TV OLED tham chiến vào thị trường TV cao cấp cuối năm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 483)

    Hãng LG vừa đem chiếc TV OLED màn hình cong đầu tiên trên thế giới đến thị trường Việt Nam khiến cho cuộc chạy đua công nghệ cuối năm nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp của các hãng trở nên sôi động hơn.


    Giữa lúc phân khúc TV bình dân và tầm trung đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt của hàng chục thương hiệu khác nhau, thì ở phân khúc cao cấp Ultra HD 4K chỉ có các hãng như Samsung, LG, Sony tham gia với sản phẩm kích cỡ 55-84 inch, giá bán hàng trăm triệu đồng nhắm đến đối tượng khách hàng có điều kiện về tài chính.

    [​IMG]

    TV OLED LG màn hình cong đầu tiên trên thế giới.


    Hãng LG đã làm cuộc bứt phá tại sân chơi cao cấp này khi cho ra mắt dòng sản phẩm TV OLED đầu tiên trên thế giới với màn hình 55 inch uốn cong, độ phân giải Full HD, nặng 1,7kg và mỏng chỉ 4,3 mm (mỏng hơn cả một chiếc smartphone thông thường).

    Tích hợp những công nghệ và tính năng mới nhất, chiếc TV OLED cong lạ mắt này không chỉ đơn thuần là TV 3D mà còn là một Smart TV khi trang bị tính năng nhận diện giọng nói, điều khiển cảm biến thông minh, công nghệ 3D thụ động với hiệu ứng 3D mạnh, kính 3D không dùng pin. Sản phẩm được nhà sản xuất tích hợp sẵn kho nội dung với 1.400 ứng dụng, khả năng lướt web mạnh mẽ…

    Theo ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc LG Electronic Việt Nam, để đạt đến độ mỏng như vậy, dòng TV OLED này được LG sử dụng các điểm ảnh diode hữu cơ tự phát sáng thay vì phải sử dụng đến các tấm đèn nền như công nghệ TV LCD hiện nay, tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cao hơn gấp 1.000 lần so với công nghệ LED.

    [​IMG]

    Ngay sau khi được ra mắt giới truyền thông trong nước hôm 21/11 vừa qua, chiếc TV OLED màn hình cong độc đáo đầu tiên trên thế giới này đã được trưng bày và ra mắt người tiêu dùng tại siêu thị điện máy Pico số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


    Ngoài ra công nghệ WRGB OLED với 4 điểm màu (thêm một điểm ảnh màu trắng để tăng cường độ sáng cho TV) cho màu sắc sinh động và thật hơn rất nhiều so với tivi thông thường. "Màn hình OLED khó sản xuất, đòi hỏi trình độ sản xuất chuyên biệt cao hơn nhiều lần so với sản xuất màn hình LCD và được coi là cuộc cách mạng đối với công nghệ TV", đại điện LG Việt Nam chia sẻ.

    Chiếc TV trang bị công nghệ OLED, màn hình được nghiên cứu và uốn cong một cách tự nhiên, vẫn bảo đảm khoảng cách từ mắt tới mọi điểm trên màn hình như nhau, hoàn toàn không bị biến dạng. Sự ra đời của TV OLED màn hình cong hoàn toàn mới không chỉ đơn thuần là sản phẩm nghe nhìn, mà còn giống như một tác phẩm nghệ thuật cho không gian sống, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của người sử dụng.

    "Dự kiến đến hết năm 2013, dòng Ultra HD 4K của LG bán ra thị trường Việt Nam sẽ vượt xa mức kỳ vọng của hãng. Còn với dòng TV OLED màn hình cong mới nhất này, LG cũng rất lạc quan về tương lai tại Việt Nam", đại diện LG nói.


    Công ty LG Electronics Việt Nam phối hợp cùng siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mãi cuối năm. Từ ngày 12/12 đến ngày 30/1/2014, khách hàng mua TV LG trị giá từ 5 triệu đồng trở lên tại hệ thống siêu thị điện máy Pico Hà Nội sẽ được tham gia vào chương trình bốc thăm trúng thưởng với cơ cấu giải thưởng gồm:

    - Một giải đặc biệt: TV OLED LG 55 inch model 55EA9800 giá 250 triệu đồng
    - Hai giải nhất: TV LED LG 32 inch model 32LN5110 tổng giá trị 11,3 triệu đồng
    - Ba giải nhì: loa Docking đôi LG ND5520 tổng giá trị 13,47 triệu đồng
    - Năm giải ba: đầu DVD LG DP432 có cổng cắm USB, tổng giá trị 3,95 triệu đồng

    Lễ bốc thăm trúng thưởng được tổ chức vào 19h ngày 14/2/2014 tại siêu thị điện máy Pico 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi tiết thể lệ và kết quả bốc thăm chương trình sẽ được thông báo công khai trên báo chí và website của Pico theo địa chỉ: www.pico.vn.


    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - TV OLED tham chiến vào thị trường TV cao cấp cuối năm

Share This Page