Nam sinh từng gây trọng tội được trở lại đại học

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Chiều 4/10, cầm giấy báo nhập học của ĐH Tài nguyên và Môi trường có đóng dấu đỏ trên tay, Nguyễn Quang Hưng vui mừng khi chỉ còn khoảng một tuần nữa, cậu sẽ chính thức trở thành tân sinh viên.

    [​IMG]

    Nguyễn Quang Hưng đã thực hiện được giấc mơ đại học của mình. Ảnh: Bình Minh.


    Không giấu nổi hạnh phúc, cậu học sinh từng gây trọng tội ngày nào cho hay, cậu và luật sư đại diện vừa tới trường lấy giấy báo nhập học ngành Công nghệ Thông tin. Hưng tâm sự, sau nhiều ngày mong mỏi, cuối cùng cậu cũng nhận được tin vui từ phía trường. Hôm qua là buổi tối cậu ngủ ngon nhất kể từ sau khi được ra khỏi trại giam. Cậu học trò đọc đi đọc lại nội dung thông báo nhập học với niềm vui vô bờ bến.

    Hôm 3/10, Hưng cùng luật sư cũng đến trường để hỏi về trường hợp của mình và được hẹn hôm sau tới lấy giấy báo. Ngay chiều hôm đó, Hưng bắt xe về quê thông báo với gia đình ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. "Bố mẹ em vui lắm. Cả nhà đang chuẩn bị cho em nhập học vào ngày 11/10 tới", Hưng chia sẻ.

    Hưng đang hoàn tất giấy tờ như yêu cầu trong giấy báo để đến nhập học đúng thời hạn. "Nếu đối chiếu về quy chế thì có trường hợp của Hưng không được xét vì quy chế yêu cầu phải có đơn bảo lưu và chỉ chấp nhận một số trường hợp được bảo lưu. Tuy nhiên, trường hợp của Hưng là đặc biệt, có nhân thân tốt, bởi vậy trường đã quyết định đồng ý cho em nhập học. Nếu sau này Hưng vào học mà phấn đấu tốt nữa thì sẽ động viên các em khác trong trường", thầy Phạm Doãn Mậu, Hiệu phó ĐH Tài nguyên và Môi trường, nói.

    Trước đó, Nguyễn Quang Hưng bị TAND Hà Nội tuyên phạt 9 tháng 18 ngày về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Buổi tối ngày 31/8/2012, Hưng cùng Nguyễn Kiều Trang và hai người bạn khác ở xã ra cầu sông Mới ăn mừng vì tất cả cùng đỗ đại học. Khi đi, Trang mang theo hai quả bưởi cùng con dao gọt hoa quả.

    Cả nhóm đang liên hoan vui vẻ thì bị Hoàng Văn Thân, 21 tuổi, ở xã Xuân Phú cùng 10 thanh niên khác đi xe máy ngang qua trêu chọc. Thân dùng đèn điện thoại ra soi vào mặt Trang để xem xinh hay xấu rồi sàm sỡ. Thấy vậy, Hưng liền đến giải cứu bạn và bị Thân đấm vào mặt. Bị truy đuổi, Hưng cầm con dao gọt hoa quả chạy vào ngõ cụt. Hưng khua dao đâm trúng ngực Thân khiến người này tử vong.

    Trong thời gian đợi được trường đồng ý, Hưng lên Hà Nội làm nhân viên trong một công ty tư vấn du học Nhật Bản. Trong khi làm tại đây, cậu tranh thủ học thêm tiếng Nhật và dự định sẽ ôn thi đại học năm sau nếu không được đồng ý.

    Bình Minh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nam sinh từng gây trọng tội được trở lại đại học

Share This Page