Khóa màn hình trên iOS 7 có thể bị hack

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Người lạ có thể dễ dàng “qua mặt” lớp khóa bảo vệ màn hình bằng mật mã trên phiên bản iOS 7 để truy cập dữ liệu riêng tư một cách bất hợp pháp.


    Theo Forbes, lỗi này được phát hiện bởi Jose Rodriguez, một quân nhân 36 tuổi sống tại quần đảo Canaria (Tây Ban Nha) một giờ sau khi anh cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple.

    [​IMG]
    Chỉ một vài thao tác khá đơn giản, khóa bảo vệ màn hình bằng mật mã sẽ không còn tác dụng. Ảnh: Apple.

    Jose Rodriguez mô tả quá trình “qua mặt” khóa bảo vệ màn hình bằng mật khẩu như sau: chỉ cần giữ nút khóa màn hình vài giây, song, thay vì kéo thanh trượt để tắt điện thoại, hãy chọn Cancel rồi nhấn đúp nút Home để truy cập giao diện màn hình quản lý đa tác vụ của máy. Từ giao diện này, có thể dễ dàng truy cập camera và tiến hành chia sẻ các hình ảnh đã lưu. Và dĩ nhiên là những tài khoản trên các trang mạng Flickr, Facebook, Twitter hay một trang bất kỳ có thể dễ dàng được phát hiện. Jose Rodriguez cho hay anh đã thử lỗi này trên khá nhiều thiết bị, từ iPhone 4, 5, 5C và 5S cũng như một số mẫu iPad chạy iOS 7.

    Jose Rodriguez vốn là người có sở trường trong việc tìm kiếm các lỗi khóa màn hình trên các phiên bản iOS. Hồi đầu năm, anh cũng chính là người đã phát hiện ra lỗi khóa màn hình trên iOS 6.1.3 và trên bản beta của hệ điều hành iOS 7. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng khắc phục lỗi này ngay sau đó.

    Hiện tại, Cnet cho hay, Apple chưa đưa ra bất kỳ trả lời nào khi được hỏi về vấn đề này. Tuy nhiên, đại diện của hãng đã trao đổi với Forbes rằng “họ đang rất quan tâm đến vấn đề và sẽ sớm tung ra bản vá lỗi trong tương lai”.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khóa màn hình trên iOS 7 có thể bị hack

Share This Page