55.000 đồng vẫn có bữa ăn ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 282)

    Sườn kho tiêu thơm lừng, nóng hổi; một đĩa rau muống luộc xanh mướt tươi ngon cùng những miếng đậu chần mềm mịn chấm mắm ớt đã đủ để khiến cả nhà thích thú. Chị em hãy thử thực đơn này nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: khoảng 40 phút

    Giá thành: khoảng 55.000 đồng

    Khẩu phần: 3 người

    Nguyên liệu:

    - Sườn lợn: 400 gr

    - Hành, tỏi, hạt tiêu, đường, mắm, hạt nêm, gia vị, nước tương.

    - Rau muống: 1 mớ

    - Đậu phụ: 3 bìa nhỏ


    Món ăn chính: Sườn lợn kho tiêu

    Nhìn những miếng thịt sườn sậm màu cánh gián, nóng hổi thơm lừng chắc chắn ai cũng sẽ mê. Nhất là khi đưa sườn vào miệng, thịt sườn mềm và có độ dai vừa phải, pha lẫn chút cay cay của tiêu thì đảm bảo chẳng ai còn có thể chối từ. Món này ăn với cơm nóng trong những mùa thu mát mẻ quả là quá tuyệt. Chỉ với khoảng 42.000 đồng và 40 phút chế biến là món sườn lợn kho tiêu sẽ hoàn thành.

    [​IMG]

    Chị em có thể tham khảo cách làm tại đây để chế biến cho cả nhà nhé!

    Món canh, rau: Rau muống luộc

    Trong thời gian kho sườn cho chín, săn chắc các bạn hãy tranh thủ nhặt và luộc rau nhé. Những ngọn rau muống giòn giòn chấm với nước mắm tỏi ớt vừa ngon mát lại làm cho món cá kho bớt ngấy đi rất nhiều.

    [​IMG]

    Những ngọn rau muống giòn giòn chấm với nước mắm tỏi ớt vừa ngon mát lại làm cho món cá kho bớt ngấy đi rất nhiều (Ảnh: Internet)

    Với nước luộc, để tạo độ chua chị em có thể cho sấu, dọc, tai chua hay chanh tùy sở thích nhé! Chỉ 5.000-6.000 đồng và 12-15 phút là món rau luộc của bạn hoàn thành.

    Xem tại đây để tham khảo cách luộc rau luôn xanh nhé!

    Món ăn kèm: Đậu phụ chần

    Món đậu chần tuy đơn giản nhưng rất ngon. Với thời tiết này, ăn đậu phụ chần mềm, nóng hổi với nước mắm chua cay rất ngon và thích hợp.

    [​IMG]

    Chỉ cần 7.500 đồng là bạn đã có một đĩa đậu phụ ăn kèm rất ngon rồi. Để chần đậu, bạn có thể đun nước sôi nóng rồi chần qua hoặc có thể dùng nước tích trữ trong phích. Chẳng tốn thời gian đúng không nào?

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don hang ngay, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 55.000 đồng vẫn có bữa ăn ngon

Share This Page