Windows Phone tăng trưởng mạnh ở châu Âu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Theo những báo cáo mới nhất, Windows Phone đã chiếm gần 10% thị phần điện thoại thông minh trên 5 thị trường lớn nhất châu Âu trong mùa hè này.


    Theo số liệu từ công ty thăm dò người dùng toàn cầu Kantar Worldpanel Comtech cung cấp, liên tục trong ba tháng (tính từ tháng 8/2013), Windows Phone chiếm 9,2% doanh số bán hàng trên khắp các nước Anh, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Trong đó, đặc biệt phổ biến ở thị trường Pháp (12%) và Anh (10,8%).

    [​IMG]

    Windows Phone sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ 2 ở thị trường châu Âu trong vòng 2 năm tới. Ảnh: PCWorld.


    So với trước đây, những số liệu bán hàng này được xem là cao nhất, giúp đưa nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft ngang bằng với doanh số iPhone tại thị trường Đức, vốn được xem là thị trường lớn nhất hiện nay. Cũng trong tháng 8/2013, thị phần Android tuy chiếm đến 70,1% doanh số bán hàng, nhưng nếu so với đối thủ, tốc độ tăng trưởng của nền tảng này vẫn không mạnh mẽ bằng.

    Dominic Sunnebo, Giám đốc bộ phận thăm dò người dùng toàn cầu tại Kantar WorldPanel ComTech cho biết “làn sóng tăng trưởng của Windows Phone đang được thúc đẩy bởi sự mở rộng của Nokia vào thị trường các thiết bị di động tầm trung và phổ thông như Lumia 520 và 620. Hai model smartphone này rất thành công và thích hợp cho đối tượng người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 và từ 35 đến 49 tuổi. Đây là những nhóm người dùng luôn tìm kiếm sự cân bằng giữa giá cả và những tính năng của các smartphone mà họ đầu tư”.

    Những số liệu Kantar Worldpanel Comtech cung cấp cho thấy các nền tảng hệ điều hành luôn có một “cao độ” nhất định để chạm đến và hiện tại Android đã làm được điều đó. Tuy nhiên, vẫn luôn còn “chỗ trống” cho những nền tảng hệ điều hành còn lại để phát triển và dành thị phần cao hơn. Việc Microsoft quyết định hợp tác với Nokia trước đây cũng là một yếu tố không nhỏ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của Windows Phone hiện tại.

    Với đà phát triển này, cộng thêm sự sụt giảm doanh thu từ 16,1% xuống còn 14,1% so với cùng kỳ của Apple, có thể Windows Phone sẽ chiếm lĩnh được vị trí thứ 2 ở thị trường châu Âu trong vòng 2 năm tới.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Windows Phone tăng trưởng mạnh ở châu Âu

Share This Page