Panasonic sẽ rút khỏi thị trường Plasma từ năm sau

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 315)

    Thông tin từ Reuters cho hay, hãng TV Panasonic của Nhật Bản có thể sẽ ngưng mảng kinh doanh TV Plasma vào cuối năm tài chính hiện hành hoặc chậm nhất là vào tháng 3/2014.


    Panasonic đã kỳ vọng rất nhiều nhằm khôi phục các mảng kinh doanh không mang lại lợi nhuận của họ. Nhưng Chủ tịch của hãng, ông Kazuhiro Tsuga, đã quyết tâm chọn lối thoát sớm nhất để loại trừ các bộ phận yếu kém, tập trung vào các sản phẩm lợi nhuận cao hơn và kết thúc tình trạng kinh doanh thua lỗ của các bộ phận điện tử tiêu dùng như hiện nay.

    [​IMG]

    Sự phát triển của các công nghệ TV mới hơn đã khiến Panasonic quyết định rút khỏi mảng kinh doanh TV Plasma. Ảnh: Reuters.


    Bộ phận sản xuất TV của Panasonic là một trong những nguyên nhân chính góp phần gây ra khoản lỗ ròng tổng cộng 15 tỷ USD trong hai năm tài chính liên tục vừa qua. Chỉ riêng trong năm rồi, mảng kinh doanh TV đã công bố mức lỗ trong hoạt động là khoảng 913 triệu USD.

    Với việc đóng cửa nhà máy Plasma duy nhất của hãng ở miền tây nước Nhật, Panasonic sẽ cắt giảm được khoảng 450 triệu USD. Bên cạnh đó, hãng cũng dành khoảng hơn 1,3 tỷ USD để làm chi phí cho việc tái cơ cấu toàn bộ hoạt động vào đầu năm tài chính hiện hành.

    Động thái này cũng báo hiệu sự sụp đổ của một loạt các hãng công nghệ tại Nhật Bản, trong đó có cả những hãng sản xuất TV một thời từng được đầu tư mạnh tay. Với sự phát triển của các công nghệ TV mới hiện nay như LCD, LED hay OLED, công nghệ TV Plasma chỉ còn nắm giữ mức thị phần 6% trên toàn cầu trong năm 2012 so với 87% của LCD, theo kết quả thống kê của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch.

    Hàng trăm nhân viên bộ phận sản xuất Plasma của Panasonic dự kiến sẽ bị điều chuyển sang các bộ phận khác của hãng. Panasonic cho biết, hãng vẫn đang tiếp tục cân nhắc tìm ra các tùy chọn khác đối với bộ phận TV Plasma, nhưng đến giờ vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Panasonic sẽ rút khỏi thị trường Plasma từ năm sau

Share This Page