Ổ cứng WD Blue UltraSlim mỏng gọn, hiệu năng cao

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 364)

    WD Blue UltraSlim có kích cỡ mỏng gọn bằng khoảng một nửa ổ cứng 2,5 inch tiêu chuẩn, mức tiêu thụ điện năng thấp và tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn ổ cứng thế hệ cũ.

    [​IMG]

    WD Blue UltraSlim dung lượng 500 GB, cache 16 MB, SATA 6Gb/giây.


    Không ngoài xu thế chung, dòng ổ cứng Blue mới cũng được Western Digital thu nhỏ kích thước cho phù hợp với thiết kế mỏng nhẹ của laptop hiện nay. Cụ thể mẫu ổ cứng Blue UltraSlim (WD5000MPCK) có độ mỏng đạt mức 5 mm, bằng khoảng 53% so với ổ cứng 2,5 inch tiêu chuẩn (9,5 mm) và chỉ nặng 74 gram.

    Về phía các hãng laptop, việc ổ cứng và những linh kiện phần cứng khác có kích cỡ mỏng gọn hơn sẽ phần nào tác động tích cực đến thiết kế sản phẩm. Laptop dòng phổ thông sẽ có kiểu dáng mỏng nhẹ, giống với ultrabook và ultrathin, nhưng vẫn đảm bảo tính di động linh hoạt, thời lượng dùng pin tốt hơn và nhất là có mức giá phù hợp với số đông người dùng.

    Theo Western Digital, để đạt được kích cỡ “siêu mẫu” đồng thời vẫn đạt được sự ổn định, hoạt động bền bỉ, dòng ổ cứng Blue mới còn hỗ trợ một số công nghệ đặc trưng như công nghệ StableTrac với trục động cơ bố trí ở cả hai đầu để giảm rung đồng thời giúp ổn định phiến đĩa trong quá trình truy xuất dữ liệu. Cơ cấu truyền động kép sử dụng hai bộ truyền động giúp đầu đọc tiếp xúc với các track chứa dữ liệu chính xác hơn.

    [​IMG]

    WD Blue UltraSlim so với ổ cứng 2,5 inch tiêu chuẩn và SSD Corsair LS 120 GB.


    Ảnh chi tiết thiết kế WD Blue UltraSlim

    Thử nghiệm thực tế của Số Hóa với laptop Dell Inspiron 5437 cho thấy tốc độ truy xuất dữ liệu của WD Blue UltraSlim nhanh hơn một chút so với ổ cứng WD Scorpio Blue (750 GB, cache 8 MB, SATA 3 Gb/giây) trong cấu hình mặc định khi xuất xưởng.

    Cụ thể kết quả ATTO Disk Benchmark cho thấy tốc độ đọc và ghi dữ liệu cùng đạt mức 112,4 MB/giây. Tương tự với PCMark 05 đo tốc độ truy xuất ổ cứng trong môi trường giả lập cho thấy tốc độ khởi chạy ứng dụng của cấu hình thử nghiệm đạt 6,3 MB/giây, quét virus đạt 135,14 MB/giây, tốc độ ghi đạt 104,5 MB/giây và quá trình khởi động Windows XP đạt 10,5 MB/giây.

    Trong phép thử sao chép 5 GB dữ liệu mẫu gồm phim chuẩn HD 720p, nhạc định dạng wma và các nguồn cài đặt (source) ứng dụng từ Flashdrive PNY Attache 64GB qua giao tiếp USB 3.0, cấu hình thử nghiệm chỉ mất 65 giây để hoàn tất việc sao chép dữ liệu từ ổ cứng ngoài sang thư mục Documents với tốc độ trung bình là 78,77 MB/giây và cao nhất là 150 MB/giây.

    Trong tác vụ ngược lại, việc chép 5 GB dữ liệu từ thư mục Documents ra ổ cứng gắn ngoài lại mất gấp đôi thời gian với 141 giây, trong đó tốc độ trung bình là 36,31 MB/giây và cao nhất là 71,5 MB/giây. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì tốc độ ghi dữ liệu thực tế của Flashdrive PNY Attache 64GB chỉ vào khoảng 60 MB/giây.

    Mẫu WD Blue UltraSlim dung lượng 500 GB, cache 16 MB, SATA 6Gb/giây có giá khoảng 90 USD (tương đương 1,9 triệu đồng), bảo hành 2 năm.

    Chi tiết kết quả thử nghiệm

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bài và ảnh: Đông Quân

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ổ cứng WD Blue UltraSlim mỏng gọn, hiệu năng cao

Share This Page