Hơn 8,8 triệu smartphone Lumia được bán ra trong quý III

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Sự tăng trưởng mạnh của Nokia chủ yếu nhờ vào doanh thu từ mẫu smartphone chạy Windows Phone giá mềm Lumia 520 của hãng.


    Dựa trên những số liệu thống kê trong quý III/2013 của Strategy Analytics, Nokia lại một lần nữa lập kỷ lục với lượng smartphone Lumia được bán ra thị trường, giúp giảm bớt khoản lỗ ròng của hãng.

    [​IMG]

    Nokia bán được hơn 8,8 triệu smartphone Lumia trong quý III/2012. Ảnh: PCWorld.


    Theo Nokia, doanh thu quý III của hãng đạt 7,79 tỷ USD, giảm 22% mỗi năm và so với cùng kỳ năm ngoái, khoản lỗ ròng đã giảm còn khoảng 125 triệu USD. Tính đến nay, trong 64,6 triệu thiết bị di động được Nokia bán ra trong quý III có hơn 8,8 triệu thiết bị thuộc dòng sản phẩm Lumia. Sở dĩ sản lượng thiết bị di động Lumia tăng trưởng mạnh là nhờ doanh thu từ mẫu smartphone giá mềm chạy Windows Phone Lumia 520 mà hãng từng giới thiệu.

    Theo thống kê ở thị trường Bắc Mỹ, sản lượng thiết bị di động của Nokia đã tăng trường mạnh từ hơn 300.000 máy đến con số 1,4 triệu thiết bị. So với thời điểm năm ngoái, Nokia chỉ bán được 82,9 triệu thiết bị di động, trong đó có 6,3 triệu thiết bị thông minh bao gồm các loại smartphone chạy Android cũng như Windows Phone. Theo Neil Mawston, Giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, “số lượng thiết bị mà Nokia bán ra vẫn còn thấp, song lượng smartphone đang di chuyển đúng hướng”.

    Cũng trong quý III này, Nokia từng công bố kế hoạch bán mảng thiết bị và kinh doanh dịch vụ của hãng với đối tác Microsoft. Đồng thời, Nokia cũng đã hoàn tất việc mua lại cổ phần của Siemens. Dự kiến, vào tháng tới, các cổ đông của Nokia sẽ bỏ phiếu cho thương vụ thỏa thuận với Microsoft. Nếu mọi việc suôn sẻ, các giao dịch sẽ nhanh chóng được thực hiện ngay trong 3 tháng đầu của năm sau. Theo chuyên gia phân tích Geoff Blaber, “đây sẽ là một quá trình hội nhập đầy thách thức, nhưng hiển nhiên là sự việc càng đến sớm càng có nhiều điều tốt đẹp nảy sinh sau đó”. Nokia vẫn đang tiếp tục tiến tới với loạt sản phẩm mà hãng vừa giới thiệu tuần trước trong đó có mẫu tablet mới cùng các model smartphone Lumia 2520, 1520 và Lumia 1320.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 8,8 triệu smartphone Lumia được bán ra trong quý III

Share This Page