Quan hệ gần ngày đèn đỏ liệu có dính bầu

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 889)

    Chu kỳ của em là 58-60 ngày. Em quan hệ trước kỳ đèn đỏ tiếp theo là 14 ngày. Hai ngày sau, em dùng một viên tránh thai khẩn cấp 120 giờ. Sau một ngày vợ chồng em quan hệ lại nhưng anh ấy không xuất tinh.


    Rồi khi cách đèn đỏ 7 ngày, vợ chồng em lại quan hệ và anh ấy có xuất tinh vào trong. Vậy em có thể mang thai không ạ? (Liên)

    Trả lời:

    Chào Liên!

    Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn tầm 58-60 ngày, thì ngày 44-46 thường sẽ là thời điểm rụng trứng. Nói như vậy có nghĩa, lần quan hệ trước kỳ "đèn đỏ" 14 ngày của em sẽ có xác suất dính bầu cao.

    Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau hai ngày quan hệ chưa thể khẳng định được 100% khả năng tránh thai hoàn toàn nếu em dùng thuốc không đúng hướng dẫn sử dụng như thuốc bị quá hạn, thời gian uống thuốc muộn...

    Sau đấy một ngày, vợ chồng em có quan hệ tình dục nhưng chồng không xuất tinh? Tuy nhiên, nhất nhầy của chồng tiết ra trong quá trình ân ái có thể sẽ chứa lượng tinh trùng nhỏ dẫn đến khả năng dính bầu hoàn toàn có thể xảy ra.

    Trước kỳ đèn đỏ 7 ngày, vợ chồng em tiếp tục có quan hệ. Với trường hợp này thì nguy cơ có thai là ít vì quan hệ đã xa ngày rụng trứng. Tuy nhiên, vẫn có xác suất do vòng kinh bị rối loạn ở thời kỳ này (vì chấn động tâm lý, vì tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp).

    Qua phân tích trên, khả năng mang thai của em là ít nhưng không phải không thể. Để khẳng định điều này, em hãy dùng que thử quickstick sau khi chậm kinh 4-10 ngày hoặc siêu âm ổ bụng ở tại cơ sở y tế. Nếu hai vợ chồng đang có kế hoạch thì tôi mong lần sau trước khi quan hệ tình dục, vợ chồng em nên sử dụng bao cao su và tránh việc sử dụng thuốc khẩn cấp nhiều để hạn chế tác dụng phụ (ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chính em).

    Bác sĩ Trương Gia Bảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quan hệ gần ngày đèn đỏ liệu có dính bầu

Share This Page