Samsung Galaxy S5 sẽ có màn hình 2K do Sharp sản xuất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (XHTT) Một nguồn tin được đăng tải trên trang web Tencent (Trung Quốc) cho hay, Samsung đã quyết định không sử dụng màn hình hiển thị Super AMOLED HD cho smartphone cao cấp Galaxy S5 của hãng. Theo truyền thống, kể từ khi chiếc smartphone Galaxy S thế hệ đầu tiên được phát hành, Samsung đã luôn tin dùng màn hình AMOLED cho những siêu phẩm của mình.


    Tuy nhiên, theo một nguồn tin không chính thức, Galaxy S5 sẽ là dòng smartphone "ngoại lệ" bởi vì Samsung đã quyết định lựa chọn Sharp là nhà cung cấp màn hình 5,25 inch độ phân giải 2K sử dụng công nghệ Ultra HD LTPS cho siêu phẩm này. Với màn hình này, thiết bị sẽ có chất lượng hiển thị sắc nét cao gấp đôi so với chuẩn Full-HD hiện nay và mật độ điểm ảnh lên tới 560 ppi.

    [​IMG]


    Lý do đằng sau quyết định này của Samsung là do một trong những công ty con của họ gặp các vấn đề về sản xuất màn hình 2K sử dụng công nghệ Ultra HD AMOLED. Kết quả là, công ty con này không thể tiếp tục sản xuất và sẽ không thể cung cấp đủ nhu cầu màn hình cho Galaxy S5 theo dự kiến.


    Việc lựa chọn Sharp làm nhà cung ứng màn hình cũng được cho là hướng đi đúng đắn của Samsung giúp hãng có thể giải phóng các nhà máy sản xuất màn hình AMOLED cung cấp cho dòng smartphone uốn dẻo sắp tới, đồng thời giúp Samsung có thêm thời gian sản xuất nhằm phục vụ cho nhu cầu thị trường tăng cao trong năm 2015. Nếu Sharp thực sự trở thành nhà sản xuất màn hình cho Galaxy S5 thì điều này sẽ rất có lợi cho Samsung vì hãng đang nắm giữ 3% cổ phần của Sharp.


    Nguồn tin cũng xác nhận các tin tồn trước đây về màn hình 2K UHD của Galaxy S5 hé lộ qua kết quả benchmark của thiết bị. Ngoài ra, một số tin đồn khác dự đoán rằng Galaxy S5 sẽ được công bố trong đầu Quý 1 năm nay và dự đoán thiết bị sẽ có camera 16 MB sử dụng công nghệ cảm biến ISOCELL không kèm tính năng ổn định hình ảnh quang học.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung Galaxy S5 sẽ có màn hình 2K do Sharp sản xuất

Share This Page