Đường phố sống động qua ống kính Lumia 1020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 375)

    Bruce Weber và David Bailey, hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên về thời trang và đời sống, ghi lại những khoảnh khắc đời thường trên thành phố New York bằng chiếc smartphone Lumia 1020.

    [​IMG]

    Dù là bạn thân nhưng đây là lần đầu tiên hai nhiếp ảnh gia cùng cộng tác cho một bộ sưu tập. Weber là nhiếp ảnh gia thời trang và nhà sản xuất phim người Mỹ. Ông được mọi người biết đến bởi các chiến dịch quảng cáo cho những tên tuổi lớn và làm việc cho các tạp chí nổi tiếng Vogue, GQ, Vanity Fair, Elle, Life, Interview, Rolling Stone.

    [​IMG]

    Đây là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia Bruce Weiber sử dụng máy kỹ thuật số để thực hiện những tác phẩm của mình. Ông chia sẻ: “Tôi không biết nên gọi Lumia 1020 là gì nữa. Nó quá nhiều tính năng để gọi là một chiếc máy ảnh, quá tuyệt vời để gọi là một chiếc điện thoại. Tôi rất ấn tượng với độ phân giải và màu sắc chân thực mà Lumia 1020 mang lại”.

    [​IMG]

    Lumia 1020 xử lý các khoảng sáng và tối một cách thông minh để mang đến sự phong phú của tác phẩm nghệ thuật đương đại.

    [​IMG]

    Một trong những ước mong của nhiếp ảnh là nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc bất chợt của cuộc sống. “Thật may mắn khi có một công cụ dễ dàng ở bên mình mọi lúc mọi nơi để ghi lại cuộc sống một cách chân thực nhất, vươt qua những rào cản về công nghệ", Weber chia sẻ.

    [​IMG]

    Còn David Bailey là nhiếp ảnh gia người Anh. Năm 1960, ông ký hợp đồng chụp ảnh thời trang cho tạp chí British Vogue. Năm 2012, kênh BBC đã làm một đoạn phim về tác phẩm New York 1962 của ông với Jean Shrimpton. Mặc dù là bạn thân, nhưng mãi đến bây giờ ông mới có dịp làm việc cùng Weber.

    [​IMG]

    "Trước kia, tôi tin rằng chiếc máy ảnh tôi sở hữu là tốt nhất, nhưng Lumia 1020 đã làm tôi thay đổi suy nghĩ đó. Giúp bạn bắt lấy khoảnh khắc là điều Lumia 1020 làm rất tốt. Nếu như 5 năm trước, tôi bỏ lỡ một khoảnh khắc đẹp khi đang đi trên đường, thì bây giờ, bạn sẽ có được khoảnh khắc đó ngay với chiếc điện thoại trên tay mình”, nhiếp ảnh gia David Bailey chia sẻ.

    [​IMG]

    Cân bằng trắng là một trong những công cụ được tận dụng tối đa của các nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không những với mục đích thể hiện chân thực hiện tượng được ghi lại mà còn là sự lồng ghép cảm xúc của người chụp.

    [​IMG]

    Nếu như ánh sáng là một trong những yếu tố làm nên nghệ thuật nhiếp ảnh, thì khó có thể phủ nhận rằng, chính ánh sáng cũng đôi khi là kẻ thù số một của những bức ảnh đẹp. Lumia 1020 hỗ trợ giải quyết vấn đề này bằng hệ thống xử lý ánh sáng thông minh, giúp bức ảnh không bị cháy sáng. Nhiếp ảnh đường phố là loại hình nghệ thuật ghi lại những khoảnh khắc chân thực, những hình ảnh gần gũi xung quanh nhưng với góc độ khác, tùy theo ý đồ nghệ thuật và sáng tạo của người chụp. Qua những hình ảnh trong triển lãm của hai nhiếp ảnh gia trên đường phố New York, có thể thấy Lumia 1020 là điện thoại dành cho nhiếp ảnh đường phố, tạo nên nghệ thuật trên mọi nẻo đường.

    Nokia Lumia 1020 được phân phối trên toàn quốc với giá 14.999.000 đồng. Khách hàng có thể tham gia đặt hàng trước Lumia 1020 để nhận được một vỏ máy ảnh chuyên nghiệp tích hợp pin sạc dự phòng Camera Grip trị giá 1,4 triệu đồng. Chương trình kéo dài từ 23/9 đến 8/10 hoặc tới khi hết hàng. Thông tin chi tiết, tham khảo http://www.nokia.com/vn-vi/cua-hang-dat-mua-nokia-lumia-1020 hoặc http://www.facebook.com/nokiavietnam.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đường phố sống động qua ống kính Lumia 1020

Share This Page