Thảo dược giúp kiểm soát hiệu quả đường huyết

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Theo nhiều nghiên cứu, những thảo dược quý như dây thìa canh, mướp đắng, diệp hạ châu, quả nhàu... có tác dụng hạ đường huyết tốt, cải thiện các triệu chứng lâm sàng cho người bệnh mà không có hại khi sử dụng đúng.


    Theo ước tính của tổ chức y tế thế giới, khoảng 346 triệu người bị tiểu đường trên thế giới (năm 2012). Nếu không có biện pháp can thiệp, đến năm 2030 con số này có thể tăng gấp đôi. Tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm giảm tuổi thọ bình quân. Cứ 30 giây có một bệnh nhân tiểu đường có biến chứng bàn chân phải cắt cụt chi. Đái tháo đường cũng là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận giai đoạn cuối. Ngoài ra, nó còn chiếm tới 50% các nguyên nhân bệnh lý tim mạch. Ở nước ta, hệ thống dự phòng, phát hiện sớm đái tháo đường chưa hoàn thiện. Chính vì vậy mỗi năm trên 70% bệnh nhân không được phát hiện và điều trị sớm.

    [​IMG]

    Tiểu đường là tình trạng bệnh lý mà lượng đường trong máu vượt quá ngưỡng giới hạn bình thường, nếu chỉ số này quá cao, đường có thể thoát ra đường nước tiểu. Cơ chế chính của bệnh là tình trạng cơ thể không sử dụng hiệu quả insulin (hormone của cơ thể chuyên biệt để chuyển hóa đường) hoặc chất lượng insulin tồi. Bệnh này có thể ngăn ngừa được khi can thiệp vào yếu tố nguy cơ và thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Những yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường gồm béo phì, quá cân, béo bụng (yếu tố dẫn tới kháng insulin). Ngoài ra, trình trạng rối loạn dung nạp glucose và suy giảm dung nạp glucose cũng làm phát triển tình trạng kháng insulin. Những người lớn tuổi, đặc biệt sau 45 tuổi do có xu hướng ít hoạt động, mất khối cơ và tăng cân; người có tiền sử gia đình bị đái tháo đường, người mang thai đều có có nhiều khả năng bị đái tháo đường.

    [​IMG]

    Năm 2000, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Viện cùng cộng sự tại bộ môn Dược lý - Học viện Quân y đã nghiên cứu thử độc tính trên chuột của bài thuốc Đông y gồm các thảo dược quý: dây thìa canh, mướp đắng, diệp hạ châu, quả nhàu, chè vằng, lá hoàn ngọc và đưa ra kết luận: bài thuốc không gây tác hại dù chuột đã dùng liều gấp 10 lần so với liều có tác dụng hạ đường huyết. Năm 2006, trước thực trạng bệnh nhân tiểu đường ngày một gia tăng, gần như gắn liền với thuốc suốt đời, việc dùng thuốc tân dược kéo dài gây nhiều tác dụng phụ và có hiện tượng kháng thuốc, nhiều thuốc còn chống chỉ định cho bệnh suy gan, thận, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Viện cùng bác sĩ Lê Xuân Hải, Viện huyết học - Truyền máu trung ương đã thử nghiệm bài thuốc trên bệnh nhân tiểu đường. Kết quả là bài thuốc có tác dụng hạ đường huyết tốt, cải thiện các triệu chứng lâm sàng cho người bệnh mà không gây phản ứng bất lợi.

    Đến năm 2007, được sự đồng ý của bác sĩ Lê Xuân Hải và Tiến sĩ Nguyễn Khắc Viện, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây với dây truyền máy móc hiện đại đã được Bộ Y tế cho phép sản xuất, lưu hành sản phẩm Bitabet từ bài thuốc Đông y điều trị tiểu đường, phục vụ nhu cầu của đông đảo bệnh nhân.

    [​IMG]
    Uống Bitabet 2-3 viên một lần, mỗi ngày 2 lần (thay vì phải sắc uống như trước) giúp hỗ trợ bệnh nhân giảm đường huyết, kiểm soát ổn đinh đường huyết và phòng tránh các tai biến nguy hiểm của tiểu đường. Điện thoại tư vấn: 04.33522525. Website: www.kiemsoattieuduong.com.vn

    Phương Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thảo dược giúp kiểm soát hiệu quả đường huyết

Share This Page