Đau khớp gối lâu, uống thuốc không đỡ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Em bị đau khớp gối cách đây 8 tháng do vận động mạch, chơi thể thao môn bơi, nhịp điệu. Khi ngồi xổm em thấy đau, vận động chạy nhảy cũng đau, không đi bộ được lâu.


    Em có uống thuốc hơn 2 tháng nhưng không thấy bớt. Chụp Xquang thì không thấy dấu hiệu sụn khớp bị hư tổn. Em nên làm gì? (Ngà)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Webparx.com.

    Trả lời:

    Dấu hiệu đau khớp gối khi vận động là biểu hiện có tổn thương khớp gối, nhất là có nguyên nhân chấn thương chơi thể thao và thời gian bị đau đã 8 tháng không khỏi. Triệu chứng bị tổn thương khớp gối là đau, đau cả khi nghỉ ngơi, đau tăng khi vận động khớp (ngồi xổm, chạy nhảy, đi bộ, chơi thể thao...). Bạn đã uống thuốc hơn 2 tháng nhưng không đỡ càng chứng tỏ có tổn thương thực thể trong khớp gối (nếu là đã khám bác sĩ chuyên khoa và điều trị tích cực, điều trị đúng…).

    Khớp gối về giải phẫu có nhiều thành phần như dây chằng khớp, sụn chêm khớp, sụn mặt khớp... Những thành phần này chụp XQ thường không thể phát hiện được tổn thương mà phải chụp cộng hưởng từ (MRI), hoặc chụp CT mới thấy được. Bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa về chấn thương chỉnh hình để được làm các xét nghiệm chuyên khoa nhằm xác định tổn thương và được tư vấn điều trị một cách tích cực, đúng đắn càng sớm càng tốt.

    Tiến sĩ Nguyễn Văn Tín
    Trưởng khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đau khớp gối lâu, uống thuốc không đỡ

Share This Page