Buồn lòng gần 30 vẫn...ế

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang thực sự cảm thấy chán nản và bế tắc với cuộc sống của mình. Em không biết làm thế nào để tìm thấy được tình yêu. Mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Cưới 2 tuần đã muốn ly hôn

    Em có hạnh phúc không?

    Hết yêu, chia tay ngay đừng tiếc

    Mới yêu 6 tháng anh đã đòi quan hệ


    Em năm nay 27 tuổi, không xinh đẹp giỏi giang, theo như nhận xét của mọi người thì em có ngoại hình không ưa nhìn (dù rằng không phải là quá xấu ). Em tự thấy mình gặp khá nhiều trắc trở trong công việc cũng như chuyện tình cảm. Mặc dù tới thời điểm này em đã có 1 công việc ổn định (em làm giáo viên), nhưng trong tâm hồn em lúc này cũng thấy cô đơn, trống rỗng và chông chênh chị ạ. Các bạn cùng độ tuổi với em hầu như đã ổn định cuộc sống gia đình cả rồi, còn lại mình em... em thấy mình bơ vơ và lạc lõng.

    Em cũng không hiểu vì sao em lại rơi vào hoàn cảnh như vậy. Bản thân em là người thật thà và nghiêm túc, chưa bao giờ có suy nghĩ đùa giỡn hay tạm bợ trong tình cảm. Trong cuộc sống cũng như trong công việc đồng nghiệp đánh giá em là cô gái ngoan ngoãn, sống có trách nhiệm. Dù không yêu nhiều nhưng em cũng đã từng yêu, yêu chân thành, tha thiết. Sau khi tốt nghiệp, em và người bạn thân cùng lớp đã yêu nhau. Dù khi đó cả hai ra trường đã ở xa nhưng tình yêu vẫn chân thành và mãnh liệt. Anh vào tận Phú Quốc công tác còn em ở Tuyên Quang chưa xin được việc. Cuộc tình kéo dài trong 1 năm rưỡi và trong suốt thời gian yêu cho tới lúc chia tay chùng em chỉ được gặp nhau có 1 lần đó là ngày hè anh trở về. Sau vì anh không thể chuyển ra ngoài bắc và em cũng không thể xin việc ở gần anh, chúng em quá mệt mỏi vì chờ đợi và khoảng cách nên đã chia tay. Mặc dù hiểu nhưng bản thân em cảm thấy đau đớn và tuyệt vọng trong một thời gian quá dài, kể tứ ngày ấy đến nay đã 4 năm rồi em vẫn chưa có tình cảm nào khác.

    [​IMG]

    Em mặc cảm và tự ti vô cùng khi gần 30 tuổi mà không tìm được người yêu (Ảnh minh họa)

    Sau khi chia tay em em cũng đã mong muốn, và cũng đã cố gắng mở rộng lòng mình để tìm kiếm hạnh phúc khác. Nhưng em không hiểu sao đàn ông dường như không hề có chút rung động nào trước em. Có bạn bè mai mối thì những người con trai đó gặp em có một lần rồi lặn mất tăm. Cũng người đàn ông ban đầu nói chuyện bạn bè, tâm sự , người đó cũng tán tỉnh em sau rồi lại công bố yêu một người con gái khác (dĩ nhiên là người tài sắc vẹn toàn ). Em lại đau khổ một lần nữa vì em có tình cảm với họ. Ở những nơi đông người dù em biểu hiện rất bình thường nhưng không ai để ý hay quan tâm đến em - có lẽ em không đủ sự hấp dẫn? vài lần như vậy em cảm thấy mình bị tổn thương mà mặc cảm vô cùng chị ạ. Em thấy mình xấu xí, không có duyên... hơn cả là không có sự hấp đẫn. Em đã cố gắn để tự tin hơn , mọi người cho rằng em là một người mạnh mẽ, bản lĩnh nhưng dường nhưng không ai hiểu được sự cô đơn và trống rỗng trong tâm hờn em.

    Chị Thanh Bình thân mến ! bản thân em đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong công việc cũng như tình cảm. Nhung sự cô đơn và khát vọng được yêu thương che chở, cần một người yêu thương mình thật lòng , cần một gia đình mà chẳng thể nào có được như muốn giết chết tâm hồn em vậy. Ngày và đêm em vùi mình vào công việc, những lúc k biết làm gì em chìm vào giấc ngủ để quên, nhiều lúc nước mất em rơi, em cô đơn lắm, em không mạnh mẽ như người ta tưởng, em rất cần mottj người hiểu, một người chia sẻ, một người bảo vệ cho em... và em muốn được yêu thương nhiều lắm.

    Năm tháng qua đi, tuổi xuân cũng chẳng còn. Dù em cũng khá chăm chút cho ngoại hình của mình nhưng dấu vết thời gian thì không che đi được. Cha mẹ hối thúc, chưa thể lập gia đình làm cha mẹ lo lắng và phiền lòng em buồn lắm, chẳng có ai ngó ngàng đến em vậy em lấy ai để yên lòng cha mẹ. Em thấy lòng mình đau vì phận làm con gần 30 tuổi rồi mà vẫn để mẹ cha lo.

    Bạn bè giờ cũng không còn ai để tâm sự, ai cũng có gia đình và lo lắng cho chồng con. Còn lại có mình em thôi chị ạ. Có một điều nữa là ai cũng giục em lấy chồng nhưng khi em nói em chưa có người yêu không ai tin chị ạ. Mọi người cứ nghĩ rằng em giấu, đồng nghiệp lúc nào cũng nói "ngoan, hiền lành như mày chưa có người yêu mới là lạ, tuổi này ai chưa có người yêu ? Cưới đi thôi ". Thật lòng em cũng không còn muốn giải thích nữa.

    Chị ơi ! Không lẽ cả đời này em không được yêu thương đúng nghĩa? Em phải làm sao để cải thiện tình trạng này hả chị ? Hay cả một đời này em chẳng được yêu thương? Mong chị cho em một lời khuyên! Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy cô đơn và buồn chán vì chưa tìm được một người đàn ông đồng hành với mình trong cuộc đời. Em muốn được yêu thương, được có một tổ ấm nhưng duyên phận còn chưa tới.

    [​IMG]

    Hãy sống thật lạc quan, yêu đời, chắc chắn sẽ có người yêu và trân trọng những điều đáng quý của em (Ảnh minh họa)

    Điều đầu tiên chị muốn khuyên em đó chính là em đừng bao giờ tự ti như thế. 27 tuổi dù không hẳn là còn trẻ nhưng cũng không phải quá già để kiếm tìm cho mình hạnh phúc. Trong thời đại hiện nay, rất nhiều người phụ nữ ngoài 30 mới lập gia đình, đó cũng là điều hết sức bình thường. Nếu như bản thân em luôn mặc cảm, tự ti như vậy sẽ chỉ làm cho em thêm già, thêm thiếu sức sống hơn mà thôi. Và vô tình chính những điều đó lại cản trở em tìm được hạnh phúc của mình.

    Em cần phải vui sống, sống lạc quan, yêu đời. Ngoài việc phấn đấu cho công việc, sự nghiệp, em hãy cố chăm sóc và làm mới bản thân mình hơn. Em hãy thử thay đổi từ những điều nhỏ như một kiểu tóc mới, học cách trang điểm để mình trông tươi tắn hơn hay diện những bộ đồ hợp với vóc dáng của em để làm cho em thêm hấp dẫn. Điều quan trọng nhất là em phải tự tin, sống vui vẻ và hòa đồng với mọi người. Nếu em cứ thu mình lại, đi đâu cũng mặc cảm mình già, mình xấu, mình sẽ phải sống cô độc và không giao tiếp với mọi người thì cơ hội của em làm sao đến được?

    Ngoài ra, chuyện tình cảm cũng là cái duyên, cái số. Chắc chắn một cô gái tốt như em, có công việc ổn định sẽ tìm được cho mình một người biết trân trọng những giá trị mà em có. Hãy tự tin, thoải mái vui sống rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với em!

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Buồn lòng gần 30 vẫn...ế

Share This Page