Gặp 2 tuần anh đã nói yêu, có nên tin?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    Tùng từng yêu một cô gái và mối quan hệ ấy rất nhiều người biết. Nhưng khi gặp tôi, nhắn tin với tôi được hai tuần thì anh ấy lại nói yêu tôi.


    Tôi đã từ chối vì sợ anh ấy lăng nhăng? Tôi có hỏi thì anh ấy bảo tình cảm với cô gái kia chỉ là bạn bè thôi. Anh thường xuyên nhắn tin cho tôi, nhiều đêm 2h sáng anh bảo nhớ tôi. Xin chuyên viên tâm lý tư vấn giúp tôi nên làm gì, những dấu hiệu trên có phải anh ấy đã yêu tôi không? (Thùy).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: News.


    Trả lời:

    Thuỳ thân mến,

    "Chàng có yêu mình thật lòng hay không?", tâm trạng thấp thỏm này luôn ngự trị trong trái tim của bất kỳ người con gái nào khi bắt đầu một mối tình. Và nếu không tìm được câu trả lời đích thực, rất có thể bạn sẽ đánh mất một nửa thật sự của mình.

    Thông thường để biết được người ấy thích hoặc có cảm tình với mình thì không quá khó nhưng muốn biết họ có yêu mình thực lòng thì có lẽ không dễ dàng mà có câu trả lời trong một sớm một chiều.

    Bạn và anh ấy gặp nhau được hai tuần thì anh nói lời yêu bạn. Bạn phân vân, từ chối là điều dễ hiểu và là điều nên làm. Mới gặp nhau được hai tuần mà đã nói "yêu" thì ai mà không nghi ngờ. Có lẽ từ "quý mến, thích" có thể chấp nhận được trong mối quan hệ của bạn và anh ấy trong giai đoạn này.

    Bạn thắc mắc những dấu hiệu trên có phải anh ấy đã yêu bạn? Theo tôi, đó mới chỉ là cảm xúc thích, mến, dừng lại ở cảm nhận, ấn tượng trong một vài lần tiếp xúc, nói chuyện, còn yêu thực sự thì có lẽ chưa. Tình yêu và hôn nhân được ví như bạn trồng cây vậy, không thể vừa trồng hôm qua mà hôm nay đã ra hoa, kết trái và bền vững được.

    Mỗi người có cảm nhận và cách yêu khác nhau. Để xác định anh ấy có yêu thực lòng thì trước tiên hãy là bạn tốt của nhau. Nếu sau khi xem xét mà nhận thấy mình cũng có tình cảm với anh ấy thì bạn hãy duy trì ở mức độ tình bạn và giữ khoảng cách nhất định để có thời gian hiểu được nhau.

    Tình yêu hôn nhân bền vững thường được xây dựng trên tình bạn. Ở giai đoạn bạn bè, bạn sẽ có thời gian tìm hiểu rõ về con người ấy như tính cách, quan niệm, giá trị, lối sống, gia đình, bè bạn... cũng như tình yêu anh ấy dành cho bạn.

    Bạn đừng quá bận tâm đến chuyện anh ấy từng trải qua một mối tình mà rất nhiều người biết. Khi chấp nhận yêu, bạn cũng phải chấp nhận cả quá khứ của anh ấy. Việc bạn cần làm là tìm hiểu xem hiện giờ mối quan hệ của họ như thế nào? Vì sao họ lại chia tay? Đã chấm dứt hẳn chưa...

    Một yếu tố nữa bạn cần có để nhận biết tình cảm của anh ấy, đó là thời gian. Khi gặp và thương ai đó, người ta thường hay suy diễn, tưởng tượng, phóng đại về tình cảm dành cho nhau dẫn đến ngộ nhận đó là tình yêu đích thực nhưng đó mới chỉ là cảm giác, ấn tượng qua những lần tiếp xúc, nói chuyện.

    Hãy cho anh ấy thêm thời gian và cơ hội để có thể chứng tỏ tình yêu với bạn. Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM


    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gặp 2 tuần anh đã nói yêu, có nên tin?

Share This Page