Doanh số PC quý III tiếp tục giảm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Thống kê của hãng nghiên cứu IDC cho thấy, lượng PC xuất xưởng toàn cầu trong quý III vừa qua giảm 7,6%, nhưng vẫn cao hơn so với mức 9,5% mà họ từng dự đoán trước đó.


    Theo IDC, tổng số PC được xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý III/2013 đạt 81,6 triệu máy. Lenovo vẫn giữ vị trí đứng đầu thị trường PC toàn cầu với 17,3% thị phần, ngay sau đó là HP với 17,1%. Lenovo đã có mức tăng trưởng khá ấn tượng với 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi HP chỉ tăng 0,4%. Đáng ngạc nhiên là Dell lần đầu tiên tăng trưởng trở lại kể từ quý IV/2011, vẫn đứng vị trí thứ ba với 11,7% thị phần và tăng 0,3% so với năm trước đó.

    [​IMG]

    Top 5 vị trí nhà cung cấp PC đứng đầu thế giới trong quý III/2013. Nguồn: IDC.


    Trong khi các ngôi đầu về thị phần của các nhà cung cấp PC vẫn giữ nguyên thì vị trí của Acer và Asus lại thay đổi rõ rệt. Cả hai hãng máy tính Đài Loan này đều có lượng PC xuất xưởng giảm đáng kể trong quý vừa rồi, cụ thể Acer giảm 34,5% (chiếm 6,7% thị phần) còn Asus giảm 34,1% (chiếm 5,2% thị phần) so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giảm của hai hãng này phần nào đã giúp ba hãng đứng đầu cùng nhau cải thiện thị phần nói chung của họ.

    Trong khi đó, một thống kê khác từ hãng nghiên cứu Gartner cho thấy thị trường PC trong quý III/2013 cũng đã giảm 8,6%. Số lượng PC xuất xưởng trên toàn cầu sụt không nhiều như dự đoán một phần nhờ vào sự tăng trưởng của các đơn hàng từ doanh nghiệp cùng với sự ra mắt của phiên bản hệ điều hành Windows 8.1. Tuy nhiên, IDC vẫn cảnh báo thị trường PC nói chung vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

    Loren Loverde, Phó chủ tịch bộ phận theo dõi PC toàn cầu của IDC, cho biết, kết quả thực tế quý III/2013 vừa qua khá khớp với dự đoán nhưng tiếc là không phản ánh được nhiều cải thiện trong thị trường PC cũng như không thể hiện được tiềm năng tăng trưởng trong ngắn hạn.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Doanh số PC quý III tiếp tục giảm

Share This Page