Người yêu đồng tính muốn lập gia đình, tôi phải làm gì?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 3, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    Thời gian gần đây anh thổ lộ ý định lấy vợ, anh muốn làm cho cha mẹ an lòng, tôi hỏi lại anh "ba mẹ an lòng, nhưng anh thì sao?".


    Tôi là gay, một thằng con trai không thể yêu một người con gái như bao bạn bè khác mà chỉ có những rung động đối với người cùng giới. Tôi đã suy sụp nhiều, từng tìm cách tự sát, rồi bỏ học lao đầu vào công việc, tôi miệt mài làm việc như thể ngày mai là tận thế, tôi đã cố không cho mình giây phút nào suy nghĩ về chuyện mình là gay.

    Nhiều đồng nghiệp thường chau mày khi nói về cách làm việc của tôi. Họ cứ đinh ninh rằng tôi rất mê tiền nên phải cày sống cày chết như thế. Họ đâu biết rằng một khi tôi nghỉ tay, đầu tôi lại nhức vì ý nghĩ "Tại sao tôi bị thế này?".

    22 tuổi, nhịp sống điên cuồng vì công việc của tôi bị đảo lộn khi anh xuất hiện. Ban đầu tôi tìm đủ mọi cách gạt hình ảnh của anh ra khỏi đầu nhưng mọi nỗ lực đều thất bại, tôi đã "đầu hàng" trước anh.

    Chúng tôi thường xuyên quan tâm chăm sóc nhau một cách ầm thầm, tình yêu của chúng tôi nảy nở theo thời gian thấm thoát đã được 13 năm, con số không phải là quá dài so với một đời người. Mỗi ngày trôi qua, áp lực gia đình càng đè nặng lên đôi vai của tôi và anh, gia đình của cả hai đều kỳ vọng vào chúng tôi rất nhiều, lời hối thúc việc lập gia đình ngày càng lớn vì tôi đã 35 và anh 37.

    Không ít lần tôi bàn với anh việc nói cho gia đình biết về tình cảm của chúng tôi, nhưng nghĩ đến hình ảnh khổ sở của hai bà mẹ khi biết "tin dữ" làm chúng tôi không thể. Nếu không công khai tình cảm thì việc "thành gia lập thất" không thể lần lựa mãi được. Thời gian gần đây anh thổ lộ ý định lấy vợ, anh muốn làm cho cha mẹ an lòng, tôi hỏi lại anh "ba mẹ an lòng, nhưng anh thì sao? Người con gái kia thì sao? Có thật sự ba mẹ anh yên lòng khi anh sống giả dối với chính bản thân mình không?". Anh hoàn toàn im lặng trước câu trả hỏi của tôi.

    Anh lập luận rằng, người con gái kia anh chỉ làm vui lòng ba mẹ, anh vẫn muốn được gần tôi, anh không đồng ý chấm dứt tình cảm của tôi và anh để làm tròn phận sự của người con trai trưởng trong gia đình. Cái ý tưởng đó của anh làm tôi rùng mình vì khi nghĩ đến, trong đầu tôi chỉ có 2 từ "hèn hạ". Lấy một người không thể yêu thương như một người chồng thực thụ là đã quá ích kỷ rồi, lén lút quan hệ ngoài hôn nhân lại càng xấu xa hơn, tôi hoàn toàn không muốn đứng ở vị trí người thứ 3, mặc dù theo thực tế cô vợ tương lai của anh mới là người đến sau.

    Thời gian gần đây khi đến với nhau, chúng tôi ít trò chuyện hẳn đi, tâm trạng của tôi lúc nào cũng rối bời bởi ý nghĩ của anh, bản thân tôi cũng không muốn mình làm tâm điểm cho người đời bàn tán. Tôi chỉ muốn sống cùng anh yên ổn cho đến lúc chúng tôi về già có thể lo lắng cho nhau miếng ăn, giấc ngủ, viên thuốc... nhưng sao mà khó quá. Làm ơn, hãy cho tôi một lời khuyên. (Nathan Nguyen)

    Trả lời:

    Nathan Nguyen thân mến!

    Tôi hiểu tâm trạng của bạn hiện nay, thật không dễ dàng gì để chấp nhận được sự thật mình là người đồng tính. Khó khăn hơn khi mà người bạn bạn yêu thương 13 năm lại quyết định lấy vợ nhưng vẫn muốn giữ mối quan hệ của hai người.

    Đọc tâm sự của bạn, tôi ít nhiều thấy được sự chuẩn bị sẵn sàng đối mặt của bạn với gia đình và xã hội. Bạn đã nhiều lần thuyết phục bạn mình nói chuyện với gia đình về vấn đề của hai người. Tuy nhiên, vấn đề có lẽ nằm ở người bạn của bạn, anh ấy chưa thật sự sẵn sàng để đối mặt với mọi chuyện, nhất là đối diện với gia đình anh ấy.

    Xã hội hiện nay, tuy đã có cái nhìn thoáng hơn về đồng tính, nhiều người đã chấp nhận như một hiện tượng bình thường, nhưng cũng không ít dư luận trái chiều phản đối và xem đó là hiện tượng cần lên án. Chính vì thế hai bạn sẽ chấp nhận và vượt qua như thế nào mới là điều đáng quan tâm xem xét.

    Hai bạn nói hình ảnh khổ sở của hai bà mẹ khi biết "tin dữ” khiến hai bạn không thể nói chuyện với gia đình. Nhưng có lẽ điều mà hai bạn sợ nhất đó chính là hai bạn sẽ phải đối mặt với mọi người thế nào mà thôi. Vượt qua được chính mình là điều không phải dễ và không phải ai cũng làm được. Nhưng nếu hai bạn có thể vượt qua mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

    Bố mẹ bạn tất nhiên sẽ rất đau khổ khi biết chuyện con mình là gay. Nhưng bố mẹ nào cũng sẽ yêu thương con mình hết mực. Bằng một cách nào đó, rồi họ sẽ chấp nhận mọi thứ của con mình dù xã hội có chê bai... Đã có không ít trường hợp giống hai bạn, lúc đầu bị sự phản đối gay gắt kịch liệt từ bố mẹ, nhưng sau đó nhận được sự cảm thông và yêu thương đấy thôi. Điều quan trọng là ở quyết tâm và cách suy nghĩ của hai bạn về vấn đề của mình khi nói với bố mẹ.

    Bạn nói đúng, nếu anh ấy quyết định cưới vợ chỉ để làm tròn bổn phận làm con và làm an lòng bố mẹ thì cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định. Bởi dường như đó là một gia đình theo kiểu hình thức, vẫn có những nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không yêu vợ, anh ấy sẽ khó mà toàn tâm toàn ý với gia đình và sớm muộn gì vợ cũng sẽ biết. Kết quả là hai người có thể ly hôn hoặc tiếp tục sống nhưng sẽ mang lại đau khổ cho tất cả mọi người.

    Hoặc biết đâu một ngày đẹp trời, lúc xã hội đã cởi mở anh ấy quyết định công khai giới tính của mình. Bởi anh ấy không thể sống dối mình được nữa thì lúc đó người cay đắng nhất có lẽ là vợ, con và người thân anh ấy.

    Trên thực tế cũng không ít người đồng tính vẫn có một gia đình hoàn hảo với vợ đẹp và những đứa con ngoan. Tuy nhiên, để tồn tại lâu dài một gia đình chỉ có hình thức như vậy là rất khó khăn. Xã hội hiện nay ngày càng cởi mở và các nguồn thông tin cũng vô cùng phong phú nên sẽ không tránh khỏi một ngày nào đó sự thật được phơi bày. Nhưng cũng có gia đình vẫn tồn tại bởi mọi người chấp nhận nhau để cùng chung sống dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, tuy nhiên số này rất ít.

    Lúc này, hai bạn nên ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau và đặt những tình huống có thể xảy ra rồi có quyết định cuối cùng:

    Trường hợp 1: Nếu cả hai công khai mối quan hệ sẽ như thế nào? Hai bạn có sẵn sàng chấp nhận mọi chuyện đến với mình. Hai bạn sẽ được gì và sẽ phải đối mặt với chuyện gì?

    Trường hợp 2: Nếu anh bạn kia vẫn lấy vợ và mối quan hệ chỉ nằm trong bóng tối thì sẽ như thế nào. Bạn cũng nên đặt ra các tình huống nếu an toàn sẽ không ai phát hiện, còn nếu mọi chuyện vỡ lở thì sẽ có hậu quả gì...

    Chắc hẳn bạn cũng biết điều này, xã hội hiện nay khá cởi mở, người đồng tính cũng dễ dàng bộc lộ bản thân mình nhiều hơn. Đó là lý do vì sao thời gian vài năm trở lại đây, nhiều người cho rằng người đồng tính ngày một nhiều. Nhiều người còn xem đó là một căn bệnh lây lan.

    Tuy nhiên, đồng tính luyến ái đã có từ rất lâu nhưng do xã hội khép kín và những quan niệm khắt khe của xã hội khiến nó được giấu kín. Đến nay, khi xã hội thoáng hơn người ta mới công nhận đó là trường hợp bình thường xảy ra ở một số người. Nhưng có lẽ, trên thực tế còn nhiều người đồng tính đang cố gắng sống với thân phận khác để không bị sự soi mói của xã hội.

    Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt!

    Chuyên viên tư vấn tâm lý Vân Nhi

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người yêu đồng tính muốn lập gia đình, tôi phải làm gì?

Share This Page