Cài đặt Ubuntu chạy song song với Windows

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 443)

    Hầu hết mọi người đều sử dụng một hệ điều hành windows, MacOs hay sử dụng hệ điều hành dựa trên môi trường Linux. Nếu người dùng muốn sử dụng cả hệ điều hành Windows và Linux trên chiếc máy tính xách tay. Bài viết dưới đây sẽ hưỡng dẫn các bạn cách cài hệ điều hành Linux (Ubuntu) chạy song song cùng với Windows.
    [​IMG]


    Ubuntu là gì ?
    Ubuntu (phát âm IPA uːˈbuːntuː) là một hệ điều hành máy tính dựa trên Debian GNU/Linux, một bản phân phối Linux thông dụng. Tên của nó bắt nguồn từ 'ubuntu' trong tiếng Zulu, có nghĩa là 'tình người', mô tả triết lí ubuntu: 'Tôi được là chính mình nhờ có những người xung quanh,' một khía cạnh tích cực của cộng đồng. Mục đích của Ubuntu bao gồm việc cung cấp một hệ điều hành ổn định, cập nhật cho người dùng bình thường, và tập trung vào sự tiện dụng và dễ dàng cài đặt. Ubuntu đã được đánh xếp hạng là bản phân phối Linux thông dụng nhất cho máy tính để bàn, chiếm khoảng 30% số bản Linux được cài đặt trên máy tính để bàn năm 2007.[4]

    Ubuntu là phần mềm mã nguồn mở tự do, có nghĩa là người dùng được tự do chạy, sao chép, phân phối, nghiên cứu, thay đổi và cải tiến phần mềm theo điều khoản của giấy phép GNU GPL. Ubuntu được tài trợ bởi Canonical Ltd (chủ sở hữu là một người Nam Phi Mark Shuttleworth). Thay vì bán Ubuntu, Canonical tạo ra doanh thu bằng cách bán hỗ trợ kĩ thuật. Bằng việc để cho Ubuntu tự do và mở mã nguồn, Canonical có thể tận dụng tài năng của những nhà phát triển ở bên ngoài trong các thành phần cấu tạo của Ubuntu mà không cần phải tự mình phát triển.

    Theo Wiki VN


    Thực hiện các bước sau để chạy được Hệ điều hành Linux song song với Windows.
    - Vào website Ubuntu để download bản cài đặt Tại đây
    - Chọn 'Get the installer'.

    [​IMG]

    - Bạn phải trả 2$ để có thể Download các ứng dụng tiện ích của Ubuntu :

    [​IMG]

    - Hãy kéo các thanh điều hướng sang bên trái như hình vẽ (Bạn có thể tải miễn phí hệ điều hành Ubuntu) :

    [​IMG]

    Tới đây bạn chờ 'Download' hệ điều hành về máy tính dung lượng khoảng 2.4 MB.

    Tiếp theo trình cài đặt Ubuntu sẽ xuất hiện khi bạn chạy ứng dụng vừa tải về và làm theo hưỡng dẫn trên hình phía dưới :

    [​IMG]

    Mặc định kích thước ổ cứng cài đặt Ubuntu là 18GB và bạn nhập tài khoản/ mật khẩu đăng nhập. Chọn 'Installer'. Tiến trình cài đặt sẽ mất khoản 15 - 20 phút, khi hệ thống được cài đặt thành công sẽ có cảnh báo hiện lên và bạn chọn 'Reset' lại máy tính cài đặt Ubuntu trên D-DOs.

    [​IMG]

    Màn hình DDos bạn chọn 'Ubuntu' và ấn nút 'Enter'.

    Sau đó bạn chọn 'Ubuntu ,Linux -generic...'

    [​IMG]

    Hệ thống sẽ bắt đầu cài đặt các tùy chọn (một vài phút) như 'Thời gian, địa điểm...'.

    Cuối cùng hệ Thống đã hoàn thành cài đặt Ubuntu và chuyển bạn tới màn hình đăng nhập của hệ điều hành

    [​IMG]

    Ubuntu kết hợp những đặc điểm nổi bật chung của hệ điều hành nhân Linux, như tính bảo mật trước mọi virus và malware, khả năng tùy biến cao, tốc độ, hiệu suất làm việc, và những đặc điểm riêng tiêu biểu của Ubuntu như giao diện bắt mắt, bóng bẩy, cài đặt ứng dụng đơn giản, sự dễ dàng trong việc sao lưu dữ liệu và sự hỗ trợ của một cộng đồng người dùng khổng lồ.

    Chúc các bạn thành công !

    Mr.Vinh

    Trang Công Nghệ

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cài đặt Ubuntu chạy song song với Windows

Share This Page