Chảy máu 4 ngày ròng rã sau khi "yêu"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một câu hỏi mong chuyên mục giải đáp giúp em.

    Bài liên quan:

    Chảy máu liên tục vì anh "yêu" bằng tay

    Đêm tân hôn, chú rể...chảy máu!

    a>

    Chảy máu vì "yêu" sau ngày "đèn đỏ"



    Em và bạn trai có quan hệ vào ngày thứ 9 và ngày thứ 14 nhưng không dùng biện pháp tránh thai. Sau lần quan hệ thứ hai, em bị ra máu 4 ngày liền và có lẫn cả chất nhầy, đau bụng dưới và mệt mỏi như khi có kinh. Cho em hỏi là như thế liệu em có thể có thai hay không? Và nếu em dùng que thử thai thì sau bao nhiêu ngày mới có thể dùng được? Mong chuyên mục cho em lời giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Khả năng có thai hay không của em hoàn toàn không liên quan đến việc em bị chảy máu, đau bụng dưới và mệt mỏi sau khi quan hệ. Về nguyên tắc, em quan hệ tình dục không bảo vệ thì khả năng mang thai ngoài ý muốn của em là điều đương nhiên. Nhưng dù có thai đi chăng nữa thì những dấu hiệu ngay sau khi quan hệ không thể là biểu hiện của việc có thai được. Bào thai không thể nào hình thành sớm như vậy được.

    [​IMG]

    Sau khi quan hệ em bị chảy máu kéo dài, liệu đó có phải là dấu hiệu mang thai? (Ảnh minh họa)

    Hiện tại có hai vấn đề em cần phải quan tâm. Thứ nhất là tình trạng em bị chảy máu kéo dài, đau bụng dưới sau khi quan hệ là điều rất nguy hiểm. Chuyên mục cho rằng nhiều khả năng em bị chấn thương vùng kín hoặc nặng hơn là thủng cùng đồ. Nguyên nhân là do khi quan hệ nếu không chú ý và không biết cách, em và bạn trai có thể tác động quá mạnh làm cho vùng kín bị tổn thương nghiêm trọng mới dẫn tới chảy máu. Hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ là điều cần phải lưu ý vì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm mà em không lường trước được.

    Vấn đề thứ hai đó là chuyện có thai ngoài ý muốn. Rõ ràng khi em quan hệ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai là rất cao. Thông thường, để cho kết quả thử thai chuẩn nhất khi có dấu hiệu chậm kinh của chu kì kinh nguyệt tiếp theo. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian 10 ngày trở nên em cũng có thể áp dụng que thử thai để thử (nhưng độ chính xác không quá cao). Tốt nhất lúc này em nên đi khám các sĩ về tình trạng chảy máu vùng kín của mình và chờ thời gian đủ để thử thai và xác định kết quả. Em cũng nên lấy chuyện này làm bài học vì quan hệ tình dục không an toàn là vô cùng nguy hiểm. Mang thai ngoài ý muốn chỉ là một chuyện, bệnh tình dục cũng là mối mối nguy hại mà em có thể mắc phải.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: bien phap tranh thai, quan he tinh duc khong bao ve, quan he tinh duc khong an toan, co thai ngoai y muon, chay mau sau khi quan he, thung cung do, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chảy máu 4 ngày ròng rã sau khi "yêu"

Share This Page