Máy tính bảng Windows 8.1 thâm nhập thị trường Việt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Những chiếc máy tính bảng cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 có tính năng phong phú, khả năng tương tác cao với người dùng. Nhiều mẫu "cháy hàng" tại Bắc Mỹ vừa ra mắt tại Việt Nam như Asus Transformer T100A hay Dell Venue 8.


    Những chiếc máy tính đa năng này góp phần thay đổi định nghĩa về máy tính bảng. Theo đó máy tính bảng không đơn thuần chỉ là sản phẩm giải trí mà còn đảm bảo hiệu suất làm việc cao cho người dùng, hỗ trợ kết nối mọi nơi mọi lúc.

    [​IMG]

    Nhiều hãng như Acer, Sony, Lenovo, HP tham gia thị trường với hàng loạt sản phẩm đình đám như Iconia W4, Yoga 2 Pro và Vaio Tap 11. So với các máy tính bảng đã có mặt trên thị trường, máy tính bảng Windows 8.1 mới "chất" hơn, đẹp, khác biệt và cá tính hơn nhờ hiệu năng và sự đa nhiệm của hệ điều hành.

    Các máy tính bảng Windows 8.1 tận dụng được việc phát huy sức mạnh phần cứng nên có các chức năng của laptop thực thụ, thực hiện được nhiều tác vụ phức tạp. Đồng thời máy vẫn giữ được ưu điểm vốn có của một máy tính bảng như kích cỡ siêu mỏng, nhẹ và tuổi thọ pin dài. Tiêu biểu như Vaio Tap 11 với bề dày chỉ 9,9 mm hay pin của Asus Transformer T100A giữ lâu đến 11 tiếng. Tất cả những ưu điểm này được phát huy từ hệ điều hành tiền nhiệm Windows 8.

    [​IMG]

    Windows 8.1 được nâng cấp về giao diện như có nút Start, Snap View, các ô Live Tiles với kích cỡ đa dạng…, giúp người dùng máy tính bảng Windows 8.1 hoàn toàn có được những tiện ích năng suất và thoải mái của một chiếc laptop.

    Trên Windows 8.1, dù sử dụng cảm ứng hay bàn phím và chuột theo cách truyền thống, người dùng đều có được trải nghiệm hoàn hảo cả trong công việc lẫn các hoạt động giải trí. Máy tính bảng Windows 8.1 sẽ phát huy sức mạnh phần cứng ở mức tốt nhất để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.

    Bên cạnh đáp ứng nhu cầu phục vụ công việc, Windows 8.1 cũng rất thực tế khi đưa lại khả năng đồng bộ và kết nối thiết bị trong một trải nghiệm duy nhất dù đó là máy tính bảng, laptop, thiết bị giải trí, sổ tay cá nhân, bàn vẽ... Những ưu điểm này giúp người sử dụng thiết bị Windows 8.1 luôn có cảm giác thân thiện và đồng nhất trên mọi thiết bị của mình.

    [​IMG]

    Điểm độc đáo nhất là khả năng nâng cấp của Windows 8.1 cho các dòng máy tính cũ từ netbook, desktop cho đến các máy Core 2 Duo... Việc nâng cấp này sẽ giúp những dòng máy cũ hoạt động mượt mà và năng suất hơn hẳn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc mua mới thiết bị.

    Nhiều máy tính bảng Windows 8.1 hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp cho người dùng. Đơn cử như Sony Vaio Tap 11 trình làng với công nghệ cảm ứng OptiTrast nhạy như các bàn phím vẽ kỹ thuật số chuyên nghiệp. Hay Dell Venue 8 không chỉ là máy xem phim Full HD mà còn có màn hình 8 inch có khả năng chuyển chữ viết tay thành văn bản, tương tự như chiếc sổ tay số tiện ích cho học sinh, sinh viên.

    Người dùng có thể trải nghiệm hệ điều hành Windows 8.1 trên bất kỳ smartphone, máy tính bảng, hay máy tính cá nhân đang sở hữu mà không tốn phí và không phải cài đặt hay mua thêm phụ kiện. Đây là một phần của chuỗi chương trình "Trải nghiệm Windows 8.1 trên đầu ngón tay", dùng smart phone điều khiển máy tính tại www.tuyetdenbatngo.vn (diễn ra từ ngày 9/12/2013 đến 27/1/2014). Những người tham gia xuất sắc sẽ trúng hàng trăm phần quà mỗi ngày với giải thưởng đặc biệt là máy tính bảng Windows 8.1 mới nhất. Chuỗi chương trình cũng bao gồm các hoạt động offline trong suốt hai tháng nhân dịp Tết Nguyên đán.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng Windows 8.1 thâm nhập thị trường Việt

Share This Page