Hãy trân trọng dù vợ không còn trong trắng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 375)

    Nỗi niềm của người đàn ông có vợ không còn trong trắng khi đến với nhau, được chia sẻ trong bài viết "10 năm không quên được vợ mất trinh" đã nhận về rất nhiều những ý kiến, phản hồi của độc giả. Phần lớn mọi người đều khuyên anh nên giữ gìn hạnh phúc gia đình, đừng vì chút ích kỉ mà tạo ra sự đổ vỡ. Eva.vn xin trích dẫn những ý kiến trên để đọc giả cùng suy ngẫm:

    Bài liên quan:

    Khinh vợ mất trinh chẳng đáng mặt làm chồng

    Cứ lên giường chồng chửi vợ mất trinh

    Trao thân vì tiền: Đừng bán rẻ trinh tiết

    Đàn ông ngu ngốc mới đòi lấy vợ trinh


    HH (lethihuong1976@...)

    Bạn suy nghĩ cho kỹ nhé, cẩn thận mất tất cả những gì mình đang có đấy. Đã chấp nhận bỏ qua và lấy nhau đã được 10 năm rồi, bạn đừng nghĩ đến chuyện được mất nữa. Cái đó quan trọng với bạn đến thế sao? Vợ bạn cũng đã biết lỗi 10 năm qua luôn cúi đầu trước bạn rồi, bạn không thấy xót xa cho vợ mình sao? Hãy bao dung mà sống đừng để mất đi rồi mới thấy tiếc. Có những chuyện có thể làm lại từ đầu nhưng trong chuyện này gia đình, con cái không phải là thứ để bạn có thể làm lại.

    Thảo (thaonn3@...)

    Anh có nghĩ tới 2 đứa con của anh không? Anh có thương con anh không? Nếu vợ anh có lỗi với anh thì bao năm qua chị cũng đã chăm sóc, bù đắp cho anh, sinh con cho anh thì tôi nghĩ anh cũng nên tha thứ cho chị ấy. Đánh người chạy đi chứ ai nỡ đánh người chạy lại, có phải lòng vị tha của anh không đủ để khiến anh hạnh phúc? Anh cứ luôn dằn vặt về quá khứ. Người ta sống cho hiện tại và tương lai chứ không nên sống vì 1 quá khứ đã qua. Cô gái đang yêu anh có phải là người tốt? Tại sao lại thích đi làm người thứ 3, xen ngang vào gia đình người khác, bắt 2 đứa trẻ phải sống trong cảnh thiếu cha, rồi chúng sẽ nghĩ gì về anh đây, khi anh bỏ chúng để đi theo người khác?

    [​IMG]

    Đừng dằn vặt người vợ bằng chuyện đau lòng trong quá khứ. Điều ấy là làm tổn thương một tấm lòng chân thành (Ảnh minh họa)

    Hằng (hang.girlnice@...)

    Chào anh! Tôi cũng là phụ nữ, cũng đang có chồng và sống những tháng ngày như vợ anh bây giờ. Chồng tôi cũng từng đề nghị tôi ly hôn và cuối cùng tôi lựa chọn giải pháp là sống ly thân. Tôi mặc nhiên để anh thích làm gì thì làm, quan hệ đi lại với cô gái đó, cũng đúng như mọi người nói "trách quả dưa gặp phải dừa thối" bề ngoài cô ta tốt bao nhiên, nói năng ngọt ngào bao nhiên...Nhưng thực ra cô ta chỉ hơn tôi 1 điều đó là cặp bồ với đàn ông, ngủ với đàn ông khác mà chồng tôi không biết. Giờ đây chồng tôi đang quay về với gia đình. Mong anh sáng suốt!

    Hoàng Ly (sioscam@...)

    Mình thấy bạn là người biết giữ mình, song cái mà vợ bạn cần là hãy thậy lòng bỏ qua cho vợ chứ không phải che đậy mà không nói gì. Nếu bạn giải thoát cho vợ để đến với mối tình kia? Bạn hãy nghĩ xem 2 con và vợ bạn sẽ thế nào? Có bao giờ bạn nghĩ nếu mình là vợ bạn, mắc sai lầm không muốn nói ra? Vì 1 phút lỡ làng nhưng bị chồng "để bụng" . Người ta bảo " Lấy đĩ về làm vợ" chứ .... Nếu là người có nhận thức, mình nghĩ bạn sẽ hiểu ra vấn đề.

    Quỳnh Trang (thieunuthonque_88kt@...)

    Tôi có thể hiểu và thông cảm cho những gì anh và vợ anh đang trải qua. Tôi nghĩ người thắt nút là anh thì anh cũng phải là người mở cái nút đó. Tôi chỉ xin góp ý thế này với anh:

    Thứ nhất: Suy nghĩ và quan niệm của anh đối với thời đại bây giờ nó không còn đúng nữa hay nói cách khác đó là đồ cổ rồi. Chúng ta đang sống là hiện tại chứ không phải cái quá khứ xa xưa đó.

    Thứ 2: là con người ai lại không mắc sai lầm và điều quan trọng là người đó biết sai và biết sửa là điều mà có thể tha thứ. Các cụ ta xưa có câu: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại".

    Thứ 3:" Lấy đĩ về làm vợ còn hơn lấy vợ về làm đĩ" Anh nghĩ sao về câu này. Nếu là anh thì anh sẽ chon trường hợp nào?

    Thứ 4: Nếu anh và vợ anh chia tay thì anh có chắc rằng người anh sẽ lấy này tốt hơn vợ anh không? Anh có thể hạnh phúc không? Các con anh sẽ trưởng thành như thế nào nếu thiếu tình cảm của 1 trong 2 người quan trọng nhất với chúng? Người sau này đến với anh có thương yêu chúng như con ruột của họ không?.....

    Tôi thấy cô gái yêu anh nói cũng không sai nhưng tôi thấy vợ chồng anh vẫn còn yêu nhau nhưng chỉ do anh chưa thể chấp nhận và bổ qua cái qua khứ không tốt đó mà làm cho cuộc sống của vợ chồng anh như thế này. Anh thấy có đáng không? Chính anh đã làm khổ bản thân mình và những người xung quanh anh.

    Theo tôi cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề này là anh nên bao dung, mở rộng trái tim mình hơn để chấp nhận và bỏ qua quá khứ để có một hiện tại tốt đẹp hơn. Quá khứ đó không đáng để làm hỏng hiện tại. Đó là những điều tôi nghĩ, mong rằng có thể giúp anh tìm ra hạnh phúc cho gia đình bé nhỏ của anh. Xin tặng anh 2 từ "Tha thứ ". Theo tôi đó là chìa khóa của Hạnh phúc. Chúc anh hạnh phúc!

    [​IMG]

    Ai cũng có quá khứ, đừng vì quá khứ mà đánh mất hiện tại hạnh phúc đang có trong tay (Ảnh minh họa)

    Vi (thaovi_1982@...)

    Tôi thấy vợ bạn đáng thương hơn đáng trách nhưng cô ấy đã làm đúng: hết lòng vun vén sau sai lầm. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại, không lẽ bạn muốn cô ấy nhơn nhơn như không có chuyện gì xảy ra? Những gì cô ấy thể hiện cho thấy rất thiện chí xây dựng hiện tại và tương lai. Nếu bạn mở lòng hơn, sẽ thấy đó mới là điều quan trọng. Còn hai đứa con mang dòng máu của bạn, nó sẽ ra sao nếu gia đình tan vỡ?

    Cô gái mới xông vào tấn công bạn, tôi cho là cũng không tử tế gì, không đủ tư cách để khuyên bạn bỏ vợ. Cái màng trinh giờ đi vá có bao nhiêu tiền? Cái kiểu lẳng lơ thấy người có gia đình còn lao vào là điều đáng xem xét lại về nhân cách. Vợ bạn đã rất nhẫn nhịn và chu toàn, tôi tin bạn và các con bạn sẽ có một cuộc sống bình yên. Sai lầm đã là quá khứ, ai cũng có những vấp váp, nếu đã là người vị tha thì vị tha cho chót, đừng suy nghĩ những điều nhỏ nhen ảnh hưởng đến các con, làm vậy bạn còn ác độc hơn là bỏ không cưới cô ấy 10 năm trước. Mong bạn lựa chọn sáng suốt.

    Truc Loan (tttl0109@...)

    Tôi đọc bài của anh lúc đầu tôi cứ nghĩ trên đời này còn sót lại 1 một đàn ông tốt chứ. Nhưng không phải, anh chỉ là 1 người đàn ông ích kỷ, tầm thường như bao người khác mà tôi từng gặp. Anh chê trách người ta không giữ được trong trắng khi về với anh, anh có từng nghĩ 10 năm qua vợ anh sống trong địa ngục không? Lúc nào anh cũng nghĩ cô ấy không xứng đáng với anh, mặc dù cô ấy đã thay đổi rất nhiều.

    Có lẽ từ ngày sống bên anh cô ấy chưa từng được hạnh phúc một ngày chính vì sự ích kỷ, nhỏ mọn của anh. Thú thật khi đọc những bài trước tôi thấy chỉ có đàn ông không ra gì mới đánh giá phụ nữ qua trinh triết. Đành rằng chữ trinh nó cũng nói lên một phần đạo đức con người nhưng không có nghĩa người phụ nữ mất trinh là mất đi đạo đức. Người phụ nữ đã vì anh mà thay đổi rất nhiều, chỉ vì lòng tham muốn biết đến sự trong trắng của một người con gái mà anh lỡ để hạnh phúc tan vỡ, rồi vợ con anh sẽ sống như thế nào đây?

    Lúc này có phải vợ anh là người mất đi tất cả không? Chị ấy nghĩ rằng anh là một người đàn ông tốt đã cứu vớt cuộc đời chị ấy, mất đi khoảng thời gian 10 năm phải sống phải sống trong sự ban ơn vô nghĩa của anh. Tôi thấy anh đang yêu nên toàn nhận thấy cô gái kia có nhiều điểm tốt, chứ thật ra tôi chẳng thấy cô ấy có gì tốt cả.

    Một cô gái thật sự tốt, khi đã biết anh là người đàn ông có vợ và hai con đáng lễ cô ấy nên giữ khoảng cách chứ không tấn công anh như thế. Còn việc cô ấy biết vợ anh không còn trinh không khi đến với anh cũng không đến lượt cô ấy bình luận. Tôi thấy cô ấy cũng chẳng tốt lành gì. Có lẽ vì yêu nên anh toàn nhìn thấy những mặt tốt của cô ấy.

    Tôi khuyên anh hãy cố gắng giữ hạnh phúc gia đình đừng để vì 1 chút ích kỷ mà đánh mất đi tất cả, hãy cố gắng là 1 người chồng người cha tốt. Hãy quay về, vợ con anh đang đợi!

    [​IMG]

    Hãy bao dung và yêu thương người vợ của mình, đó mới là hạnh phúc đích thực (Ảnh minh họa)

    Giấu tên (doahongnguyenkhoi_1999@...)

    Anh à! Có lẽ chúng ta chỉ là những người xa lạ nhưng đọc những dòng tâm sự của anh em cũng có chút tiếc nuối cho anh. Anh có từng nge câu "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” chưa? Nếu anh cứ suy nghĩ là vợ mình đã phản bội mình nên cho dù đã hơn 10 năm chung sống anh vẫn không thể tha thứ cho cô ấy thì thật không công bằng. Bởi vì lúc đó cô ấy vẫn chưa là vợ của anh, anh không có quyền gì cả, có thể cô ấy làm như vậy là sai với tình cảm của anh, nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Nếu lúc đó anh cảm thấy bực bội và thất vọng về tình cảm của mình bị đền dáp như vậy thì em nghĩ anh nên quyết định không cưới cô ấy rồi mới phải. Còn bây giờ đã có với nhau 2 đứa con rồi anh vẫn còn nghĩ đến chuyện đó thì anh quá ích kỉ rồi.

    Bởi vì có 1 sự thật mà anh không nhận ra đó là chính lúc này anh đang quen biết với một người mà vợ anh hiện đang là người không biết về mối quan hệ này còn gì, thế chẳng phải anh đang lặp lại cảnh của cô ấy cách đây 10 năm ư? Là đàn ông em nghĩ rộng lượng cũng là 1 đức tính tốt đó anh. Họ thường nói đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. Nếu anh làm vậy thì gia đình sẽ tan vỡ, rồi các con anh sẽ là ngưòi gánh chịu hậu quả này, chứ người phụ nữ sữ đến với anh có gánh chịu không?

    Đó làcòn chưa nói đến việc liệu cô ấy sẽ đối xử tốt với con anh không, hay chỉ là những lúc có anh thôi, rồi cô ấy cũng sẽ có những đứa con của mình, cô ấy cũng sẽ chẳng còn thời gian chăm lo cho con anh đâu. Không ai bằng mẹ mình đâu anh ơi. Còn những lời nói của cô gái kia làm sao anh tin được. Biết đâu anh sẽ hối hận khi sống cùng cô ấy thì sao, lúc đó đã muộn rồi anh ạ. Cô ấy cũng sẽ có vết sẹo giống anh 10 năm trước đó. Hãy đừng sống vì bản thân mình quá , không ai có thể hoàn hảo 100% đâu anh. Chúc anh hạnh phúc trong cuộc sống.

    Trần Thu Thủy (thuy.tran@...)

    10 năm chung sống bên nhau đâu có thể nói chia tay là chia tay dễ dàng được. Nếu anh đến bên người phụ nữ khác, mặc dù người đó vẫn còn trinh trắng liệu anh có hạnh phúc được hay không khi mà những đứa con của anh phải xa bố hoặc mẹ, chúng nó cần có bố và mẹ đẻ của chúng sống chung một mái nhà để dạy dỗ chúng? Đã chấp nhận người ta rồi thì nên bỏ qua những chuyện cũ để mà sống hạnh phúc chứ.

    Anh đừng nghĩ rằng mình thiệt thòi vì không được ngủ với người còn trinh trắng, đôi khi mình chịu thiệt thòi một chút lại cứu vớt được hạnh phúc của một người nào đó. Đã là vợ chồng thì phải sống bằng cái nghĩa, tình thì nhanh đến còn nghĩa thì phải có thời gian mới xây đắp lên được. Nếu anh lấy cô gái kia rồi liệu anh có được hạnh phúc không? Yêu nhau thì cái gì cũng tuyệt vời còn lấy nhau rồi mọi chuyện sẽ khac rất nhiều. Chúc anh có sự lựa chọn đúng đắn.


    Xem thêm chủ đề:trinh tiet, trong trang, mat trinh, tinh cam vo chong, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hãy trân trọng dù vợ không còn trong trắng

Share This Page