Hệ thống âm thanh không dây là xu hướng nghe nhìn tại CES 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Loa soundbar, hệ thống âm thanh không dây và các thiết bị TV over-the-air là những xu hướng được dự báo cho các sản phẩm giải trí gia đình tại Triển lãm CES 2014.


    Dưới đây là 3 xu hướng chủ đạo của các sản phẩm giải trí tại gia sẽ xuất hiện tại CES 2014 do trang công nghệ Cnet dự đoán.

    Loa soundbar trở nên phổ biến

    Cho dù không được giới audiophile ưa chuộng, các mẫu loa soundbar đang dần trở thành một giải pháp thay thế dàn âm thanh chuyên dụng để sử dụng xem phim tại gia đình. Các hãng sản xuất dàn giải trí gia đình tên tuổi đều chắc chắn sẽ tung ra những model loa soundbar của họ tại CES 2014, hoàn chỉnh với các tính năng chuẩn hiện nay như tích hợp Bluetooth và đi kèm subwoofer không dây.

    [​IMG]

    Những mẫu loa soundbar phong cách dạng phẳng.


    Các hãng như Onkyo và Boston Acoustics cũng sẽ tham gia vào thị trường loa soundbar với những mẫu loa phong cách dạng phẳng. Loa soundbar dạng này có xu hướng thiết kế ngày càng thời trang hơn và khắc phục được một số vấn đề mà loa soundbar dạng thanh truyền thống hay mắc phải. Điều thú vị là các mẫu loa soundbar dạng phẳng đời mới còn đi kèm loa subwoofer không dây cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

    Dàn âm thanh kết nối không dây là lựa chọn hàng đầu

    Dàn âm thanh giải trí tại gia không dây không phải là một ý tưởng mới nhưng đã được hãng Sonos khuấy động và hiện trở thành một xu hướng phổ biến được các hãng khác đi theo như Bose, Samsung, Phorus và Bang & Olufsen. Các model dàn âm thanh mới của những hãng này dự kiến sẽ được trình làng tại CES sắp tới.

    [​IMG]

    Sonos mở đầu phong trào cho thị trường hệ thống loa không dây.


    Hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hãng khác cũng tham gia vào phân khúc dòng sản phẩm âm thanh không dây này. Cho đến nay, chuẩn không dây phổ biến nhất cho các hệ thống âm thanh gia đình là kết nối Bluetooth. Tại CES 2014, các mẫu loa không dây Bluetooth với mọi hình dạng, thiết kế và màu sắc dự kiến sẽ được ra mắt và đáng để những tín đồ âm thanh thử qua.

    TV over-the-air trở lại

    Tại CES 2012, các thiết bị TV box để xem TV qua mạng Internet (hay còn gọi là TV over-the-air) dường như là một phát minh lớn thời đó. Tuy nhiên, xu thế này lại ít được quan tâm kể từ đó nhưng lại đột ngột nổi trở lại vào cuối năm 2013 vừa qua. Các hãng như Channel Master, Tablo và Simple.TV đã công bố những thiết bị over-the-air DVR mới của họ và dự kiến sẽ trình làng tại CES sắp tới.

    [​IMG]

    Hãng Simple.TV có thể sắp trình làng hộp TV mới.


    Các sản phẩm này đều cung cấp một ứng dụng có tên là Aereo dùng để thu lại chương trình TV mà không cần phải có anten kết nối hay bất kỳ phần cứng nào dùng để thu. Ứng dụng Aereo này cho đến nay hiện chỉ cung cấp giới hạn tại 10 thành phố trên thế giới. Có thể nói, bất kỳ một giải pháp “TV miễn phí” nào mới đều phải có thời gian để chứng minh tại sao nó đáng giá hơn so với việc sở hữu những phần cứng riêng biệt.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hệ thống âm thanh không dây là xu hướng nghe nhìn tại CES 2014

Share This Page