Một ngày trải nghiệm với Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 354)

    Google đã tạo một ngôi nhà số nhằm chứng minh người dùng luôn có thể khai thác các lợi ích của smartphone và tablet dù họ đang ở phòng khách, phòng ngủ hay đang làm bếp.


    Theo báo cáo mới nhất của Gartner, số lượng smartphone được tiêu thụ trong quý III/2013 đã vượt điện thoại cơ bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng hết các chức năng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngôi nhà số của Google không đòi hỏi những thiết bị kết nối đắt đỏ mà người dùng chỉ cần một smartphone hoặc tablet giá rẻ. Điều quan trọng là họ biết tìm kiếm ứng dụng và tra cứu thông tin phù hợp để có một ngày làm việc và giải trí trọn vẹn.

    [​IMG]

    Sự kiện A day with Google (Một ngày với Google) được tổ chức tại Đài Loan ngày 19/11.

    [​IMG]

    Một ngày mới bắt đầu bằng màn tập thể dục buổi sáng. Người sử dụng có thể truy cập YouTube, tìm các video hướng dẫn về yoga, nhảy dây... để học theo một cách trực quan.

    [​IMG]

    Hỏi Google Now về thông tin thời tiết, đặt lịch nhắc báo về các cuộc họp trong ngày.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bản đồ Google Maps không chỉ có chức năng chỉ đường mà còn thông báo thời gian thực là quãng đường từ nhà tới nơi làm việc có kẹt xe hay không, thời gian đi ước tính là bao lâu...

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tại nơi làm việc, thư điện tử Gmail và đàm thoại Hangouts đã khá phổ biến. Ngoài ra, Google còn có nhiều ứng dụng hỗ trợ công việc khác như ổ lưu trữ Google Drive, sao lưu ảnh nhanh chóng với Google+...

    [​IMG]
    [​IMG]

    Trở về nhà sau giờ làm, YouTube tiếp tục hỗ trợ người dùng chuẩn bị bữa tối bằng cách tìm kiếm các video hướng dẫn cách làm các món ăn mới, độc đáo. Họ cũng có thể so sánh lượng calo trong các nguyên liệu bằng các từ khóa đơn giản.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Buổi tối là lúc người dùng nghỉ ngơi đọc sách với kho sách khổng lồ trên Google Play hay giúp con tìm hiểu văn hóa, lịch sử, kỳ quan thế giới qua Google Cultural Institute.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngoài Google Maps, đồng hành với người dùng khi đi du lịch còn là chiếc smartphone với ứng dụng Google Translate (có thể hoạt động không cần kết nối Internet). Chẳng hạn, khi muốn yêu cầu taxi đưa đến khu chợ đêm hay muốn hỏi giá nhưng bạn không biết tiếng Trung, còn tài xế lại không hiểu tiếng Việt hoặc tiếng Anh, bạn có thể soạn câu lệnh trên ứng dụng và đưa cho tài xế.


    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Một ngày trải nghiệm với Google

Share This Page