Công nghệ tương tác thực tế ảo thay đổi cách nhìn về quảng cáo 

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 390)

    Sự xuất hiện của công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality - AR) đã mở ra một kỷ nguyên quảng cáo tương tác trên các thiết bị điện tử.


    Khác với công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR), những gì AR tạo ra không đơn thuần chỉ là hình ảnh chân thực như vật thể ngoài cuộc sống mà thêm vào đó là âm thanh, cử chỉ rất sống động.

    Ngoài việc dựa trên hình ảnh thực tế được chụp hoặc scan qua camera, thông tin còn được tối ưu nhờ vào các dữ liệu đến từ các thành phần khác như GPS, la bàn, gia tốc kế, micro… Đây là một bước tiến mới của công nghệ thực tế ảo - được biết đến như một môi trường tương tác giữa con người và thế giới số.

    [​IMG]

    Một bản đồ di động cho biết người xem đang ở đâu cũng như thông tin các địa điểm gần đó.


    Trước đây, công nghệ AR thường được ứng dụng trong các phần mềm dẫn đường thế hệ mới, giúp người dùng tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh trên các điện thoại chạy iOS, Android. Hiện nay, công nghệ AR còn được ưa chuộng trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp cũng như tìm hiểu những thông tin về sản phẩm một cách dễ dàng.

    Với sự phát triển như vũ bão của điện thoại thông mình được tích hợp công nghệ AR, một kênh kết nối hiệu quả trong truyền thông đa phương tiện, hình thức quảng cáo trên điện thoại di động trở nên thịnh hành và được nhiều nhãn hàng lớn như BMW, Adidas, Nike… săn đón.

    Tại Việt Nam, tuy chỉ mới du nhập từ năm 2009, công nghệ tương tác thực tế cũng đã những bước tiến nhất định, được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng lớn như Coca-Cola, Unilever, Pepsi, Ford… với mục tiêu mang đến những trải nghiệm sản phẩm mới cho người tiêu dùng.

    Gần đây nhất, một ứng dụng mới mang tên POINT được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ AR cũng được công ty Goldsun Focus Media giới thiệu như một công cụ mới cho hình thức quảng cáo trên tạp chí, billboard…

    [​IMG]

    Trải nghiệm mô hình tòa nhà Mantri trên bức ảnh này bằng cách tải ứng POINT trên Appstore (iOS), Google Play (Android) hoặc Stores (Windows Phone) trên smartphone hoặc tablet rồi chụp lại hình ảnh này và khám phá những điều mới mẻ, độc đáo trên màn hình.


    POINT có khả năng nhận diện hình ảnh logo, namecard, barcode… trên hình chụp/scan của print ads, billboard, cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp và chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm ngay trên chính hình ảnh chụp.

    Với những lợi thế trên, POINT đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong chiến lược quảng cáo của mình và hứa hẹn sẽ là công cụ quảng cáo trên di động được lựa chọn nhiều nhất trong thời gian tới.

    *Clip giới thiệu Samsung Smart TV bằng công nghệ AR, xem tại đây*

    Diễn đàn Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam 2013 (MMA Forum Vietnam 2013) sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tại khách sạn InterContinental Asiana Sài Gòn. Trong diễn đàn dành cho các nhà tiếp thị hàng đầu khu vực này, công nghệ AR nói chung và POINT nói riêng sẽ là chủ đề được các chuyên gia phân tích và đánh giá khả năng ứng dụng cho các chiến dịch Marketing Mix tại Việt Nam. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự diễn đàn, tham khảo tại website: www.mmaglobal.com/vietnam/overview hoặc hotline 0945449439.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công nghệ tương tác thực tế ảo thay đổi cách nhìn về quảng cáo 

Share This Page