Đi đại tiện cũng ra 'tinh dịch'

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 394)

    Tôi năm nay 38 tuổi, từ khoảng gần 10 năm nay, tôi bị mắc chứng tràn tinh dịch sau mỗi lần đi đại tiện. Cứ mỗi lần tôi "rặn" là có một lượng tinh dịch màu trắng trong xuất ra ngoài, ngày nào cũng như vậy.


    Trước khi lập gia đình, tôi đã đến bệnh viện Bình Dân TPHCM để khám. Sau khi thực hiện một số xét nghiệm, kể cả siêu âm tinh hoàn, bác sĩ bảo "bị tràn tinh dịch" nhưng không kê đơn hay cho thuốc gì cả. Xin hỏi tình trạng của tôi có phải là bệnh không? Cần phải khám hay uống thuốc gì không? Xin cảm ơn bác sĩ. (Dũng)

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Cấu tạo niệu đạo nam giới là một ống dài, chiều dài trung bình khoảng 12 cm, trong lòng ống được bao phủ bởi lớp niêm mạc và dưới lớp này có những tuyến ống chế tiết dịch để giúp cho niêm mạc luôn trơn láng. Do vậy, nếu chúng ta “rặn” khi đi tiểu thì sẽ tống xuất các dịch từ lòng niệu đạo, tính chất dịch này thường trong, nhầy.

    Với đặc tính nêu trên của dịch niệu đạo nên rất nhiều bạn trẻ lầm tưởng đây là tinh dịch và rất lo lắng. Tuy nhiên, chúng ta cần loại trừ dịch bất thường ở niệu đạo do các bệnh lây qua đường tình dục, ví dụ: lậu thường xuất hiện dịch vào buổi sáng và màu đục, dịch do tạp khuẩn màu vàng lượng nhiều… Để phân biệt các dịch niệu đạo bạn sẽ được bác sĩ khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm soi tươi tìm vi khuẩn dịch niệu đạo, siêu âm…

    Với trường hợp của bạn, sau khi khám lâm sàng cũng như xét nghiệm vẫn không phát hiện bất thường, có thể xem là dịch niệu đạo sinh lý và không có chỉ định dùng thuốc điều trị. Nếu cần tư vấn rõ hơn, bạn có thể liên hệ số điện thoại 08 66 86 12 67 để đăng ký lịch khám và tư vấn nhé.

    ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng
    Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đi đại tiện cũng ra 'tinh dịch'

Share This Page