Dương vật cong 30 độ có phải dị tật?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 12, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    Tôi bị cong dương vật bẩm sinh và đã mổ một lần ở Bệnh viện Gia Định năm 19 tuổi. Nhưng giờ tôi thấy nó vẫn cong hơn 30 độ.


    Xin chào bác sĩ. Năm nay tôi 21 tuổi, bị cong dương vật bẩm sinh và đã mổ một lần ở Bệnh viện Gia Định năm 19 tuổi. Nhưng giờ tôi thấy nó vẫn cong hơn 30 độ. Tôi muốn hỏi bây giờ mổ lại lần nữa được không, có ảnh hưởng gì tới vùng đó hay không? (Dũng)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Health.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Cong dương vật là bệnh thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân có thể bẩm sinh hoặc chấn thương. Trong một số trường hợp đơn thuần, dương vật có thể cong hướng lên, hướng xuống, sang bên, xoắn. Tình trạng cong dương vật thường nhìn thấy rõ khi cương cứng, còn khi ở trạng thái bình thường không thể hiện rõ.

    Nếu dương vật bị cong nhẹ không ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động tình dục vì đây là vấn đề bình thường, không phải lo lắng. Thực tế khá nhiều nam giới bị như thế. Trong một số trường hợp, bạn cần đi khám bác sĩ để có kế hoạch điều trị thích hợp khi có những dấu hiệu sau:

    - Cong dương vật ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động tình dục.

    - Đau khi cương.

    - Cong dương vật nặng (tạo góc vuông, quặt ngược, cong trên 30 độ).

    Tùy theo dạng và mức độ cong của dương vật mà sẽ có những kỹ thuật phẫu thuật khác nhau. Kỹ thuật can thiệp từ đơn giản đến phức tạp có thể kể đến như khâu gắp nếp để chỉnh độ cong, dùng mảnh ghép tự thân hoặc nhân tạo, đôi khi có thể đặt thể hang giả. Hiện nay ở Việt Nam thường áp dụng phương pháp khâu gắp nếp để điều chỉnh độ cong, trong một số trường hợp có dùng mảnh ghép tự thân.

    Về vấn đề của bạn, theo mô tả "cậu nhỏ" đã cong hơn 30 độ. Để biết rõ tình trạng của mình, bạn nên đến khám bác sĩ nam khoa để có kế hoạch điều trị. Vì bạn đã mổ một lần rồi nên vấn đề sẽ khó khăn hơn trong việc chỉnh sửa lần hai này, cần phải được tư vấn cụ thể từ bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.

    Thân ái.

    Bs Trần Hữu Duy
    Bệnh viện Bình Dân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dương vật cong 30 độ có phải dị tật?

Share This Page