Người cùng tuổi lấy nhau có hợp?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 8, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    Em và người yêu cùng sinh năm 1990. Em sinh ngày 9/10 âm lịch, anh ấy sinh ngày 5/9 âm lịch. Chúng em đã yêu nhau hơn 3 năm. Nhà em phản đối vì thầy bói nói hai đứa lấy nhau sẽ không thuận lợi.


    Hai bên gia đình đều ủng hộ và định tiến tới hôn nhân nhưng khi gia đình em đi xem thầy bói nói tuổi hai đứa không hợp, nếu lấy nhau sẽ không thuận lợi trong cuộc sống và cả làm ăn.

    Gia đình anh không biết sẽ phản ứng thế nào khi biết chuyện này. Em đang rất hoang mang và không biết thầy bói nói như vậy thì theo phong thủy có đúng không. Bố mẹ sợ em khổ nên cũng có ý phản đối. Giờ em không biết phải làm sao? (Thu Huong)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Examiner.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Các thầy bói thường tính tuổi không hợp là do quy đổi năm ra mệnh quái. Hai bạn cùng sinh năm 1990, do đó các thầy quy chiếu là bạn mệnh Cấn, còn bạn trai mệnh Khảm. Cấn và Khảm kết hợp thành Ngũ quỷ, với nghĩa tranh cãi, tai họa.

    Tuy nhiên, trên thực tế cách tính này dựa theo thuyết "Lữ tài hợp hôn pháp", còn gọi là "Giảm man kinh" (Sách giảm bớt man di), không đáng tin cậy. Về trường hợp của hai bạn có thể xem xét một cách đơn giản là hai người sinh năm 1990, cùng mệnh Thổ, cùng tuổi là phù hợp.

    Tôi chỉ có thể tư vấn cho bạn đến đây. Nếu muốn chi tiết hợp, xung ra sao bạn cần cung cấp thông tin giờ, ngày, tháng, năm sinh theo lịch dương. Chúc bạn mọi điều tốt lành!

    Nguyễn Mạnh Linh
    Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc
    Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị - ĐHXD

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người cùng tuổi lấy nhau có hợp?

Share This Page