Mỹ hỗ trợ chăm sóc mắt cho 10.000 trẻ Việt Nam

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    Khoảng 10.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở sẽ được khám sàng lọc thị lực và cấp kính mắt chất lượng cao trong khuôn khổ một dự án mở rộng do Mỹ hỗ trợ tại Hà Nội.

    [​IMG]
    Dự án chăm sóc mắt được thí điểm lần đầu tiên tại Kon Tum năm ngoái. Trong ảnh, một học sinh ở Đak To, tỉnh Kon Tum được tặng kính. Ảnh: USAID

    Dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ, được triển khai từ nay tới tháng 6/2014.

    "Chúng tôi hy vọng rằng thông qua việc khám sàng lọc, các em học sinh sẽ nhận được những hỗ trợ cần thiết để có thị lực tốt hơn, học tập tốt hơn và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Việt Nam khi các em trưởng thành", Giám đốc USAID Việt Nam Joakim Parker nói.

    Ngoài việc cải thiện thị lực cho học sinh thông qua khám sàng lọc tật khúc xạ cho khoảng 10.000 học sinh thuộc 16 trường tiểu học và trung học cơ sở, dự án sẽ đào tạo cho các bộ y tế tuyến tỉnh, huyện và xã về khám sàng lọc mắt trẻ em. Dự án đồng thời cung cấp trang thiết bị cần thiết để nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe mắt.

    Các tật khúc xạ (cận thị, viễn thị và loạn thị) không được chữa trị là một nguyên nhân quan trọng gây ra suy giảm thị lực, mù lòa và tàn tật, đặc biệt là ở những nước đang phát triển. Ước tính một phần năm số trẻ em ở Việt Nam mắc các tật khúc xạ nhưng đại đa số vẫn chưa được chẩn đoán và chữa trị. Nếu không được điều trị, tật khúc xạ có thể dẫn đến mù lòa và mất thị lực vĩnh viễn, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

    Trọng Giáp

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mỹ hỗ trợ chăm sóc mắt cho 10.000 trẻ Việt Nam

Share This Page