Trẻ khó thở nên khám chuyên khoa gì?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 353)

    Con trai tôi 13 tuổi, cao 1,7 m, nặng 51 kg. Lúc nhỏ khoảng 4-5 tuổi cháu thỉnh thoảng bị khó thở, đi khám bác sĩ cho toa mua thuốc cũng có giảm.


    Khoảng 2 tháng nay cháu khó thở nhiều (khoảng 5 phút một lần). Đã đi khám chụp phim tim phổi thẳng không có gì, siêu âm tim hở van 2 lá 1/4. Bác sĩ cho uống thuốc nhưng không có tác dụng gì cả. Tôi nên đi khám ở chuyên khoa nào? (Dinh Le)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: fpt.edu.vn


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Trước hết cần biết rõ khi cháu nói bị khó thở thì lúc đó nhịp thở của cháu thế nào (nhanh hay chậm, khó thở khi hít vào hay khi thở ra), da và môi có xanh tái hay không. Những lần cháu gặp bác sĩ thì lúc đó cháu có khó thở hay không và đã được chẩn đoán và điều trị thế nào (ghi trong toa thuốc).

    Với thông tin anh cho biết thì nguyên nhân tôi nghĩ không do tim. Cháu cần được khám chuyên khoa hô hấp tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hoặc Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM. Cháu sẽ được cho làm "hô hấp ký" để xem có bị suyễn hay không.

    Nếu xác định cháu bị suyễn thì sẽ được các bác sĩ ở đó tư vấn và có kế hoạch điều trị. Nếu nơi đây loại trừ bệnh về hô hấp thì nên cho cháu đến khám ở bác sĩ nội khoa nhiều kinh nghiệm để tìm nguyên nhân khác như tâm lý (rất thường có ở lứa tuổi dậy thì của cháu).

    Bác sĩ Điền Hòa Lễ
    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trẻ khó thở nên khám chuyên khoa gì?

Share This Page