Hãy bấm máy với trọn yêu thương trong từng khoảnh khắc!

Discussion in 'Kiến thức nhiếp ảnh' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 909)

    “Đừng chạy theo công nghệ” – các thầy giáo dạy bộ môn ảnh báo chí của tôi chia sẻ về chuyện mua lens, sắm phụ kiện cho máy ảnh – “mà hãy chụp ảnh bằng tất cả những gì các em có. Quan trọng nhất, hãy chụp bằng tình yêu, cảm nhận của chính mình với đối tượng được chụp”.

    Tôi là một người thích ảnh. Và tôi quen nhiều người yêu ảnh, có khi còn yêu việc đi và chụp hơn bất cứ điều gì. Nhưng không phải kẻ yêu ảnh nào cũng có điều kiện “chơi ảnh” hay sở hữu những chiếc máy ảnh đời mới hiện đại; mà chỉ đơn giản là họ yêu việc lưu giữ lại những bức ảnh từng khoảnh khắc cuộc sống dưới lăng kính của chính mình.


    [​IMG]

    Tác phẩm Tung chài – Tác giả Nguyễn Văn Lộc (Nguồn: khoanhkhacvietnam.vn)

    Và tôi cũng yêu cả những khoảnh khắc con người ta được thỏa sức sáng tạo cùng đam mê của mình. Đối với tôi, những hình ảnh đẹp về Việt Nam chính là những khoảnh khắc mà tôi nhìn thấy, ghi lại từ chính cuộc sống xung quanh mình. Đó có thể là khoảnh khắc hạt sương mai còn đọng trên kẽ lá, là vỏn vẹn một phút xuất hiện biển mây nơi lưng đèo Khau Phạ, là khoảnh khắc những giọt mồ hôi lăn dài trên trán người thợ công trình đang ngày đêm lao động để khoác lên dải đất hình chữ S những “bộ áo” hiện đại hơn, lộng lẫy hơn…

    [​IMG]

    Tác phẩm Đón nắng – Tác giả Nguyễn Thanh Cường (Nguồn: khoanhkhacvietnam.vn)

    “Đôi khi cuộc sống không là gì cả nhưng một khoảnh khắc lại là tất cả!” Mỗi khoảnh khắc là một miếng ghép trong bức tranh Việt Nam hoàn chỉnh ở tâm trí mỗi người.Tất cả sẽ dần hiện lên theo năm tháng, tạo nên một bức tranh đất nước – con người to hơn, rộng hơn mà khi càng yêu thương, người ta lại càng muốn vẽ lên đó những gam màu tươi sáng và sinh động.

    [​IMG]

    Tác phẩm Mớm mồi – Tác giả Phạm Văn Thành (Nguồn: khoanhkhacvietnam.vn)

    Hãy cùng chúng tôi đặt yêu thương vào từng khoảnh khắc bấm máy!



    Nguồn: khoanhkhacvietnam.vn


    The post Hãy bấm máy với trọn yêu thương trong từng khoảnh khắc! appeared first on Đồ họa và Nhiếp ảnh.
    Nguồn DoHoaVN.net
     
  2. Facebook comment - Hãy bấm máy với trọn yêu thương trong từng khoảnh khắc!

Share This Page