Ngừa bệnh ngoại tình cho chồng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 362)

    “Hôn nhân chính là nấm mồ chôn tình yêu“, mấy Chị bạn tôi vẫn thường bảo với nhau thế. Khi chưa cưới, tôi vì sợ chuyện đó mà ngần ngại mãi mới nhận lời anh. Đến khi về làm vợ anh, tôi cũng đặt ra rất nhiều qui tắc để cả hai cùng nhau cố gắng giữ hạnh phúc và tình yêu. Nhưng sau 2 năm, những bữa ăn chung của cả 2 thưa dần, sự hào hứng trong chuyện chăn gối cũng giảm dần thì niềm tin vào “nấm mồ“ lại bắt đầu lớn dần trong tôi.

    Tôi lang thang trên từng trang báo, đọc và áp dụng hết tất cả những biện pháp để hâm nóng tình yêu, hâm nóng chuyện chăn gối và bắt đầu quan sát anh thật kỹ từ điện thoại, cách ăn mặc, việc thay đổi mùi, nước hoa của anh cũng được tôi đưa vào nhật ký để ghi nhận những sự thay đổi từ anh. Nhằm kiểm soát và phát hiện xử lý sớm nếu anh có gì đó “thay đổi“. Càng đọc càng rối trí, càng áp dụng nhiều càng khiến anh bực dọc và xa tôi hơn. Chị bạn cùng cơ quan rủ tôi đến một lớp học có cái tên nghe rất tò mò “Nghệ thuật quyến rũ“. Chị hào hứng nói về lớp học khiến tôi tò mò đến mức…hủy ăn tối với chồng. Trên đường đến lớp học, Chị còn giảng cho tôi thêm 1 bài là nên cập nhật thông tin và kiến thức mới cho mình chớ đừng có tối ngày đọc cái gì cũng cho chồng sẽ làm chồng sợ mà chạy mất. Vừa nghe xong, tôi trố mắt nhìn Chị và như hiểu được ý tôi, Chị nói tiếp “em đừng cười Chị, Chị thay đổi tư duy rồi và em cũng nên như thế để hạnh phúc hơn“. Chưa kịp hỏi làm sao Chị thay đổi nhanh thế thì Chị đã nhìn tôi và nói “Em gặp cô giáo sẽ biết, Cô cũng sẽ làm em thay đổi suy nghĩ và em cũng sẽ thích tư duy mới của mình cho xem”. Lời khẳng định như đinh đóng cột làm tôi tò mò không thể chịu được.

    “Cô đến kìa”, Chị khều tôi và nhìn về hướng 1 “Cô bé” đang đi vào.

    Tôi nhìn lại Chị và hỏi “ Sao nhìn trẻ quá vậy?”

    Chị cười và nói “Lần đầu thấy cô Chị cũng nghĩ vậy“

    Cô giáo cười, chào mọi người bằng câu hỏi “Các bạn đã ăn tối hết chưa?. Cả lớp như đồng thanh “Chưa“, cô tỏ vẻ không ngạc nhiên và nói “Rõ ràng chúng ta mê nhau đến mức bỏ cả ăn tối nhỉ“. Và cả lớp được một trận cười no vì cách nói hài hước và nghe…rất thật của Cô. Sau đó Cô hỏi thăm từng người về bài tập về nhà xem mọi người đã tập đến đâu, có khó khăn gì và Cô giải đáp từng người, từng tình huống một. Tôi không tin nổi sao lại có một lớp học dạy cách đi đứng, ăn nói, tập cả nét mặt, ánh mắt, trang điểm, trang phục và dạy cả việc… ngồi thiền để tập trung hơn, thanh thản và hạnh phúc hơn nữa chứ. Nhưng có lẽ điều ngạc nhiên nhất là cả bọn người lớn chúng tôi ai cũng thấy những điều đó thật sự cần thiết.

    “Chúng ta đã cùng nhau nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn, phát huy tối đa nét đẹp bên ngoài, rèn luyện về kỹ năng giao tiếp lôi cuốn. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá tất tần tật về “chàng”. Buổi hôm nay, chúng ta không học, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ. Và câu hỏi đầu tiên dành cho tôi là gì?” Cô tiếp tục. Và…rất nhiều cánh tay giơ lên. Cô nhìn vào tôi và nói: “Chúng ta ưu ái một chút cho bạn mới nhé”.

    Và câu hỏi của tôi là: “Cô ơi, làm sao để biết chồng đang ngoại tình?”.

    Tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lớp qua câu hỏi đó. Cô chau mày nhìn khắp cả lớp và dừng lại chỗ tôi. Bớt chau mày một chút, giọng như thất vọng, cô hỏi tôi .

    “Bạn nghĩ chồng bạn đang ngoại tình?”.

    “Dạ, vì em sợ thấy anh ấy càng ngày càng lạnh lùng”.

    “Vậy còn tình cảm của bạn dành cho anh?”

    “Em rất yêu anh ấy”

    “Vậy bạn sẽ làm gì khi biết anh ngoại tình?”

    “Em sẽ làm tất cả để anh ấy về” .

    “Vậy sao bạn không hỏi tôi làm thế nào để anh ấy khỏi phải đi ngoại tình?”.

    Tôi như chợt nhớ lại về những gì cô vừa nói ban nãy, thì ra mình đã suy nghĩ thật tiêu cực cho chồng bấy lâu nay. Dường như đọc được dòng suy nghĩ đang chạy trong mắt tôi, Cô nhìn tôi thật chia sẻ và nói: “Dù là đàn ông, hay đàn bà, thì nếu họ ngoại tình chúng ta nên thấy họ tội nghiệp. Tội nghiệp vì họ sẽ mang tội ngoại tình, tội nghiệp vì họ chưa đủ hạnh phúc nên phải đi tìm, và tội nghiệp vì ta chính là người chưa cho họ đủ hạnh phúc đó. Bạn có thể canh chừng, bắt ghen và … bắt anh về nhà. Nhưng rồi thế nào? Tình cảm của bạn bị tổn thương, Anh mặc cảm với lòng tự trọng bị bạn đạp đổ, nằm trên một giường mà cách nhau một vòng trái đất, bạn ghê tởm khi nghĩ đến việc anh đã ngủ cùng cô gái khác,và bạn không thể quên cũng không thể xóa ký ức đó. Vậy, sao bạn không giúp anh "ở lại và hạnh phúc" trong vòng tay yêu thương của bạn. Bạn không cần những ký ức khiến mình đau, vậy nên hãy làm nó bằng tất cả niềm vui và hạnh phúc mà bạn có.

    Tại sao khi kết hôn xong, các cô gái luôn phàn nàn việc chàng thay đổi không như khi yêu? Có phải vì anh đã có được mình nên… thay đổi? Không, Anh thay đổi một phần rất lớn là do bạn. Hãy nhớ lại xem, có phải khi yêu nhau, trong tư tưởng của bạn chỉ có nghĩ đến việc làm sao để anh vui, làm sao để anh yêu mình hơn. Dĩ nhiên thỉnh thoảng chúng ta cũng nghĩ đến việc anh có ai đó ngoài mình không. Nhưng trong tư tưởng chúng ta không tập trung ở đó, vì anh chưa là của bạn, nên bạn chỉ tập trung làm sao để có anh. Và khi có anh, bạn lại bắt đầu có tư tưởng sở hữu và tập trung năng lượng để làm sao giữ anh cho riêng mình. Trong suy nghĩ của bạn lúc này, chỉ có quan sát, theo dõi và nghi ngờ. Thay vì phải đẹp hơn, hiền hơn, rạng ngời hơn và bớt nhàm chán để có được trái tim anh nhiều hơn. Vậy thì, Bạn nên nghĩ anh thay đổi, nguyên nhân nhiều nhất có phải do mình."

    Trời ơi, cả lớp toàn là con gái, cô cũng là con gái, mà sao lời cô không bênh vực con gái chút nào. Nhưng thật thấm thía, vì cô nói thật đúng “Chúng ta quên mất quả như thế nào là do nhân mà ra. Chúng ta quên mất thay vì ngừa bệnh cho chồng, chúng ta cứ mãi mê tìm bệnh”.

    Chúng tôi kết thúc lớp với thật nhiều ý nghĩa từ những tư duy tích cực và phương pháp thật đặc biệt giúp gia tăng niềm vui cho chàng và khiến mình hạnh phúc hơn. Xin lỗi anh, vì em đã nghĩ thật tiêu cực. Em về với anh đây, em sẽ sửa sai và…Cảm ơn cô, Dr Pepper. Giờ tôi đã biết làm sao giúp chồng ngừa bệnh ngoại tình.

    Facebook : https://www.facebook.com/NgheThuatQuyenRu

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ngừa bệnh ngoại tình cho chồng

Share This Page