Tầm soát miễn phí bệnh gút

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Bệnh nhân cần chú ý không ăn, uống để bác sĩ cho làm các xét nghiệm cần thiết, phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị.


    Việc nghiên cứu các loại thuốc tây y điều trị gút từ hơn 100 năm nay vẫn chủ yếu tập trung vào kiểm soát nồng độ acid uric máu. Vi tinh thể muối urat natri đã lắng đọng trong cơ thể bệnh nhân dưới dạng hình kim là thủ phạm trực tiếp gây ra các cơn gút cấp, gây phá hủy khớp, sỏi thận, suy thận, các hội chứng về tim mạch... thì vẫn chưa có thuốc nào trực tiếp làm tan được nó. Nếu không làm tan được tinh thể muối urat natri, bệnh nhân sẽ khó chữa khỏi được các đợt đau do viêm khớp gút cấp và viêm mãn tính các tạng khác nơi nó lắng đọng.

    Là một trong những đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về bệnh gút và các bệnh liên quan, Viện gút đã tập trung nghiên cứu phương pháp điều trị toàn diện bằng thảo dược Việt Nam. Phương pháp này có thể làm tan các cục tophi lắng đọng cũng như mờ dần các đường đôi khi siêu âm khớp. Đường đôi là triệu chứng lắng đọng vi tinh thể urat natri tại mặt khớp.

    [​IMG]

    Nếu không làm tan được tinh thể muối urat natri, bệnh nhân sẽ khó chữa khỏi được các đợt đau do viêm khớp gút cấp và viêm mãn tính các tạng khác nơi nó lắng đọng.


    Tuy nhiên qua thực tiễn điều trị trên hơn 20.000 bệnh nhân trong 5 năm qua, bệnh nhân gút càng được phát hiện sớm, điều trị sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Với mong muốn giúp phát hiện sớm những người có nguy cơ hoặc những người mắc bệnh gút thời kỳ tiền lâm sàng, từ ngày 21/10 đến hết 20/11, Viện gút triển khai chương trình "Tầm soát miễn phí bệnh gút".

    Đối tượng cần được tầm soát bệnh gút gồm: người từng viêm, đau khớp cấp tính, đặc biệt các khớp bàn ngón, khớp gối; những người từng xét nghiệm thấy acid uric máu cao; những người có u cục ở dưới da; trong gia đình có người đã mắc bệnh gút.

    Nội dung tầm soát gồm: xét nghiệm miễn phí acid uric; được miễn phí chọc hút dịch khớp và u cục nghi tophi để tìm vi tinh thể urat trên kính hiển vi phân cực nền đen ở những trường hợp có nghi ngờ; được khám và tư vấn miễn phí sau khi có kết quả xét nghiệm.

    Địa chỉ tầm soát được thực hiện tại các phòng khám của Viện gút ở cả 3 khu vực: tại 98 Yên Thế, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM, đường dây nóng - 0982 180 080; tại A42 Hải Đông, phường Hải Tân, TP Hải Dương, đường dây nóng - 0984 304 103; 125 Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đường dây nóng - 0976 018 104. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gọi điện trực tiếp tới số điện thoại đường dây nóng của Viện gút tại nơi gần mình nhất để đăng ký tầm soát miễn phí.

    Bệnh nhân cần chú ý không ăn, uống để bác sĩ cho làm các xét nghiệm cần thiết, phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị. Bệnh nhân đang điều trị trở lại tái khám được miễn phí khám, chỉ đóng phí xét nghiệm. Bệnh nhân cần mang theo kết quả điều trị từng khám tại các trung tâm khác khi đến đây.

    Hải My

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tầm soát miễn phí bệnh gút

Share This Page