Samsung bỏ công nghệ quét võng mạc, hỗ trợ quét vân tay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    (XHTT) Theo một báo cáo mới nhất, Samsung đã quyết định từ bỏ công nghệ quét võng vạc mắt trên siêu phẩm Galaxy S5 sắp tới, nhưng thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào công nghệ quét dấu vân tay tích hợp trên sản phẩm này.


    Tờ Korea Herald dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Samsung đang thử nghiệm đưa tính năng sinh trắc học vào sản phẩm cao cấp của mình, nhưng không phải là quét võng mạc do vẫn còn một số hạn chế.

    Cần biết rằng, tính năng quét võng mạc sẽ cho phép người dùng có thể mở khóa thiết bị bằng cách đặt mắt của mình ngay mặt trước của thiết bị.

    Hãy tưởng tượng xem, bạn có thể mở khóa điện thoại nếu bạn nhắm mắt hoặc khi đang ở trong rạp chiếu phim, một phòng thiếu ánh sáng, hoặc khi bạn đang đeo kính râm. Việc trang bị máy quét võng mạc sẽ yêu cầu tích hợp một mô-đun máy ảnh mới và có tầm nhìn xa bên trong thiết bị, hoặc phải trang bị một camera để chụp chân dung và một camera để quét võng mạc, điều này được cho là khá phức tạp.

    [​IMG]


    Mặc dù, Phó Chủ tịch Lee Young-hee của Samsung đã tuyên bố rằng công ty đang nghiên cứu tính năng nhận diện bằng võng mạc mắt, nhưng báo cáo vẫn khẳng định Samsung sẽ tích hợp một máy quét dấu vân tay ngay bên dưới màn hình để mở khóa thiết bị khi người dùng chạm vào nó.

    Nguồn tin cho biết thêm, các công ty sinh trắc học gồm IriTech Inc. và Sambon Precision & Electronics Co. hiện nay đều phủ nhận thông tin cho biết họ đang trao đổi với Samsung trong việc cung cấp công nghệ quét võng mạc mắt cho hãng. Trong khi đó, công ty cung cấp máy quét dấu vân tay - Fingerprint Cards AB (Thụy Điển) gần đây có thừa nhận đang hợp tác với nhiều công ty sản xuất smartphone lớn, bao gồm cả những công ty từ Hàn Quốc.

    Apple và HTC là những nhà sản xuất di động đi tiên phong trong việc trang bị công nghệ quét dấu vân tay cho các smartphone hàng đầu của họ (iPhone 5s, HTC One Max). Chúng ta hãy cùng chờ đợi siêu phẩm Galaxy S5 của Samsung chính thức phát hành để đánh giá những ưu điểm của công nghệ này.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung bỏ công nghệ quét võng mạc, hỗ trợ quét vân tay

Share This Page