ảnh tốt... thì Desire 500 là sự lựa chọn xứng đáng.
    • Giá tham khảo: 7,3 triệu đồng
    3. Sony Xperia C
    Bên cạnh chức năng 2 SIM 2 sóng, Xperia C còn được trang bị màn hình lớn, vi xử lý lõi tứ, thiết kế đẹp và máy ảnh 8 megapixel với đèn flash.
    • Ưu: Chức năng 2 SIM 2 sóng; Chức năng chụp hình tốt; Thiết kế tốt.
    • Khuyết: Hiệu năng trung bình; Pin không tháo rời được.
    • Nhận xét: Nếu không có yêu cầu nhiều về hiệu năng sử dụng thì Xperia là chiếc điện thoại thời trang, đa năng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng để bạn lựa chọn.
    • Giá tham khảo: 7 triệu đồng.




    [​IMG]

    Thị trường máy tính bảng năm nay tuy không sôi động bằng smartphone nhưng cuộc đua giữa Apple với các hãng sản xuất máy tính bảng dùng Android và Windows 8 đang thực sự quyết liệt. Các “tân binh” dùng Windows 8 cũng đang dần chiếm được lòng của người dùng bởi sự quen thuộc trong sử dụng, thiết kế và hiệu quả sử dụng đang tốt lên. Đặc biệt, kiểu thiết kế lai laptop cũng là một cách tiếp cận người dùng mới của các hãng sản xuất máy tính bảng dùng Windows. Theo thống kê mới đây, Apple đã bán được 48,2 triệu iPad trong 3 tháng qua. Mặc dù vậy, số người hỏi mua máy tính bảng của Apple đang có dấu hiệu sụt giảm và hãng này đang dần đánh mất thị phần về tay các nhà sản xuất máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, đặc biệt là Samsung. Trong quý 3 vừa qua, thị phần của Apple giảm từ 33,5% xuống còn 29,7%, trong khi đó, thị phần của Samsung đã tăng từ 19,9% lên 22,2%. Liệu với iPad Mini màn hình Retina và iPad Air mới của Apple có giúp Apple tiếp tục giữ được ngôi vương khi mà hiện nay rất nhiều dòng máy tính bảng Android (đặc biệt là máy tính bảng Android giá rẻ) và sẽ có nhiều máy tính bảng dùng Windows 8 ra đời trong thời gian tới.


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    1. iPad AirVới tên gọi “Air”, dòng iPad 9,7 inch mới của Apple chỉ dày 7,5mm và nặng 453 gam, mỏng hơn 20% và nhẹ hơn 28% so với 9,3mm và 662g của iPad thế hệ thứ 4. Với kích thước này, iPad Air trở thành chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới. Ngoài ra, iPad Air được Apple trang bị chip xử lý A7 64 bit với hiệu năng cao gấp 2 lần người tiền nhiệm. Ngoài ra, bộ xử lý chuyển động M7 trên iPhone 5s cũng được Apple trang bị cho chiếc máy tính bảng mới này.

    • Ưu: Thiết kế đẹp, mỏng nhẹ; Bộ xử lý 64 bit; Thời lượng dùng pin cao.
    • Khuyết: Không hỗ trợ quay phim chậm như iPhone 5s; camera không nhiều cải tiến; giá cao.
    • Nhận xét: Với thiết kế đẹp, hiệu năng tốt kết hợp hệ điều hành iOS 7 mới với nhiều tính năng giúp iPad Air trở thành chiếc máy tính bảng đáng mua nhất hiện nay, mặc dù giá vẫn còn khá cao.
    • Giá tham khảo: 16,9 triệu đồng (bản 16GB Wi-Fi + 3G)
    2. Samsung Galaxy Tab 3 8 inchGalaxy Tab 3 8 inch được trang bị bộ xử lý Exynos 4212 lõi kép tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong dung lượng 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD). Máy dùng hệ điều hành Android 4.2.2 cùng giao diện TouchWiz từ Samsung. Tab 3 8 inch sử dụng camera chính 5 megapixel hỗ trợ đèn LED flash, camera phụ 1,3 megapixel cho đàm thoại video.

    • Ưu: Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm; tốc độ và hiệu năng tốt; màn hình đẹp, nhiều tính năng tích hợp hiệu quả.
    • Khuyết: Camera chụp tối chưa tốt; Máy hơi nóng khi chơi game nặng.
    • Nhận xét: Với thiết kế cơ động, hiệu năng cao, đa năng trong sử dụng, Galaxy Tab 3 8 inch là chiếc máy tính bảng Android phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.
    • Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng
    3. Google Nexus 7 phiên bản 2013So với thế hệ đầu, Nexus 7 phiên bản 2013 có những nâng cấp đáng kể như cấu hình mạnh hơn, màn hình sắc nét với số điểm ảnh cao và được trang bị hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean mới... Nexus 7 mới cũng được trang bị màn hình 7 inch công nghệ LTPS với mật độ điểm ảnh lên đến 323 ppi. Máy sử dụng chip xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon S4 Pro, đồ họa Adreno 320 400MHz và 2GB RAM. Dòng máy tính bảng mới của Google và Asus này cũng hỗ trợ công nghệ sạc không dây, bổ sung camera đằng sau để chụp hình, quay phim cùng thiết kế thân máy mỏng gọn, nhẹ nhàng hơn.

    • Ưu: Thiết kế mỏng và nhẹ; Màn hình đẹp; Thời lượng pin cao.
    • Khuyết: Không hỗ trợ thẻ nhớ và cổng ngoài HDMI.
    • Nhận xét: Với giá khá tốt, Nexus 7 mới thực sự là chiếc máy tính bảng 7 inch dùng Android mạnh mẽ và đáng mua nhất hiện nay.
    • Giá tham khảo: 6 triệu đồng.



    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mua sắm hàng công nghệ cuối năm

Share This Page