VTC Digital đẩy mạnh số hóa truyền hình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 399)

    Trong tiến trình số hóa giai đoạn đầu từ nay đến 2015, VTC đang dẫn đầu với mạng lưới phát sóng rộng khắp trên hạ tầng mặt đất và vệ tinh có được từ hơn 10 năm triển khai truyền hình số.


    Ông Hoàng Lê Sơn, Giám đốc VTC Digital cho biết công ty đảm bảo sẽ hoàn thành đúng tiến độ của đề án số hóa, tới thời điểm 2015 sẽ tắt analog tại 5 thành phố lớn trực thuộc trung ương.

    [​IMG]

    Nằm trong lộ trình triển khai đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình đến năm 2020 của Chính phủ, việc nâng cấp công nghệ từ chuẩn MPEG-2 lên MPEG-4 là lộ trình bắt buộc. Việc nâng cấp ngoài mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững trong chủ trương số hóa của ngành truyền hình còn vì quyền lợi của chính người xem.

    Do đó vào ngày 15/9, VTC sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống phát sóng theo tiêu chuẩn MPEG-4, tiêu chuẩn công nghệ mới và tiên tiến nhất, cho phép người xem truyền hình xem được chương trình với âm thanh chuẩn, độ nét cao, hình ảnh trung thực vượt trội so với truyền hình thông thường. Việc nâng cấp hệ thống này giúp khách hàng xem được hình ảnh và âm thanh chất lượng tốt hơn. Các kênh truyền hình cũng tăng lên, đa dạng hơn về mặt nội dung.

    Song song với quá trình nâng cấp hệ thống, VTC đã ra mắt sản phẩm đầu thu VTC SH9, đáp ứng đầy đủ chuẩn MPEG-4 với hình ảnh và âm thanh chân thực và sống động. Đặc biệt, số lượng kênh cũng được tăng lên hơn 100 kênh, trong đó có thêm 15 kênh thuộc nhóm kênh HTV với phí thuê bao không đổi.

    [​IMG]

    Với việc tăng 15 nhóm kênh thuộc HTV trên hệ thống truyền dẫn vệ tinh của VTC, người xem truyền hình liên tục tiếp cận những thông tin cập nhật, các chương trình giải trí đa dạng do HTV sản xuất, xem những giải thể thao lớn như Ngoại hạng Anh.

    Số lượng kênh được nâng lên cùng với nâng cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh nhưng VTC vẫn giữ nguyên mức phí thuê bao cũ. VTC đang áp dụng mức thuê bao gói SD 60.000 đồng một tháng, gói HD 100.000 đồng một tháng.

    Những khách hàng đang sử dụng đầu thu SD01 cần đổi sang đầu thu VTC SH9 đáp ứng chuẩn phát sóng mới MPEG-4. VTC cũng đã có chính sách hỗ trợ giá cho những khách hàng này, quá trình trợ giúp khách hàng chuyển đổi sang công nghệ mới chỉ mất tối đa là 24 giờ. Những khách hàng cũ trong trường hợp chưa kịp chuyển đổi vẫn có thể xem được một số chương trình thiết yếu với đầu thu cũ. Những khách hàng đang sử dụng đầu thu HD chỉ cần hiệu chỉnh LNB và dò lại chương trình để xem được nhóm kênh mới.

    Khách hàng đăng ký qua tổng đài 19001530, các đại lý VTC trên toàn quốc hoặc website http://hdtv.vtc.vn, http://truyenhinhso.vn để được hỗ trợ chuyển đổi đầu thu và dò quét lại tín hiệu chương trình.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - VTC Digital đẩy mạnh số hóa truyền hình

Share This Page