Chỉ gần gũi bên ngoài, có nên uống thuốc?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có chuyện rất khó nói mong chuyên mục trợ giúp cho em.

    Bài liên quan:

    Sợ bạn gái có thai vì xuất quá nhanh?

    53 tuổi, lần đầu quan hệ, có thai không?

    Có thai vì bạn trai nằm lên người?

    16 tuổi, chậm kinh 3 tháng là có thai?


    Em và bạn trai có gần gũi, anh có tiếp xúc với “cô bé” của em, cọ xát bên ngoài tầm 1 phút ạ. Nhưng anh không xuất tinh. Anh chưa đưa “cậu nhỏ” vào trong nhưng em rất sợ. Em không thấy bị chảy máu, liệu em có thai không ạ. (Em không dùng biện pháp bảo vệ).

    Em và anh quan hệ cách ấy 2 ngày rồi ạ. Em uống thuốc tránh thai liệu có kịp không và em có bị vô sinh nếu uống không ạ? Em lo quá đi, anh nói không phải uống vì anh chưa đưa vào trong nhưng em rất lo lắng ạ. Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Anh chỉ tiếp xúc, chạm nhẹ bên ngoài chừng 1 phút nhưng em vẫn rất sợ mình có thai (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất: về khả năng mang thai của em là không có thể xảy ra. Mặc dù các em có sự tiếp xúc, động chạm nhẹ bên ngoài nhưng anh ấy cũng không hề xuất tinh và khong cho vào “khu vực cấm” nên với hành động đó em không thể mang thai được. Thực ra, việc các em làm mới chỉ là tiếp xúc bề ngoài mà thôi, chưa thể gây ra những nguy hiểm được. Tất nhiên, chuyên mục không khuyến khích các em tiếp tục “trải nghiệm” với hình thức này vì có thể sẽ có một sơ suất nào đó, anh ấy xuất tinh và em sẽ mang bầu (dù khả năng này không cao).

    Thứ hai: việc em thấy không chảy máu là đương nhiên vì anh ấy chưa hề tác động vào sau trong vùng kín của em, “cô bé” vẫn an toàn và màng trinh không hề bị rách nên em không bị chảy máu là điều tất yếu. Với những lí do đó, em không cần thiết phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

    [​IMG]

    Mặc dù các em có sự tiếp xúc, động chạm nhẹ bên ngoài nhưng anh ấy cũng không hề xuất tinh và khong cho vào “khu vực cấm” nên với hành động đó em không thể mang thai được. (Ảnh minh họa)

    Thuốc tránh thai khẩn cấp là để áp dụng trong những trường hợp đặc biệt, ngăn ngừa khả năng mang thai khi đã trót quan hệ không bảo vệ. Người ta vẫn có thể sử dụng nó ở một giới hạn nhất định nhưng tuyệt nhiên không lạm dụng. Nếu như trong một vài tình huống bất đắc dĩ thì em vẫn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Nó chưa thể gây ra nguy cơ vô sinh được. Cùng lắm, em chỉ bị một chút rối loạn về kinh nguyệt, mệt mỏi, đau bụng…Đó là những tác dụng phụ của thuốc và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn là chấm dứt. Chỉ khi em lạm dụng nó, uống quá nhiều mới gây ra vô sinh mà thôi.

    Theo như những gì em chia sẻ, chuyên mục có thể nhận thấy rằng những kiến thức về giới tính, về sức khỏe sinh sản của em còn rất yếu. Em nên tự bổ sung những kiến thức cần thiết cho mình để tránh trường hợp vì thiếu hiểu biết mà phải chịu những hậu quả ngoài mong đợi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: gan gui, thuoc tranh thai, quan he tinh duc, kien thuc gioi tinh, suc khoe sinh san, than mat, rach mang trinh, chay mau, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chỉ gần gũi bên ngoài, có nên uống thuốc?

Share This Page