Mũ bảo hiểm có thể xếp gọn Bloom

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Các thảm họa tự nhiên (động đất, sóng thần…) có thể ập đến bất cứ lúc nào, đặc biệt là ở những nước nằm trên đường đứt gãy trên vỏ Trái đất như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ.

    >>> Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ảnh: item.rakuten.co.jp

    Nhằm góp phần giảm nhẹ thương vong cho con người, công ty sản xuất thiết bị bảo hộ Toyo Safety của Nhật vừa cho ra đời dòng mũ bảo hiểm mới tên là "Bloom", có khả năng xếp gọn và mang theo bên mình trong các trường hợp khẩn cấp.

    Bloom tương tự các loại mũ bảo hiểm thông thường, nhưng nhờ thiết kế đặc biệt với nhiều mảnh ghép (ảnh), nó có thể được xếp lại theo chiều dọc để tiết kiệm không gian trong hành lý. Đến khi cần, chủ nhân chỉ việc kéo sợi dây gắn phía sau mũ - bộ phận giúp các miếng ghép bung ra, cho tới khi chúng ráp với nhau tạo thành một công cụ bảo vệ chắc chắn cho phần đầu trước những mảnh vỡ rơi từ trên cao. Toàn bộ thao tác chỉ mất 1 phút.

    Sản phẩm hiện có 4 màu chính là vàng chanh, cam, trắng và xám và chỉ nặng 450g, với giá bán 4.000 yen/chiếc (khoảng 850.000 đồng). Không chỉ nhanh chóng vượt qua các cuộc kiểm tra an toàn, mẫu mũ bảo hiểm sáng tạo Bloom còn giành Giải thưởng Thiết kế đẹp nhất (G-Mark Good Design) năm 2013 của Nhật Bản.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Mũ bảo hiểm có thể xếp gọn Bloom

Share This Page