Nhắm mắt cưới liều để đổi lấy công danh

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 25, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 267)

    Em không yêu Diễm nên nếu lấy về khó mà có hạnh phúc được. Nhưng nếu lấy bạn ấy, em không phải lo nghĩ gì về đường công danh sự nghiệp, không phải bon chen đấu đá nhau để kiếm một chỗ đứng trong xã hội.


    Em tên Tân, 21 tuổi, sinh viên năm 3 trường Kinh tế. Hồi học lớp 10, em yêu Diễm nhưng đến năm cuối cấp thì chia tay. Từ hồi chia tay đến giờ em và Diễm vẫn giữ liên lạc và cũng hay nói chuyện, đi chơi với nhau.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: wedding.

    Qua cách biểu hiện của Diễm, em đoán bạn vẫn còn tình cảm với em. Bố mẹ em và mọi người trong nhà ai cũng quý Diễm nên cũng vun vào và muốn em lấy bạn ấy làm vợ. Nhưng khổ nỗi em lại không còn tình cảm với Diễm nữa. Bố mẹ em biết vậy thì bảo cứ lấy về, sống với nhau rồi sẽ yêu thôi. Các cụ hồi xưa có tìm hiểu nhau ngày nào mà vẫn ăn đời ở kiếp với nhau đấy.

    Thực sự em không còn yêu Diễm nên nếu lấy về khó mà có hạnh phúc và không thể sống với nhau được. Nhưng nếu lấy bạn ấy, em không phải lo nghĩ gì về đường công danh sự nghiệp, không phải bon chen đấu đá nhau để kiếm một chỗ đứng, không phải rong ruổi vác mặt đi tìm kiếm việc làm với một mức lương khiêm tốn...

    Em có nên hy sinh bản thân, hy sinh hạnh phúc riêng để tận dụng cơ hội này, để đổi lấy một tương lai vững chắc, một sự nghiệp ổn định, một cơ hội thăng tiến hiếm có này không ạ? – (Tân).

    Trả lời:

    Chào Tân,

    Sau khi đọc thư, tôi có vài điều muốn được chia sẻ với em thế này:

    Khi yêu nhau, một trong những điều quan trọng để gắn kết hai con người không gì khác chính là tình cảm chân thành, tha thiết. Nói cách khác, để yêu nhau và đến được với nhau, người nam và người nữ phải có sự đồng cảm không chỉ từ con tim mà cả từ tâm hồn lẫn thể xác của mình.

    Ngạn ngữ Nga có câu “Sắc đẹp rất cần trong lễ cưới, còn hạnh phúc thì cần trong suốt cuộc đời”. Mà để có được hạnh phúc, không thể thiếu được tình yêu vững bền và tình nghĩa vợ chồng thủy chung son sắt. Điều này rõ ràng Tân đang còn thiếu ngay từ trong suy nghĩ và dự định của mình.

    Em đã đúng khi cho rằng lấy nhau về mà không có tình cảm thì chẳng có được hạnh phúc bởi hai con người đã không hòa hợp sẽ rất khó sống. Quả đúng như vậy vì hôn nhân mà không có tình yêu thì cuộc sống ấy chẳng khác gì địa ngục nơi trần gian. Vậy lý do gì khiến em lại có tư tưởng hy sinh bản thân, hy sinh hạnh phúc riêng để đến với Diễm như thế? Phải chăng em bị thuyết phục bởi bố mẹ hay bản thân nhìn thấy một chỗ dựa quá lý tưởng nếu mình “trao thân gửi phận” vào gia đình Diễm?

    Tân còn trẻ để quyết định chuyện hôn nhân vào thời điểm này. Thêm vào đó, bản thân em lại không có sự rung động, không còn tình cảm dành cho Diễm. Nếu em coi việc đến với bạn ấy như một cơ hội hiếm có để khai thác, để tận dụng thì nên nghiêm túc suy xét lại.

    Em nên nhớ rằng “Sức hấp dẫn là sức mạnh của phụ nữ, nhưng sức mạnh mới là sức hấp dẫn của đàn ông”. Nghĩ gì khi mình là nam nhi, lại còn rất trẻ nhưng bản thân Tân đã có tư tưởng dựa dẫm và lệ thuộc vào nhà bạn gái? Khi nghĩ như vậy, em sẽ không có bất cứ động cơ hay lý do gì để phấn đấu và rồi dễ dàng bị điều khiển. Và giả như gia đình Diễm biết được mục đích ấy của em thì họ cũng thiếu đi sự tôn trọng dành cho em và gia đình. Một khi đã bị lệ thuộc về kinh tế thì em sẽ bị lệ thuộc và bị điều khiển bởi nhiều thứ khác nữa.

    Đành rằng không dễ để kiếm được một công việc ổn định, có thu nhập khá và cơ hội thăng tiến cao trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, không gì là không thể với những người có năng lực, đặc biệt là có quyết tâm và ý chí. Biết nắm bắt cơ hội là chìa khóa để thành công nhưng đổi cơ hội ấy bằng việc đánh lừa chính mình và người khác thì quả thật không nên, nhất là trong chuyện tình cảm. Đừng thấy xã hội khó khăn, phức tạp quá mà nản chí, nếu chịu khó quan sát, em sẽ biết rất nhiều người đã đi lên bằng chính đôi chân, sức lực thực sự của họ đấy thôi.

    Tân thân mến, người bi quan thường để cơ hội chìm vào khó khăn, còn người lạc quan lại biến khó khăn thành cơ hội của họ. Em còn trẻ, còn nhiều cơ hội để chứng tỏ, để khẳng định mình. Vậy tại sao không gầy dựng sự nghiệp bằng chính năng lực và khả năng thực sự của mình? Nếu em yêu Diễm bằng một tình yêu chân thành, em không chỉ có được những cơ hội ấy mà em còn có nhiều thứ tuyệt vời hơn nữa.

    Trong hôn nhân, khi tình yêu bị chiếm chỗ bởi những toan tính, vụ lợi thì một điều chắc chắn sẽ gặp những bất hạnh chứ không thể có được hạnh phúc. Khi đó, liệu em sẽ có được một chỗ đứng vững chắc và một cơ hội để thăng tiến? Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định. Đừng liều lĩnh đánh đổi tất cả để có được những thứ chưa chắc đã ở trong tay mình nhé.

    Chúc em sáng suốt để có được lựa chọn đúng đắn.

    Thân mến.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhắm mắt cưới liều để đổi lấy công danh

Share This Page