Các thương hiệu góp mặt tại AV Show 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 443)

    Tại Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn 2013 diễn ra tại Hà Nội cuối tuần này, các thương hiệu audio danh tiếng thế giới sẽ góp mặt mang tới "bữa tiệc" âm thanh hoành tráng.


    Wilson Benesch Vector

    Wilson Benesch nổi tiếng là hãng loa đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ sợi carbon vào việc chế tạo thùng loa. Loa Wilson Benesch được đánh giá cao về độ tĩnh, tính chính xác và nhiễu thấp. Trình diễn tại AV Show năm nay là đôi loa Vector.

    [​IMG]

    Đôi loa Wilson Benesch Vector.


    Wilson Benesch Vector sở hữu thiết kế loa cột với những đường nét hiện đại, mạnh mẽ, nổi bật với kết cấu thùng liền khối phủ carbon. Thùng loa Vector được chế tạo bằng công nghệ đặc biệt A.C.T. monocoque sử dụng vật liệu tổng polymer gia cường bằng nano carbon giúp tạo nên một cấu trúc thùng nguyên khối, giải phóng hệ thống chân kiềng bên trong vốn bị xem là một trong những nguyên nhân gây nhiễu âm. Vector có thiết kế phân tần 2,5 đường tiếng, trang bị bộ 3 driver bao gồm loa tweeter 25mm, loa mid/bass và woofer Wilosn Benesch Tactic II có cùng đường kính 170mm.

    Loa Wilson Benesch Vector hoạt động ở dải tần khá rộng từ 35 đến 30.000Hz (-3dB), toàn bộ dây dẫn bên trong đều sử dụng dây đồng mạ bạc và được bọc nhiễu cẩn trọng. Nhà phân phối Norman Audio dự kiến sẽ phối ghép Vector cùng hệ thống Pre/Power Momentum của Dan D'Agostino với phần nguồn âm computer Mac Mini/giải mã Weiss 202.

    Mâm đĩa than Avid Acutus SP

    [​IMG]

    Acutus SP, mâm đĩa than được đánh giá cao.


    Acutus SP là một trong những thiết kế mâm đĩa than được đánh giá cao nhất của Avid Audio theo cán cân chất lượng/tầm giá. Không mang lớp vỏ chassis quá hầm hố, mâm Acutus SP được vẽ rất hài hòa, kết hợp giữa những chi tiết mạnh mẽ như chân trụ, mâm dày với những đường nét chi tiết tinh tế đậm chất Anh.

    Mâm Acutus SP sở dụng cơ chế quay bằng dây cua-roa với mâm quây được mạ chrôm có trọng lượng lên đến 10 kg. Những rung động gây ra bởi kim cartridge không lưu lại ở mâm quay mà được dẫn truyền trực tiếp xuống hệ thống trục xoay một điểm. Trục quay này sử dụng các vật liệu siêu cứng như Tungsten Caribide, thép không gỉ, đá Sapphire. Các rung động bền ngoài cũng được cô lập khỏi Acutus SP nhờ bộ chân chống rung theo cơ chế lò xo treo. Thắng Audio sẽ trình diễn nguồn âm analog Avid Acutus SP với hệ thống khuếch đại của VTL cùng đôi loa Rockport Technoligies Atria.

    MBL 101E MK II

    [​IMG]

    Loa đa hướng 101E MKII.


    Thương hiệu MBL tiếp tục xuất hiện tại AV Show Hà Nội 2013 với tâm điểm là đôi loa đa hướng 101E MKII. MBL 101E MKII có thiết kế đặc biệt bao gồm 4 đường tiếng với dải tần 24 đến 40.000 Hz. Ngoại trừ loa loa subwoofer đường kính 300 mm, các driver tweeter/mid/bass được xếp đặc biệt trên một trục đứng và toả âm theo phương ngang 360 độ. Âm thanh đa hướng của MBL cho cảm nhận sân khấu âm thanh đồng đều ở mọi điểm, một điểm đáng nể khác của 101E MKII chính là khả năng tái tạo độ động rất cao với mức nhiễu âm thấp. Phong Drum Audio sẽ set-up hệ thống toàn MBL với loa 101E MKII, preamp 6010D và poweramp mono bock 9008A với công suất 440W/8ohm.

    Tannoy Canterbury Gold Reference

    Tannoy chính thức trình làng bảng nâng cấp Gold Reference (GR) cho dòng loa Prestige vào tháng 5 vừa qua. Nhà phân phối Anh Duy Audio sẽ giới thiệu tại AV Show năm nay thành viên Canterbury GR.

    [​IMG]

    Loa Tannoy Canterbury Gold Reference.


    Về mặt hình thức, bảng nâng cấp GR không có nhiều thay đổi, thùng loa được vẽ thêm vài chi tiết, ấn tượng nhất có lẽ là chiếc kiềng loa đồng trục được mà vàng dày và logo GR in ở mặt trước loa để phân biệt với các phiên bản cũ. Bên trong thùng loa có thay đổi về đường dẫn âm, driver đồng trục cũng được nâng cấp dựa trên củ loa sử dụng trong model đầu bảng Kingdom Royal.

    Driver đồng trục của Tannoy Canterbury GR sở hữu nam châm Alnico, riêng phần tweeter sử dụng củ nén với màng làm từ hợp kim nhôm được nhiệt hoá bằng công nghệ đặc biệt. Đối tác của Tannoy Canterbury GR đều là những thiết bị đến từ Accuphase như preamp C-2420, poweamp P4200 và đầu độc DP-500.

    Thiel CS 3.7

    Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc như Audiolab, Castle, Ecko… năm nay, nhà phân phối Trương Lê Audio giới thiệu các thiết kế loa Thiel Audio trong đó phải kể đến sự xuất hiện của đôi loa đầu bảng CS 3.7.

    Là tác phẩm cuối cùng của nhà sáng lập Jim Thiels, có thể nói những kỹ thuật trong CS3.7 chính là nền tảng quan trọng giúp hãng có được những đôi loa ấn tượng về khả năng trình diễn chuẩn xác về pha âm thanh.

    Thùng loa Thiel CS 3.7 có mặt loa nghiêng, được gia cố bằng một tấm nhôm dày, phía trên đỉnh loa là chi tiết đặc biệt có dạng hình vòm cong giữ vững khối driver đồng trục mid/treble. Driver đồng trục này gồm loa tweeter đường kính 1 inch nằm giữa và màng loa mid 4,5 inch bao xung quanh. Màng loa mid có thiết kế viền lượn dạng sao đặc biệt giúp tăng độ ổn định và chống rung màng hiệu quả. Cặp củ loa woofer 10 inch cũng được trang bị màng nhôm lượn Star-Diaphragm giúp loa trình diễn những tiếng bass uy lực, chắc tiếng. Thiel CS 3.7 được phối ghép với thiết bị khuếch đại và nguồn âm của Audiolab.

    Kharma Exquiste Grand Limted Edition

    HMT Audio giới thiệu hệ thống toàn Kharma tại AV Show Hà Nội 2013 với thiết kế loa đáng chú ý nhất Exquiste Grand phiên bản sản xuất giới hạn.

    [​IMG]

    Loa Kharma Exquiste Grand có thiết kế thùng hình số 8.


    Kharma Exquiste Grand mang thiết kế thùng loa hình số 8 quen thuộc được ghép từ nhiều mảnh ghép dọc và gia cố bằng một lớp vật liệu đặc biệt giúp tăng độ ổn định, khử rung và cắt cộng hưởng thùng. Có thể nói thùng loa là một trong những kỹ thuật đặc biệt giúp loa Kharma thể hiện trung âm chính xác, nhạc tính cũng như thể hiện được độ động cao.

    Hệ thống loa xem phim Platinum Acoustics Motif-HD

    [​IMG]

    Hệ thống loa Platinum Acoustics Motif-HD.


    Với mức giá tầm trung, hệ thống loa Platinum Acoustics Motif-HD có thiết kế hiện đại, chất âm trung tính, tự nhiên, nhờ việc tính toán kích thước thùng hợp lý cùng bộ driver chọn lọc. Bộ loa front Platinum Acoustics Motif HD-10 có độ nhạy 90dB với dải tần từ 59 đến 28.000 Hz, trở kháng 4 ohm. Đôi loa cột sở hữu 3 driver gồm 2 loa mid/bass 150 mm có màng làm từ hợp chất polypropylene và một loa tweeter màng lụa. Loa tweeter có thiết kế màng lụa thường thấy nhưng loa được trang bị thêm một viền nhỏ xung quanh. Chính viền loa này sẽ giúp mở rộng hướng của sóng cao âm, tăng cường độ rộng của âm treble, cho âm hình thoát hơn.

    Loa center và surround có cùng công nghệ củ loa và thiết kế thùng với loa front. Subwoofer Platinum Acoustics HD-Sub12 có kiểu thùng với mặt loa bố trí phía trước, phần vỏ cũng được phủ veneer gỗ, loa con có đường kính 250mm. Màng loa của HD-Sub12 có thiết kế khá đặc biệt, màng được ghép 2 lớp, mặt dưới là polypropylene trong khi mặt trên cùng được gia cường thêm bằng một chất liệu có độ cứng rất cao, đảm bảo độ ổn định của mặt loa khi hoạt động ở dải siêu trầm với cường độ lớn. HD-Sub12 sử dụng công nghệ khuếch đại Class D tiên tiến với tổng công suất 500W.

    Linh Chi

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Các thương hiệu góp mặt tại AV Show 2013

Share This Page