Ứng dụng công nghệ khủng trên xe hơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Hai thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới hiện nay là Audi và Volvo với các mẫu xe mang đậm chất công nghệ vừa trình diễn một số mẫu xe khủng tại CES 2014.


    Hệ thống kết nối mới của Volvo

    Mẫu xe mới của Volvo được trang bị hệ thống đa truyền thông Sensus Connect kết nối với “đám mây”. Hệ thống này cho khả năng phát nhạc toàn diện, sử dụng ứng dụng trực tuyến và có cả bộ từ điển Wikipedia tích hợp với hệ thống dẫn đường.

    [​IMG]

    Sensus Connect được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho các dòng xe cao cấp của Volvo để cạnh tranh với các đối thủ như Audi, BMW và Mercedes. “Đám mây” của Volvo cho phép tài xế có thể tìm và trả phí đỗ xe, tìm quán ăn nhà hàng mới trên lộ trình và nghe nhạc từ dịch vụ này. Sensus Connect sẽ mang lại giải pháp tận dụng kết nối có sẵn đầu tiên do Pandora Internet Radio hỗ trợ cho các dòng xe Volvo. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ thực sự hữu ích nếu bạn đang ở Mỹ, Úc và New Zealand nơi có dịch vụ Pandora.

    “Công nghệ sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi lắng nghe khách hàng khi tạo ra Sensus Connect. Nó không chỉ giới hạn trong việc cung cấp hàng nghìn ứng dụng khác nhau mà cốt lõi chính là việc mang lại đích xác những gì bạn đang cần, thậm chí trước cả khi bạn cần tới chúng”, chia sẻ của David Holecek, Giám đốc Thương hiệu Kết nối của Volvo.

    Volvo cho biết, dịch vụ của họ sẽ cung cấp hàng chục nghìn đài phát thanh khác nhau. Đó là chưa kể tới việc thiết lập hành trình thông qua thiết bị di động và nhận thông tin địa điểm liên qua qua Wikipedia. Ngoài ra, tài xế cũng có thể tìm kiếm và trả phí bến bãi thông qua dịch vụ này. Đó chính là ứng dụng có tên Park&Pay, được cho là hạ tầng giao tiếp xe hơi đầu tiên có khả năng đề xuất những tình huống và khả năng có thể xảy ra khi xe bắt đầu “giao tiếp” với môi trường xung quanh.

    [​IMG]

    Xe của Volvo còn được tích hợp Glympse cho phép tài xế có thể chia sẻ vị trí hoặc có thể tìm kiếm dễ dàng địa chỉ của người quen trong lần đầu tới thăm. Toàn bộ chiếc xe có thể đóng vai trò là một trạm phát (hotspot) Wi-Fi dành cho các thiết bị kết nối. Ăngten trên nóc xe sẽ giúp chuyển tiếp tín hiệu một cách tốt nhất.

    Tính năng online của Sensus Connect được hỗ trợ bởi modem tích hợp và khả năng chia sẻ kết nối với smartphone. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ dịch vụ này có được tích hợp sẵn kết nối 3G hoặc 4G hay không. Volvo chỉ xác nhận hệ thống dẫn đường của họ sẽ cung cấp khả năng nâng cấp bản đồ miễn phí suốt đời.

    Audi phiên bản laser

    [​IMG]

    Trong khi đó, Audi có màn ra mắt ấn tượng với mẫu thiết kế Sport Quattro trang bị đèn laser. Phiên bản xe này được gọi với cái tên đầy đủ là Audi Sport Quattro Laserlight, trang bị đèn chiếu laser cho khả năng chiếu sáng xa 500m. Trên thực tế, mẫu xe này từng xuất hiện tại triển lãm xe hơi Frankfurt hồi năm ngoái nhưng khi đó nó chưa được trang bị công nghệ đèn laser. Xe có màu đỏ nổi bật và thiết kế mang đậm chất thể thao.

    Mẫu xe mà Audi mang tới CES lần này có thiết kế kết hợp giữa đèn LED ma trận (MatrixBeam LED) và công nghệ chiếu sáng bằng laser. Audi cho biết đèn chiếu gần sẽ là LED ma trận trong khi đèn chiếu xa sẽ là laser. MatrixBeam LED do chính Audi phát triển và từng được ứng dụng trên mẫu A8 mới.

    Các bóng laser nhỏ hơn đáng kể so với LED, và chỉ có kích thước vài micro. Với độ chiếu xe tới 500m, bạn hầu như có thể quan sát được bất cứ vật thể nào trên đường đi. Khả năng này giúp lái xe quan sát tốt hơn trong đêm tối và giảm thiểu tối những tình huống va chạm bất ngờ và không đáng có.

    Một điểm đáng lưu ý khác là Audi Sport Quattro được trang bị khả năng đồ họa 3D của Nvidia, cụ thể là chip đồ họa Tegra, chủ yếu phục vụ cho bản đồ và các hệ thống mô phỏng trên xe. Sport Quattro là mẫu xe dẫn động 4 bánh và được xem là sản phẩm có nhiều đột phá của Audi. Hiện tại, đây vẫn mới chỉ là mẫu xe thử nghiệm. Tuy nhiên, Audi có thể sẽ sản xuất từ 1- 3 chiếc trong năm nay để thăm dò nhu cầu khách hàng. Giá bán Sport Quattro vẫn chưa được công bố.

    [​IMG]

    Văn Hân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng công nghệ khủng trên xe hơi

Share This Page