Microsoft tiết lộ thời gian phát hành Windows 9

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 396)

    (XHTT) Microsoft sẽ gây ra một bất ngờ lớn tại Hội nghị Build vào tháng 4 năm nay bằng cách tiết lộ về ngày phát hành phiên bản Windows 9, theo một báo cáo cuối tuần trước.


    Ông Paul Thurrott - biên tập viên kỳ cựu chuyên về các sản phẩm của Microsoft đồng thời là nhà sáng lập trang WinSuperSite tuyên bố rằng công ty đã có kế hoạch phát hành Windows 9 với tên mã là "Threshold" vào tháng 4/2015, đó là khoảng thời gian gần 3 năm sau khi phát hành phiên bản Windows 8.

    [​IMG]


    Hệ điều hành mới sẽ không có nhiều cải tiến lớn, nhưng quá trình chuyển đổi nhanh chóng này là nhằm mục đích để lại phía sau một số lời chỉ trích có liên quan đến Windows 8, điều này cho phép Microsoft tiến lên về phía trước với một chuyển biến hiệu quả và tinh tế hơn. Để khắc phục những thất bại trong phiên bản Windows mới nhất hiện nay, Microsoft đã quyết định xây dựng kế hoạch phát hành phiên bản tiếp theo với tên dự kiến là Windows 9. Tên hệ điều hành có thể thay đổi, nhưng đó là suy nghĩ hiện nay, báo cáo trên khẳng định.


    Bản cập nhật Threshold sẽ cho thấy sự trở lại đầy đủ của trình đơn Start, trong khi vẫn cho phép người dùng chạy các ứng dụng "Metro" trong chế độ Desktop. Đặc biệt, giao diện Modern UI trên Windows 9 sẽ được thiết kế lại cho hợp lý hơn bằng cách chia màn hình làm việc ra nhiều vùng khác nhau để hiển thị cùng lúc giao diện của nhiều ứng dụng, thậm chí người dùng có thể tùy chỉnh được kích thước của các cửa sổ này hoặc chồng lắp chúng lên nhau. Đây rõ ràng không phải là một thay đổi lớn và không gây được tiếng vang với người dùng máy tính truyền thống hay máy tính bảng. Vì vậy cái tên Windows 9 rất có thể chỉ là một bản cập nhật tiếp theo của Windows 8 với tên gọi là Windows 8 Vista.


    Build 2014, Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Microsoft được dự kiến sẽ tập trung vào Windows Phone và Xbox trong năm nay, nhưng sự ra mắt của một điều hành máy tính Windows mới chắc chắn sẽ là một chủ đề nóng hổi.



    An Nhiên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft tiết lộ thời gian phát hành Windows 9

Share This Page