Intel hoãn ra mắt chip Broadwell cho PC và thiết bị lai

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 363)

    Intel cho biết sẽ dời ngày ra mắt bộ xử lý Broadwell nhằm khắc phục một vài vấn đề phát sinh trong quy trình sản xuất chip công nghệ 14 nm.


    Theo ông Brian Krzanich, Giám đốc điều hành của Intel, hãng đang gặp một vài trục trặc trong công nghệ chip 14 nm và cần phải giải quyết chúng trước khi tiếp tục đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, hãng vẫn đang lên kế hoạch cho việc sản xuất những mẫu chip Broadwell 14 nm vào quý đầu tiên năm 2014.

    [​IMG]

    Intel vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển những vật liệu mới nhằm thu nhỏ khoảng cách giữa các kết nối transistor trong bộ xử lý. Ảnh: Intel.


    Ông Dean McCarron, chuyên viên phân tích thị trường của Mercury Research nhận định những vấn đề Intel gặp phải trong quá trình sản xuất chip không chỉ ảnh hưởng đến lộ trình ra mắt dòng chip Broadwell mà còn tác động đến các nhà sản xuất phần cứng khác.

    Vấn đề này nằm ở chỗ Intel vẫn luôn giữ đúng lộ trình ra mắt đối với các dòng sản phẩm quan trọng, kể từ dòng chip Pentium 4 cách đây hơn một thập kỷ, ông Dean cho biết thêm.

    Chiến lược phát triển sản phẩm mới của Intel đưa ra dựa theo chu kỳ tick - tock, trong đó một mặt là tinh chỉnh vi kiến trúc hiện tại và một mặt khác là ra mắt thiết kế mới. Giai đoạn tick là quá trình thu nhỏ công nghệ chế tạo và tock là đưa ra vi kiến trúc mới, mỗi giai đoạn tương ứng 1 năm. Trong chu kỳ tick – tock mới, Intel sẽ đưa ra nền tảng vi xử lý Core thế hệ thứ 5 (tên mã Broadwell), vẫn sử dụng vi kiến trúc Haswell nhưng áp dụng công nghệ sản xuất 14 nm.

    Tại Diễn đàn IDF 2013, Intel đã trình diễn mẫu laptop dùng chip Broadwell và cho biết dòng chip mới này có hiệu suất cao hơn trong khi vẫn giữ được mức tiêu thụ điện năng thấp hơn khoảng 30% so với chip Haswell.

    [​IMG]

    Đến năm 2014, các chip Atom sẽ chuyển sang công nghệ sản xuất 14 nm. Ảnh: Intel.


    Intel dự kiến sẽ giới thiệu chip Atom đầu tiên theo công nghệ 14 nm (tên mã Airmont) cho máy tính bảng và smartphone trong năm tới. Các chip Atom mới sẽ có hiệu suất cao hơn nếu xét trên mỗi watt điện năng tiêu thụ so với trước đây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị sẽ có hiệu năng tốt hơn và thời gian dùng pin lâu hơn.

    Về mảng máy tính để bàn, dòng chip Broadwell vẫn sử dụng cùng socket LGA1150 như chip Haswell, như vậy người dùng có thể nâng cấp chip mà không cần phải thay thế cả bo mạch chủ mới.

    Đông Quân

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Intel hoãn ra mắt chip Broadwell cho PC và thiết bị lai

Share This Page