Tranh cãi xung quanh điện thoại cong Galaxy Round

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Ngay khi vừa được công bố, smartphone màn hình lõm của Samsung đã thu hút sự chú ý lớn và làm nổ ra những tranh cãi rằng có nên mua một sản phẩm như vậy hay không.


    Về kiểu dáng, Galaxy Round không khác nhiều so với Galaxy Note 3 trừ việc nó không còn bút đi kèm và có màn hình đặc biệt. Màn hình 5,7 inch hơi võng xuống tạo cảm giác như một nụ cười mỉm.

    [​IMG]

    Galaxy Round được cho là tạo cảm giác vừa vặn, thoải mái khi cầm.


    Samsung từng giới thiệu smartphone màn hình hơi cong, như Galaxy Nexus, nhưng đây là điện thoại đầu tiên được bán trên thị trường tích hợp màn hình AMOLED linh hoạt (flexible). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa người dùng có thể uốn cong điện thoại vì các linh kiện khác trong máy như pin, bảng mạch... không được làm từ chất liệu dẻo. Vì vậy, nhiều người thắc mắc rằng Samsung sản xuất điện thoại cong để làm gì.

    Một số chuyên gia công nghệ nhận định Samsung đang đơn giản muốn thử nghiệm công nghệ mới. Hãng Hàn Quốc vốn luôn sẵn sàng thử mọi phương án và không loại bỏ bất cứ khả năng nào để tăng doanh số bán hàng. Họ đã trình làng điện thoại và tablet với gần 30 kích cỡ màn hình khác nhau. Họ cũng nhanh chóng thành công khi tung ra smartphone trên 5 inch vào thời điểm mà các hãng khác còn đang e dè. Lần này, Samsung muốn ghi danh như là hãng đầu tiên trên thế giới cho ra đời điện thoại màn hình cong, chứ chưa hẳn họ đã kỳ vọng Galaxy Round sẽ trở thành một thiết bị ăn khách.

    "Màn hình uốn cong sẽ thay đổi trải nghiệm người sử dụng như thế nào? Có vẻ các kỹ sư của Samsung đang muốn thể hiện sự tự hào về thành quả công nghệ mà họ đạt được chứ chưa định trả lời câu hỏi trên, rằng smartphone màn hình cong dùng để làm gì", Avi Greengart, chuyên gia phân tích của Current Analysis, chia sẻ trên CNet.

    [​IMG]

    Phần lớn diện tích màn hình không tiếp xúc với mặt phẳng khi đặt máy úp xuống.


    Do Samsung chưa nói rõ lợi ích của điện thoại cong, nhiều người đã tự đưa ra câu trả lời. Chẳng hạn, smartphone cong sẽ giúp giảm chiều ngang của máy và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi cầm trên tay hơn so với điện thoại phẳng. Diện tích màn hình khi tiếp xúc bề mặt nhỏ nên nếu máy bị rơi, nó cũng sẽ giảm tối đa nguy cơ bị nứt, vỡ...

    Cũng có ý kiến cho rằng, tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone đang giảm dần và các hãng cần tạo ra những điểm nhấn, sự độc đáo để gây sự chú ý, như LG G2 với phím chỉnh âm lượng và chụp ảnh nằm ở mặt sau. Samsung cũng cần tạo sự ồn ào để người ta nhớ đến sản phẩm. Hơn nữa, giống như mọi người từng chê điện thoại trên 5 inch là quá to thì nay 5 inch lại trở thành cỡ màn hình phổ biến trong phân khúc cao cấp, các hãng như Samsung cần mạnh dạn tung ra những sản phẩm mới vẻ để thử phản ứng của thị trường.

    Tuy vậy, thứ người ta chờ đợi là một smartphone thực sự linh hoạt, có thể uốn cong hay làm phẳng ra tùy theo từng nhu cầu sử dụng. Còn Galaxy Round "cong một cách cố định", đồng nghĩa rằng các cuộc tranh cãi sẽ chỉ xoay quanh chuyện người dùng thích mua điện thoại có kiểu dáng phẳng hay cong mà thôi. Giới phân tích cho rằng Galaxy Round sẽ vẫn thu hút một lượng người nhất định - những người muốn sở hữu điện thoại với thiết kế khác bình thường, còn lại, nó chưa đủ thuyết phục số đông.

    [​IMG]

    Điện thoại linh hoạt, có thể uốn cong khi cần mới là sản phẩm được nhiều người chờ đợi, còn cong mặc định như Galaxy Round chưa đủ thuyết phục.


    "Đây là một ví dụ điển hình về việc Samsung muốn kiểm nghiệm mọi khả năng thành công. Nếu người mua đang tìm kiếm thứ gì đó lạ lạ, họ có thể chọn Galaxy Round. Nhưng đây sẽ không phải là sản phẩm hút khách như Galaxy S hay Galaxy Note", chuyên gia phân tích Jan Dawson của hãng Ovum, nhận định.

    Bên cạnh đó, điện thoại cong "cố định", tức không thể uốn dẻo, cũng mang lại sự bất tiện nhất định cho người sử dụng. Xem phim trên màn hình võng xuống có thể tạo hiệu ứng nổi, nhưng rõ ràng người dùng sẽ thấy không thuận lợi khi đọc văn bản, soạn thảo, chơi game... nhất là khi họ cần bấm các phím nằm sát rìa màn hình.

    Tất cả những điều trên hiện vẫn chỉ là phỏng đoán và mọi sự có thể thay đổi khi sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường và mọi người có cơ hội trải nghiệm thực tế. Dù sao, Samsung ít nhất cũng đã chứng tỏ rằng họ luôn hướng đến những thứ mới mẻ và không bao giờ hài lòng với những gì đang có dù họ là hãng điện thoại số một thế giới.

    Galaxy Round được công bố ngày 9/10 với màn hình lõm 5,7 inch độ phân giải Full HD. Máy dùng chip lõi tứ 2,3 GHz, RAM 3 GB camera 13 megapixel, mỏng 7,9 mm, nặng 154 gram và pin 2.800 mAh. Hiện Samsung chưa giới thiệu bản quốc tế của Galaxy Round nhưng máy sẽ được bán tại Hàn Quốc thông qua nhà mạng SK Telecom với giá khoảng 1.000 USD.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tranh cãi xung quanh điện thoại cong Galaxy Round

Share This Page