Microsoft sẽ chú trọng đến điện toán đám mây và tablet giá rẻ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Trong sự kiện Techdays 2013 diễn ra tại TP HCM, Microsoft Việt Nam đã chia sẻ những giải pháp, sản phẩm, thiết bị và dịch vụ mới theo xu hướng điện toán đám mây, bên cạnh xu hướng máy tính bảng giá rẻ hãng sẽ đầu tư thời gian tới.


    Sự kiện thường niên của Microsoft Việt Nam diễn ra vào thời điểm hệ điều hành Windows 8.1 cùng nhiều dịch vụ đã chính thức được ra mắt. Bên cạnh đó Microsoft đang tập trung quảng bá cho Office 365, ứng dụng điện toán đám mây hướng đến nhiều đối tượng gồm sinh viên các trường đại học, người tiêu dùng nhóm hoặc doanh nghiệp. Đây là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng các công cụ như Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook, đồng thời hỗ trợ đồng bộ hoá và quản lý dữ liệu trực tuyến. Hiện tại bản quyền của Office 365 Home Premium ở vào khoảng 1,7 triệu đồng một năm, sử dụng cho 5 máy tính PC hoặc MAC.

    [​IMG]

    Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.


    Với sự xuất hiện của hệ điều hành Windows 8.1, nhiều nhà sản xuất như Acer, Asus, Dell, Lenovo, HP, Sony… đã đem đến Techdays 2013 những sản phẩm laptop, máy tính lai thế hệ mới. Một số sản phẩm nổi bật thu hút sự chú ý của người dùng như Asus Transformer Book T100, Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro hay Sony VAIO Fit multi Flip… Những chiếc điện thoại của Nokia như Lumia 1020, Lumia 1520 cũng xuất hiện tại các quầy trải nghiệm bên cạnh những chiếc laptop.

    Theo ông Vũ Minh Trí, Microsoft đang hỗ trợ các nhà sản xuất máy tính để đưa ra những mẫu tablet hoặc laptop có màn hình cảm ứng dưới 10 inch, đồng thời miễn phí bản quyền ứng dụng Office 2013 Home & Student 2013. Ngoài những mẫu máy tính như Acer Iconia W3 (màn hình 7 inch) và Asus Transformer Book T100 (10,1 inch) đã giới thiệu, các nhà sản xuất khác hứa hẹn sẽ đem đến những sản phẩm tương tự được cài đặt hệ điều hành Windows 8.1 với giá bán dưới 10 triệu đồng.

    [​IMG]

    Nhiều mẫu laptop cảm ứng và máy tính bảng giá rẻ sẽ được giới thiệu trong thời gian tới. Ảnh: Huy Đức.


    Bên cạnh đó, việc sáp nhập của Nokia vào Microsoft sẽ tạo động lực cho công ty phát triển mạnh mẽ hơn. Ông Trí tin tưởng rằng thị phần của hệ điều hành Windows Phone sẽ tiếp tục tăng trưởng khi kho ứng dụng Windows Store đang phát triển mạnh với nhiều ứng dụng phổ biến cũng như các thiết bị của Nokia ngày càng được người dùng đón nhận trên thị trường.

    Đức Trung

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft sẽ chú trọng đến điện toán đám mây và tablet giá rẻ

Share This Page