Muốn tự tử sau khi mất 'cái ngàn vàng'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 31, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 258)

    Chúng em đã "ăn trái cấm" và đó là lần đầu tiên của em. Lúc đó em cố gắng phản kháng nhưng không được. Em khóc rất nhiều nhưng anh hứa sẽ chịu trách nhiệm về việc này.


    Em 20 tuổi, người yêu lớn hơn em một tuổi. Lúc đầu yêu, tình cảm của hai đứa rất đẹp, rất hạnh phúc. Dù ở cách xa nhau, lúc nào anh cũng gọi điện, nhắn tin nói chuyện với em.

    Mới đây chúng em đã "ăn trái cấm" và đó là lần đầu tiên của em. Lúc đó em cố gắng phản kháng nhưng không được. Em khóc rất nhiều nhưng anh hứa sẽ chịu trách nhiệm về việc này. Sau đó em như người mất hồn, bị stress nặng, không ngủ được. Em thực sự sợ có thai, sợ gia đình, bạn bè biết chuyện này rồi sẽ đối xử tệ với em. Rồi sợ anh bỏ rơi, sợ anh khinh rẻ mình. Em đã nghĩ đến cái chết, nhưng rồi lại thôi, bởi nếu em chết khác nào vạch áo cho người ta biết mình đã không còn trong trắng. Em phải làm gì đây? (Ngọc)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Sling.


    Trả lời:

    Chào Ngọc,

    Trong truyện Kiều, đại thi hào Nguyễn Du có một câu rất hay để nói về tình cảnh của bạn lúc này:

    "Tiếc thay một đóa trà mi
    Con ong đã tỏ đường đi lối về".


    Và chắc hẳn, đến giờ phút này, tâm trạng của bạn không còn như trước khi “chuyện đó” xảy ra. Bạn đang có một mối lo canh cánh trong lòng là anh ấy sẽ bỏ rơi bạn, và bất kỳ một thay đổi nhỏ nào trong cách đối xử của anh ấy cũng sẽ làm cho mối lo này của bạn ngày càng tăng.

    “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, bạn đã không cẩn thận củi lửa để xảy ra hỏa hoạn một lần rồi. Và bây giờ lửa lại đang muốn đốt rơm thêm nữa.

    Trong thời đại ngày nay, với cách nhìn thoáng của giới trẻ, “chuyện ấy” trước hôn nhân cũng không phải là điều gì ghê gớm lắm. Tuy nhiên, trong xã hội, không phải chỉ có giới trẻ phải không bạn? Còn các bậc phụ huynh, còn có những bạn trẻ nhưng quan điểm không trẻ. Và đối với họ “việc ấy” trước hôn nhân, đặc biệt với người con gái, là không chấp nhận được.

    Phần bạn, chuyện gì phải xảy ra cũng đã xảy ra rồi. Đừng trách người con trai kia mà hãy trách chính mình đã tạo điều kiện để lửa rơm bùng cháy. Việc anh ấy có thể kiềm chế 1 lần, 2 lần không phải là đảm bảo chắc chắn cho lần thứ 3 cũng kiềm chế được. Và thực tế đã chứng minh rõ. Mặt khác đa phần trong suy nghĩ các bạn nam, khi bạn đã “cho” lần 1 rồi thì bạn cũng sẽ dễ dàng “cho” tiếp nhiều lần sau vì lúc này “chẳng còn gì để mất” nữa.

    Lời khuyên cho bạn lúc này, hãy dừng lại trước khi quá muộn, đừng tạo điều kiện để lửa có thể bùng cháy thêm lần nữa nếu bạn chưa muốn. Tình yêu cần có tình dục, nhưng tình dục không phải là biện pháp tốt để níu giữ tình yêu bạn ạ. Và bạn cũng đừng nghĩ rằng, nếu không cho thì anh ấy có thể bỏ rơi bạn. Mà nếu sự thực anh ấy bỏ rơi bạn vì lý do đó, hãy mừng vì đã thoát được bởi với bản tính như vậy, người đàn ông đó sẽ bỏ rơi bạn còn nhanh hơn nữa nếu bạn chiều lòng “cho” anh ta.

    Ngọc mến, hãy xem “sự cố” vừa qua là một lời nhắc nhở bạn phải cẩn thận hơn trong những lần gặp gỡ với anh ấy sau này (nếu còn yêu nhau). Nếu bạn xuống thăm anh ấy hoặc anh ấy lên thăm bạn đừng nên tạo ra những “giờ vàng” để anh có cơ hội đòi hỏi bạn. Về phần bạn, hãy cố gắng tập trung cho công việc chính của một sinh viên là học thật tốt để có thể có một cơ hội nghề nghiệp tốt sau này.

    Cần biết cách tự bảo vệ bản thân một cách nhẹ nhàng nhưng cương quyết Ngọc nhé. Và đừng vì một lần sai lầm mà phải tỏ ra quỵ lụy hoặc chiều ý để giữ được chàng trai đó.

    Phải biết tôn trọng bản thân thì người khác mới tôn trọng mình. Chúc bạn mau chóng lấy lại được bình tĩnh và sáng suốt trong tình yêu.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Muốn tự tử sau khi mất 'cái ngàn vàng'

Share This Page