Cách bảo vệ mạng Wi-Fi khỏi sự tấn công của hàng xóm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (XHTT) Kết nối Wi-Fi nhà bạn bỗng dưng bị chậm đáng kể. Và bạn ngờ rằng, có ai đó đã tấn công mạng Wi-Fi của mình để truy cập miễn phí. Vậy làm thế nào để tránh được sự tấn công của những người hàng xóm không trung thực. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.


    [​IMG]


    Điều cần làm trước tiên là phải đặt mật khẩu bảo vệ cho mạng Wi-Fi nhà bạn. Nếu bạn chưa làm điều đó, hãy xem lại hướng dẫn sử dụng router và thiết lập mật khẩu ngay lập tức.

    Tuy nhiên, không có gì là an toàn tuyệt đối, và mạng Wi-Fi cũng có thể bị tấn công. Vậy nên, bạn phải hết sức cẩn thận.

    Kinh nghiệm cho thấy, mọi kỹ thuật tấn công mạng Wi-Fi đều liên quan đến một cuộc tấn công dò mật khẩu brute-force. Có một công cụ rất đơn giản để bảo vệ bạn chống lại các cuộc tấn công Wi-Fi đó là: một mật khẩu mạnh (strong password). Hãy đặt mật khẩu Wi-Fi là một chuỗi dài ngẫu nhiên các con số, cùng với các ký tự chữ hoa, chữ thường và cả dấu chấm câu, và tránh sử dụng các cụm từ có thể tìm thấy trong từ điển.

    Mọi người khi đặt mật khẩu thường tránh các ký tự chữ thường "l", ký tự chữ hoa "I, O" và các số "1 và 0" để tránh nhầm lẫn khi đọc mật khẩu cho người khác và khởi tạo lại trên bàn phím.

    Không bàn đến các phàn nàn thông thường về một mật khẩu mạnh ở đây (chúng quá khó để nhớ và đánh máy). Bạn chỉ cần gõ mật khẩu này khi lắp đặt một thiết bị phát Wi-Fi mới hoặc đặt giúp khách hàng khi họ mua thiết bị về nhà. Hãy ghi nhớ mật khẩu vào một mẩu giấy nhỏ hoặc trong password manager (phần mềm ghi nhớ mật khẩu và nhiều thông tin đăng nhập).

    Tất nhiên, nếu bạn đang lo lắng rằng một người hàng xóm nào đó đang lén lút truy cập Wi-Fi nhà bạn thì việc thay đổi mật khẩu sẽ buộc họ chấm dứt ngay hành vi đó.

    [​IMG]


    Ngoài việc đặt mật khẩu mạnh, hãy chắc chắn rằng phần bảo mật Wi -Fi của bạn được cài đặt đúng. Hãy mở màn hình cài đặt của router để kiểm tra lựa chọn mã hóa WPA. Cách tốt nhất, bạn nên sử dụng mã hóa WPA2. Nếu modem của bạn không hỗ trợ WPA2, hãy chọn WPA-Personal - hoặc nếu không có, hãy mua một router mới.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PCWorld)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách bảo vệ mạng Wi-Fi khỏi sự tấn công của hàng xóm

Share This Page