Apple dừng một nhà máy sản xuất iPhone 5C

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Do người dùng không mặn mà với 5C, một nhà máy của Foxconn tại Quảng Châu, Trung Quốc sẽ phải dừng việc sản xuất mẫu iPhone vỏ nhựa nhiều màu này và tập trung vào 5S.


    Cùng những báo cáo cho thấy người dùng hiện nay kém hào hứng với iPhone 5C, tin tức mới từ Digitimes cho biết, trong thời gian tới Apple sẽ giảm sản lượng của mẫu iPhone vỏ nhựa này bằng cách ngừng dây chuyền sản xuất tại một nhà máy lớn ở Quảng Châu để tập trung sang làm mẫu iPhone 5S cao cấp hơn.

    [​IMG]

    iPhone 5C gặp phải tình trạng cung nhiều hơn cầu. Ảnh: Marketwatch.


    Động thái này thể hiện rõ sức hút của iPhone 5C kém hơn nhiều so với iPhone 5S. Digitimes cũng tiết lộ, trước đó, một đối tác khác của Apple là Pegatron đã phải giảm sản lượng iPhone 5C từ 320.000 máy mỗi ngày trong tháng 10 xuống chỉ còn 80.000 máy mỗi ngày.

    Foxconn và Pegatron Technology là hai đối tác sản xuất mẫu iPhone vỏ nhựa cho Apple trong năm nay. Trong đó, Pegatron Technology chiếm tới 70% sản lượng iPhone 5C sản xuất ra còn Foxconn là 30%. Trước khi tính đến việc đóng dây chuyền sản xuất 5C tại Foxconn, Apple đã phải giảm tổng số đơn đặt hàng từ đối tác này trong quý IV xuống còn 1/3 so với quý trước. Năng lực sản xuất 5C của Foxconn cũng chỉ đạt 8.000 đến 9.000 máy một ngày.

    iPhone 5C ế ẩm thì ngược lại 5S của Apple vẫn đang có sức tiêu thụ khá mạnh. Hiện tại, để mua được mẫu iPhone có tính năng bảo mật vân tay từ cửa hàng trực tuyến của Apple, người dùng sẽ phải đặt hàng trước từ một tới hai tuần mới được nhận máy.

    Trong khi đó, iPhone 5C luôn sẵn hàng.

    Hiện giá của iPhone 5C ở Việt Nam cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới hiện nay khi hàng xách tay có được nhiều nơi niêm yết chỉ từ 11,5 đến 12 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, sát với giá gốc tại Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều cho biết sức tiêu thụ của sản phẩm này kém hơn nhiều so với 5S.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple dừng một nhà máy sản xuất iPhone 5C

Share This Page