CPU 8 lõi tiết kiệm điện đầu tiên của MediaTek

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 256)

    Theo MediaTeck, những thiết bị di động hỗ trợ CPU mới này dự kiến sẽ sớm xuất hiện vào cuối năm 2013.

    [​IMG]

    MediaTek Octa-Core 6592 cũng được thiết kế dựa trên nền tảng vi kiến trúc ARM. Ảnh: ThinkDigit.


    MediaTeck, hãng sản xuất bộ xử lý dành cho các thiết bị di động gần đây vừa chính thức công bố CPU đầu tiên hỗ trợ 8 lõi tên gọi Octa-Core 6592. CPU mới của hãng cũng được thiết kế dựa trên nền tảng vi kiến trúc ARM, hỗ trợ camera độ phân giải lên đến 16 megapixel, định dạng video Full HD H.265 (codec video hiệu suất cao). Ngoài ra, Octa-Core 6592 còn hỗ trợ cả những định dạng video Ultra HD nén theo chuẩn H.264.

    Điểm đặc biệt của CPU Octa-Core 6592 không chỉ dừng lại ở việc 8 nhân tích hợp có khả năng hoạt động đồng thời mà còn bởi khả năng quản lý điện năng tốt hơn, giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin, theo MediaTek. Hãng sản xuất này còn cho rằng lượng điện năng tiêu thụ của CPU mới còn có thể được cắt giảm xuống thấp hơn 50 % so với các bộ xử lý cao cấp đang có mặt trên thị trường.

    MediaTek dự kiến những thiết bị di động hỗ trợ bộ xử lý Octa-Core 6592 mới sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Nhưng hiện tại, các nhà phát triển ứng dụng trước mắt cần phải tối ưu hóa các ứng dụng của mình cho nền tảng bộ xử lý 8 lõi mới của hãng.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - CPU 8 lõi tiết kiệm điện đầu tiên của MediaTek

Share This Page